Samsung เผยโฉมเครื่อง Tablet แล้วในชื่อ Galaxy Tab

Samsung เผยโฉมเครื่อง Tablet แล้วในชื่อ Galaxy Tab

Samsung เผยโฉมเครื่อง Tablet แล้วในชื่อ Galaxy Tab
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             ไม่ เชื่อก็ต้องเชื่อหละครับว่า ทุกวันนี้มีเครื่องในแบบ Tablet ออกใหม่กันเกือบทุกวัน เรียกได้ว่าแทบทุกยี่ห้อตอนนี้มีเครื่อง Tablet อยู่ในมือแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น HP , LG , Dell , Acer และอีกสารพัดยี่ห้อ หากนับรวมพวกเครื่องจีนเข้าไปด้วย รับรองว่ามีให้เลือกกันแบบจุใจกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่ง 80-90% ของเครื่อง Tablet ในตลาดเวลานี้ทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่จะหันไปใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์กันเป็นหลัก เพราะเป็นระบบปฎิบัติการที่กำลังมาแรง ซึ่งในปี 2010 นี้ตลาดให้การยอมรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ค่อนข้างมากทีเดียว ซึ่งล่าสุดหลังจาก Samsung เปิดโฉม Galaxy S ไปหมาดๆ ซึ่งเป็นเครื่อง PDA Phone รุ่นไม้ตายของ Samsung ในเวลานี้  ทาง Samsung ก็ปล่อยหมัดสองควบคู่กันไป กับเครื่อง Tablet ของ Samsung เองที่มีชื่อรุ่นว่า Galaxy Tab  โดยเครื่องรุ่นนี้จะเป็นเครื่องในแบบ Tablet ที่มีหน้าจอใหญ่ถึง 7 นิ้ว และคาดว่าไม่พลาดที่จะเป็นจอแบบ AMOLED อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ Spec อย่างไม่เป็นทางการก็มีบอกไว้ในเว็บไซด์ดังอย่าง GSM arena เรียบร้อยแล้ว  โดยเครื่องที่ว่านี้จะใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ แต่ไม่บอกว่าเวอร์ชั่นไหน แต่น่าจะเป็น 2.1 มาพร้อมกับอินเตอร์เฟส Samsung's TouchWiz  มีการเชื่อมต่อทั้ง WiFi และ 3G data connectivity

             จุดขายของ Samsung ส่วนใหญ่มุ่งไปที่หน้าจอเป็นหลัก เพราะจอเครื่องรุ่นนี้หากดูตาม Spec ที่หลุดออกมาในตอนนี้ จอมันสามารถแสดงความละเอียดได้มากถึง 1024x600 เลยครับ ซึ่งเครื่องรุ่นอื่นๆในตลาดเวลานี้ ส่วนใหญ่หากจอ 7 นิ้วจะแสดงผลได้มากสุดแค่  800 x 480  พิกเซล เท่านั้น เพราะฉะนั้นการรับชมข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็นเว็บไซด์ ต่างๆหากดูผ่านจอของ Galaxy Tab แล้วเชื่อว่าแทบไม่ต้องเลื่อนหน้าจอไปด้านข้างเลย เพราะมันจะสามารถแสดงผลได้เต็มจอพอดี พอๆกับ Notebook แต่หากจอมันใหญ่สัก 10 นิ้วหละก็ เรียกได้ว่า เหมือนเล่นเน็ตบนหน้าจอ Netbook ดีๆนี่เอง นอกจากนั้น จอของ  Galaxy Tab  ยังสนับสนุนการทำงานของ Multi Touch อีกด้วย

             เรื่อง ของ CPU การทำงานของ Galaxy Tab ในอตนนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าจะใช้ CPU ตัวไหนและความเร็วเท่าไร แต่หากดูจากข้อมูลเก่าที่เคยหลุดออกมา Galaxy Tab จะใช้ CPU ความเร็วในการทำงานอยู่ในระหว่างประมาณ 800 MHz - 1GHz  ส่วนหน่วยความจำใน ROM คือ 512 MB กล้องของเครื่องรุ่นนี้น่าจะมีแต่เพียงกล้องด้านหน้าเพื่อใช้งานเป็น Video Call เท่านั้น เพราะกล้องหลังอาจจะไม่เหมาะเท่าไรนัก หากยกเครื่องขนาดใหญ่ๆขึ้นมาถ่ายรูป

             ส่วนเรื่องของราคา อันนี้น่าคิดนะครับ เพราะ Galaxy S ราคาอยู่ที่ 21,400 บาท แต่หาก Galaxy Tab จะอยู่ในช่วงราคาไม่เกิน 27,000 บาท มันจะเป็นราคาที่เหมาะสมหรือไม่? เพราะคุณสมบัติเครื่องทั้งสองก็ดูแล้วไม่น่าแตกต่างกันมาก หาก Galaxy Tab มีโปรแกรม Phone ในเครื่อง เราก็คงจะใช้มันเป็น PDA Phone ได้เครื่องหนึ่งเลย แต่ว่าคงดูน่าเกลียดไปหน่อยเพราะมันใหญ่ ส่วนการพูดคุยก็คงต้องผ่านทาง Bluetooth  เชื่อว่าเดี๋ยวหลังจบงาน Computex สักระยะ ราคาและ Spec เต็มๆคงมีออกมาอย่างรวดเร็วแน่นอน เพราะตอนนี้เหมือนเอาแค่ข้อมูลมาโปรยดูกระแสตอบรับเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook