จอบส์แจงถือ iPhone 4 ถูกวิธีไม่มีปัญหา

จอบส์แจงถือ iPhone 4 ถูกวิธีไม่มีปัญหา

จอบส์แจงถือ iPhone 4 ถูกวิธีไม่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             แอปเปิ้ล (Apple) ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ถึงกรณีที่กำลังเป็นข้อกังวลของผู้ใช้เกี่ยวกับการลดทอนของสัญญาณจนถึงขั้น สายหลุดบน iPhone 4 โดยระบุว่า เจ้าของ iPhone 4 จะต้องหัดจับตัวเครื่องให้ถูกวิธี ปัญหาดังกล่าวก็จะหมดไป หรือไม่ก็หาซื้อเคสมาใส่ซะ (มิน่าทางแอปเปิ้ลเลยทำเคสมาขายด้วยเลย :D)

             รายงานจากเว็บไซต์ engadget อ้างว่า ตัวแทนของแอปเปิ้ลได้ออกมาให้คำแนะนำง่ายๆ กับผู้ใช้ที่ประสบปัญหาข้างต้น โดยให้เจ้าของ iPhone 4 หลีกเลี่ยงการถือเครื่องขณะใช้งานด้วยการกระชับอุ้งมือจนไปปิดบริเวณมุมล่าง ซ้ายของตัวเครื่อง ซึ่งมันจะทำให้มือไปบังริ้วสีดำในแถบโลหะทั้งสองด้าน (ส่งผลต่อการรับสัญญาณ) หรือหาซื้อเคสมาใส่ ซึ่งจอบส์เองก็ให้คำตอบในทำนองคล้ายๆ กันว่า อย่าถือ iPhone 4 ด้วยวิธีนั้น

             ในคำอธิบายของทางแอปเปิ้ลยัง เน้นย้ำอีกด้วยว่า ตำแหน่งการวางเสาสัญญาณของมือถือเครื่องอื่นๆ ก็มีโอกาสประสบปัญหาสายหลุด เพราะสัญญาณต่ำได้เช่นกัน ไม่ใช้เฉพาะ iPhone เท่านั้น "การถือมือถือจะมีผลต่อการลดทอนประสิทธิภาพการทำงานของเสาสัญญาณอยู่แล้ว ยิ่งหากไปบังในตำแหน่งของมันพอดิบพอดียิ่งทำให้เกิดผลที่แย่ลงไปใหญ่ ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า วางเสาสัญญาณไว้บริเวณไหนของตัวเครื่อง" สำหรับ iPhone 4 จะมีการวางตำแหน่งของสายสัญญาณอยู่ที่มุมล่างซ้ายของตัวเครื่อง ซึ่งผู้ใช้ที่ถือ iPhone 4 ด้วยมือซ้ายตามปกติจึงมีโอกาสได้รับผลกระทบดังกล่าว นอกจากวิธีหัดจับมือถือ iPhone 4 ที่ถูกต้องแล้ว อีกวิธีหนึ่งก็คือ ซื้อเคสมาใส่อย่างซองยางที่แอปเปิ้ลทำออกมาขายเส้นละ 29 เหรียญฯ (ประมาณ 1,000 บาท) คุณผู้อ่านคิดว่า วิธีแก้ปัญหาทั้งสองวิธีนี้โอเคไหมครับ?

* ขอขอบคุณ @thanyathornc ที่คอยแนะนำข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านของ arip ครับ :)

ข้อมูล จาก: mashable

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook