อ้าว!! Apple งานเข้า เมื่อ iPhone 4 จอแตกซะแล้วววว

อ้าว!! Apple งานเข้า เมื่อ iPhone 4 จอแตกซะแล้วววว

อ้าว!! Apple งานเข้า เมื่อ iPhone 4 จอแตกซะแล้วววว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           จุดเด่นเรื่องหนึ่งที่เป็นที่พูดกันมากในขณะนี้เกี่ยว กับเรื่องของหน้าจอของ iPhone 4 ซึ่งทาง Apple ค่อนข้างจะภูมิอกภูมิใจในการออกแบบหน้าจอของ iPhone 4 รุ่นใหม่เพราะ การออกแบบ iPhone4 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะเป็นวัสดุที่เป็นกระจกพิเศษ ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือความกังวลใจของผู้ใช้ว่า หากวัสดุตัวเครื่องของ iPhone 4 เป็นกระจกอย่างที่ว่าจริงหากทำเครื่องตกหรือหลุดมือมันจะเกิดความเสียหาย ง่ายหรือไม่

อ้าว!! Apple งานเข้า เมื่อ iPhone 4 จอแตกซะแล้วววว

           สำหรับวัสุดที่ใช้ทำกระจกของ iPhone 4 นั้น มีชื่อเรียกว่า Aluminosilicate glass ซึ่งเป็นกระจกพิเศษ ชนิดเดียวกับที่ใช้กระจกห้องนักบินของเฮลิคอปเตอร์ หรือกระจกพวกรถไฟความเร็วสูง ซึ่งต้องทนทานต่อแรงกดอากาศและการเสียดสีในความเร็วสูงได้เป็นอย่างดี ซึ่งสรรพคุณและคุณสมบัติของกระจกพิเศษนี้ ทาง Apple คุยว่ามันแข็งและเหนียวกว่าพลาสติกทั่วไปถึง 30 เท่า โดยใน VDO การสาธิตประสิทธิภาพกระจกพิเศษนี้ ทาง Apple เองได้ทดสอบให้เห็นถึงแรงกดที่ทับลงมาบนกระจกพิเศษนี้ ซึ่งมันจะสามารถยืดหยุ่นและเหนียวพอที่จะงอตัวตามไปได้อย่างง่ายดาย

แน่ นอนว่าพอเห็นภาพจาก VDO ชุดนี้ต้องทำให้หลายๆคนโล่งอกและมั่นใจในการใช้งานมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีฝ่ายรัฐบาล ก็ต้องย่อมมีฝ่ายค้านเพื่อถ่วงดุลกัน เพราะว่าเว็บไซด์แหล่งจำหน่ายอะไหล่ iPhone ชื่อดังอย่าง ifixyouri.com เองก็เพิ่งได้รับวัสดุอะไหล่ของ iPhone4 มาหมาดๆซึ่งทางเว็บไซด์เองก็ได้ทำการทดสอบคุณสมบัติหน้าจออันแข็งแกร่งนี้ โดยใช้กรอบเครื่อง iPhone 4 ของจริงแต่ไม่มีแผงวงจรภายในทำการทดสอบ โดยปล่อยตกกระแทกจากระยะความสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งได้ทำการทดสอบอยู่เพียง 3 ครั้งเท่านั้นเครื่อง iPhone 4 หน้าจอก็แตกกระจายดังในภาพ โดยราคาค่าซ่อมของกระจกนี้ เค้าคิดที่ราคา 99 เหรียญครับ

           การทดสอบครั้งนี้นั้นเป็นการทดสอบที่ตัวเครื่องยังไม่ใช่เครื่องจริงที่มี อุปกรณ์ทุกอย่างภายในครบ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า หากเครื่องเป็นเครื่องตัวจริงที่มีการยึดทุกอย่างอย่างแน่นหนาอาจจะมีส่วน ช่วยให้การรับแรงกระแทกทำได้ดีขึ้น

อ้าว!! Apple งานเข้า เมื่อ iPhone 4 จอแตกซะแล้วววว

           จุดหนึ่งที่น่าสนใจที่ทาง ifixyouri.com ให้ความเห็นเอาไว้ก็คือ การที่ Apple ทดสอบกระจกตัวใหม่ด้วยการใช้เครื่องกดทับให้งอเพื่อโชว์ประสิทธิภาพ แต่ในความเป็นจริงแล้วหน้าจอที่แตกกันส่วนมากไม่ได้เกิดจากแรงกดให้แตก แต่เป็นแรงกระแทกในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น การพลัดตกจากมือซึ่งจะเกิดแรงกระแทกทำให้เครื่องเกิดความเสียหายได้มากกว่า การที่เอาอะไรสักอย่างไปกดให้เกิดแรงเครียด

iPhone 4 จอแตกซะแล้วววว

           อย่างไรก็ตามมันจะ แตกง่ายหรือแตกยากก็ช่างมันเถอะครับ ขอให้ขายไม่แพงก็เป็นพอ iPhone นะครับไม่ใช่ อาวุธสงคราม จะให้มันแข็งเป็นเสื้อเกราะกันกระสุนก็คงจะไม่ใช่แน่ แต่เอามาฝากเป็นความรู้และชวนสงสัยกันต่อไป ถ้าจอมันไม่มีทางแตกง่ายๆจริง สงสัยช่างซ่อมคงมีเซ็งกันบ้างหละว่าเมื่อไรงานจะเข้าซักทีหนอออออ

http://www.phonearena.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook