Preview กันก่อนใครกับ Apple I-Phone 4

Preview กันก่อนใครกับ Apple I-Phone 4

Preview กันก่อนใครกับ Apple I-Phone 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Preview] I-Phone 4 สุดยอด Smart-Phone

I-Phone 4 สุดยอด Smart-Phone I-Phone 4 สุดยอด Smart-Phone


           ในที่สุดยอด Smart-Phone จาก Apple ก็ได้คลอด iPhone 4 ในงาน WWDC ซึ่งถือว่าฉีกแปลกและแหวกแนวไปจากรุ่นเดิมเป็นอย่างมาก ด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจากเดิมแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จากหุ่นเพรียวบางโค้งมน เปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยม ที่ดูแล้วทนทานและแข็งแรง งานนี้ Apple ได้งัดตัวประมวลผลที่ได้ทำการพัฒนาขึ้นมาในนาม A4 (ตัวเดียวกับ I-Pad) ขึ้นมาเป็นตัวประมวลผลหลักที่มาพร้อมกับ I-OS4 ระบบปฏิบิติการที่จะทำให้ I-Phone4 มีลูกเล่นที่แพรวพราวกว่ารุ่นเดิม ๆ ไว่าจะเป็นระบบ Multi-Tasking / สามารถสร้าง Finder ได้ในตัวเครื่อง และที่การออกแบบปุ่มควบคุม เสียงและการปิด/เปิดเครื่องที่ดูใหญ่ขึ้น ทำให้ใช้งานได้ถนัดมือขึ้นกว่ารุ่นเดิม ๆ และเป็นข่าวดีสำหรับประเทศไทยที่ทาง Apple ได้ประกาศแล้วว่าจะมีการจัดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแน่นอน แต่จะเมื่่อไร เครือข่ายไหนจะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทั้งหมดนี้ทางทีมงาน TechXcite จะตามข่าวมาแจ้งให้เพื่อน ๆ ทราบภายหลังนะครับ

Body&Design

ไอโฟน 4 ตัวเครื่องสีดำไอโฟน 4 ตัวเครื่องสีดำ

             รูปลักษณ์ภายนอก ดูแข็งแรงขึ้นถนัดตา ด้านหน้าของตัวเครืองยังคงเอกลักษณ์ไว้อย่างเดิม ด้วยหน้าจอ 3.5 นิ้ว ขอบตัวเครื่องเคลือบด้วยอะลูมิเนียมสีเงินหนา คาดว่าที่ออกแบบมาแบบนี้เพื่อเสริมให้ตัวเครื่องดูแข็งแรงขึ้นกว่าตัว เดิม ด้านหลังตัวเครื่องจะมีกล้อง พร้อม Flash แบบ LED ที่จะช่วยให้การบันถึงภาพทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวีดีโอ มีความคมชัดแม้สภาพ แสงที่มืด

ไอโฟน 4 ตัวเครื่องสีขาวไอโฟน 4 ตัวเครื่องสีขาว

นอกจากตัวเครื่องสีดำแล้วทาง Apple ยังมีสีขาวให้เราได้เลือกใช้กันอีกด้วย

ด้านล่างของตัวเครื่อง

ด้านล่างของตัวเครื่อง จะเป็นส่วนของช่องสำหรับเชื่อมต่อและทำการชาร์ทไฟ โดยซ้ายมือของตัวเครื่อง จะเป็นในส่วนของไมค์ และด้านขวาจะเป็นส่วนของลำโพง Speaker สำหรับเปิดเสียภายนอก

หน้าตาของตัวไมค์ของเครื่อง iPhone 4

หน้าตาของตัวไมค์ของเครื่อง iPhone 4

ตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

ตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. อยู่ทางด้านบนของตัวเครื่อง  

รายละเอียดของ iPhone4

รายละเอียดของ iPhone4

 

ระบบสัญญาณ Quadband (GSM 850/900/1800/1900 MHz) 
UMTS 850/900/1900/2100 MHz , HSDPA 7.2 Mbps 
ขนาด สูง 4.5 นิ้ว / กว้าง 2.31 นิ้ว / หนา 0.37 นิ้ว
น่้ำหนัก น้ำหนัก 137 กรัม
ตัวประมวลผล A4 Procressor  ระบบปฏิบัติการ I-OS4
ความจำภายใน 16 GB และ 32 GB
รองรับหน่วยความจำภายนอก ไม่รองรับหน่วยความจำนอก
สีตัวเครื่อง สีขาวและดำ
หน้าจอ ขนาดหน้าจอ 3.5 นิ้ว Wide Screen Touch Screen รองรับการทำงานแบบ Multi-Touch
ความระเอียดหน้าจอ 960x640 pixel ความละเอียด 326 ppi  
การเชื่อต่อระบบเครือข่าย WiFi 802.11b/g/n , WLAN (Wireless LAN)  
บลูทูธ Bluetooth™ v2.1+ EDR , USB v2.0
Safari Browser
กล้อง 5 Megapixel photos and stunning HD video
รองรับการใช้ VDO

 -Video formats supported: H.264 video up to 720p, 30 frames per second

- Support for 1024 by 768 pixels with Dock Connector to VGA Adapter; 576p and 480p with Apple Component AV Cable; 576i and 480i with Apple Composite AV Cable (cables sold separately)

ระบบเสียง

- Frequency response: 20Hz to 20,000Hz

- Audio formats supported: AAC (8 to 320 Kbps), Protected AAC (from iTunes Store), HE-AAC, MP3 (8 to 320 Kbps), MP3 VBR, Audible (formats 2, 3, 4, Audible Enhanced Audio, AAX, and AAX+), Apple Lossless, AIFF, and WAV
- User-configurable maximum

ระบบเซ็นเซอร์ -Three-axis gyro
-Accelerometer
-Proximity sensor
-Ambient light sensor

Feture Apple I-Phone 4

            ความโดดเด่นของการออกแบบ Apple I-Phone 4 จุดเด่นที่เห็นได้ชัดอย่างแรกนั่นคงหนีไม่พั้นตัวเครื่องซึ่งหากให้ลองปิด Logo ของ Appler ออกแบบ หลาย ๆคนคงคาดไม่ถึงที่ทาง Appler ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์เจ้าโทรศัพท์เครื่องนีั้เสียใหม่ แบบคงต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "Apple เปลี่ยนไป" แน่นอนครับความเปลี่ยน ย่อมทำให้เกิดความต่างที่โดดเด่นขึ้นมาเรามาดูกันดีกว่ามีอะไรเกิดขึ้นใน Apple I-Phone 4 ตัวนี้กันบ้าง

  หน้าจอ

หน้าจอทำด้วยวัสดุที่หนาทนต่อรอยขีดข่วน โดยทาง Apple ได้ยืนยันว่าเป็นหน้าจอที่สามารถกันรอยขีดข่วนได้จริงแม้ไม่ติดเทปกันรอย (เห็นซื้อมา...ก็ติดกันทุกคนอยู่ดี)

ระบบแสดงผลหน้าจอแบบใหม่

ระบบแสดงผลหน้าจอแบบใหม่ ช่วนให้ตัวอักษรหน้าจอดูคมและชัดเจนแม้จะเป็นตัวอักษรที่เล็กก็ตาม

ปุ่มการใช้งานด้านตัวเครื่อง

ปุ่มการใช้งานด้านตัวเครื่อง เป็นปุ่มนูนและมีขนาดใหญ่ขึ้นจากตัวเครื่องทำให้การใช้งานปุ่มทำได้ง่าย

A4 Procressor

ทั้งหมดของการทำงานที่รวดเร็ว และตอบรับการใช้งานได้ทันใจผู้ใช้ ด้วย A4 Procressor ที่ทาง Apple ได้พัฒนาขึ้นมา

Multimadia

ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือ ใช้งานในรูปแบบ Multimadia ระบบ acceleromete ก็สามารถรอบรับการใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ไม่มีสะดุด

กล้อง 5 Megapixel ที่มาพร้อม Flash แบบ LED

               ตัวกล้องที่ได้ทำการติดตั้งในตัวเครื่องมีความละเอียดถึง 5 Megapixel ที่มาพร้อม Flash แบบ LED ทำให้การการบันทึกภาพในแบบภาพนิ่งและภาพ VDO สามารถทำได้โดยสะดวกและง่ายดาย โดยเฉพาะการบันทุึกวีดีโอ ที่สามารถให้ความละเอียดในการบันทึกในรูปแบบ Video HD [720p] ทำให้ภาพวีดีโอที่ออกมามีความสมจริง โดยงานนี้ Apple ได้ทำกล้องได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวกล้อง ทำให้เราสะดวกในการบันทึกภาพไม่ว่าจะอยู่ด้านหน้า หรือหลัง ก็สามารถบันทึกภาพได้อย่างง่ายและสะดวก

ลำโพงและตัวไมค์

การออกแบบลำโพงและตัวไมค์ของตัวเครื่องจะอยู่ทางด้านล่างของตัวเครื่อง

ระบบ Muti-Touch

          ระบบ Muti-Touch อัจฉริยะที่ทำให้การควบคุมการใช้งานของ Apple I-Phone 4 ทำได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม , ใช้โปรแกรม , ท่องโลกอินเตอร์เนต หรือเปิดดูภาพถ่าย ก็สามารถใช้งานได้ง่ายดายเพียงนื้วสัมผัสเท่านั้น

 I-OS4 มีอะไรแปลกใหม่บ้าง

9999
      Apple I-Phone 4 มาพร้อมตัวประมวลผล A4  ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ I-OS 4 ซึ่งเป็นระบบที่ทาง Apple ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยมีลูกเล่นการใช้งานที่ตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ สามารถทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับการใช้งานในระบบร่วนกับ App ต่าง ๆ ที่ได้ทำการ Load ผ่าน App-Store

eeeeeeee

m1m1



ระบบ Multi-tasking ช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายขึ้นสามารถเรียกใช้งาน App ต่าง ๆ ได้หลายตัวในเวลาเดียวกัน ทำให้มีความสะดวกและคล่องตัวมากขึ้นในการใช้งาน

m2m2


Folders : ผู้ใช้สามรถจัดกลุ่มแบ่งแฟ้มของ App ต่างในตัวเครื่องให้เป็นระเบียบ ซึ่งจะทำให้ผุ้ใช้ง่ายต่อการค้าหา App ที่ต้องการใช้งานและทำให้หน้าจอดูมีระเบียบอีกด้วย

m3m3


ระบบตอบรับเมลที่รองรับการใช้วงานได้ทุกรูปแบบและสามรถจัดการในเรื่องของ การส่งไฟล์ไปยังเพื่อน ๆ ที่่ผุ้ใช้ต่องการส่ง

m4m4

ระบบกล้องที่สามารถขยายได้ถึง 5 เท่า ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในระยะไกลได้แบบสบาย ๆ ด้วยระบบซูมจาก Apple I-Phone 4

m6m6

ระบบเช็คคำผิดให้กับ E-mail  , App ที่ใช้ในการเขียนข้อความทั้งหลาย ทำให้สะดวกในพิมพิ์และป้องกันผิดพลาดของการส่งข้อมความ

m7m7

ระบบโฟกัส Video ด้วยปลายนิ้้วมือ เพียงใช้นื้วไปสัมผัสกับจุดที่เราต้องการให้ภาพใช้ ระบบกล้องจากเครื่องจะทำการโฟกัสในจุดของภาพส่วนนั้นให้ทันที ทำให้การบันทึกภาพ Video มีความคมชัด

Conclusion [Apple I-Phone4]

eeeeeeee


      หลังจากการ Preview คร่าว ๆ ก่อนถึงวันจำหน่ายจริง ซึ่งผมจากที่ผมได้ลองนั่งอ่านรายละเอียดของทาง Apple ทีได้บอกรายละเอียดไว้ทางเว็บของเขาแล้ว ทำให้ผมได้รู้สึกอย่างหนึ่งว่าระบบที่ Apple ได้พัฒนาขึ้นมานี้สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ตรงตามความต้องการที่จะใช้จริง ๆ ที่เห็นได้่ง่ายเลยก็คือระบบการใช้งานแบบ Multi-Tasking ที่ทำให้ผุ้ใช้งานสามารถใช้งาน App ได้หลาย ๆ ตัวในเวลาเดียวกัน , ระบบกล้องที่ไวและคมชัด ด้วยกการบันทึกภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 5 Megapixel และยังสามารถจับโฟกัสได้เพียงปลายนิ้วสั่ง  ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นเพียงคุณสมบัติที่ทาง Apple ได้มอบให้แก่ผู้ใช้ ยังมี App ต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่รอให้ผู้ใช้งานได้ลองโหลดไปใช้งานจาก App-Store แน่นอนว่า Apple ต้องมีอะไรมาให้เซอร์ไพสกันอีกแน่ ๆ สำหรับในบ้านเราหลาย ๆ คนคงรอหยอดกระปุกกันไว้แล้วอย่างแน่นอน (คนเขียนก็คนหนึ่งแหละ...ครับ) คิดว่าคงพอจะเห็นอะไรคร่าว ๆ กับเจ้า Apple I-Phone 4 ตัวนี้กับบ้างแล้วนะครับ ว่ามันน่าสนใจขนาดไหน ยังไงทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณข้อมูลจากทาง Apple มาในที่นี้ด้วยสำหรับการ Preview ในครั้งนี้ โอกาสหน้ามีข่าวคราวอะไรใหม่มาอีก ทางทีมงาน TechXcite จะนำมาอัพเดทให้ท่านได้อีกอีกทีแนะนอนครับ สำหรับวันนี้คงต้องขอไปอัพเดทข้อมูลต่อก่อน เจอกันบทความหน้าครับ....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook