กิจกรรม Rally มันสุดๆ กับการทดสอบ Nokia Ovi Maps แบบสนุก ๆ ที่สวนผึ้ง

กิจกรรม Rally มันสุดๆ กับการทดสอบ Nokia Ovi Maps แบบสนุก ๆ ที่สวนผึ้ง

กิจกรรม Rally มันสุดๆ  กับการทดสอบ Nokia Ovi Maps แบบสนุก ๆ ที่สวนผึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            พบกันอีกครั้งนะครับ กับอาร์ท บางอ้อมาคราวนี้ พร้อมกับกิจกรรมสนุกสุด ๆ กับ Nokia Ovi Maps ที่จัดขึ้นกันที่สวนผึ้ง งานนี้ขอบอกว่าถ้าพลาดเสียดายแย่เลย เพราะว่ามีผู้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ แบบนี้ โดย ฮอนด้า ประเทศไทย ที่ให้เราขับรถ Honda Freed  ไปกันเอง 6 คันด้วยกัน ซึ่งฮอนด้า ก็ใจดีครับ เตรียมรถ เตรียมน้ำมันเต็มถัง ให้พวกเราสื่อมวลชนได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

            กิจกรรมก็จะเป็นการเก็บแต้มนะครับ  แล้วก็ไปลุ้นรับของราววัลในช่วง Party ตอนเย็น อ้อ ลืมบอกไปครับ กิจกรรมนี้ เราใช้เวลากัน 2 วัน 1 คืนนะครับ คือวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2553 โดยพักที่ Swiss Valley Hip Resort ท่ามกลางบรรยากาศแบบ สวิสฯ กันเลยทีเดียว

กิจกรรม Rally มันสุดๆ กับการทดสอบ Nokia Ovi Maps

            การเก็บแต้มเราจะไปตามโจทย์ที่เราได้รับกันมานะครับ ว่าให้ไปที่ไหนโดยใช้ Nokia Ovi Maps เป็นตัวนำทาง และวัดระยะทาง ว่าควรจะไปที่ไหนก่อน งานนี้เราได้ทดสอบสมรรถนะทั้ง รถยนต์ Honda Freed และ ระบบแผนที่   ของ Nokia Ovi Maps กันอย่างจริงจังกันเลยทีเดียว โดยพวกเราสื่อมวลชนร่วม 30 ชีวิตจะทำตามโจทย์แบบนี้ เหมือนกันหมดเพราะในสถานที่แต่ละที่ที่เราไปถึงแล้ว จะต้องถ่ายรูปให้ได้ตามโจทย์ และ Upload ขึ้น Facebook ว่าเราได้ไปสถานที่นั้นๆ แล้วโดยใช้โทรศัพท์มือถือของ Nokia ทั้งถ่ายรูป Upload Facebook และ เป็น GPS นำทางด้วย ทุกทีมจะได้โทรศัพท์ Nokia คนละ 2 เครื่องด้วยกัน  และทำภารกิจให้เสร็จ ก่อน 16.30 น. เพราะในช่วงเย็นก็จะเป็นมีปาร์ตี้สนุกๆ กัน ช่วงตอนเย็น และก็ประกาศผลและแจกของรางวัลกันตามลำดับคะแนน

กิจกรรม Rally มันสุดๆ กับการทดสอบ Nokia Ovi Maps

            การใช้ Nokia Ovi Maps  ในครั้งนี้นับว่าเป็นการทดสอบในระดับหนึ่งถึงการคำนวณเส้นทางที่เราควรจะไป เพราะการคิดวิเคราะห์นั้น จะพาไปในเส้นทางที่คุ้มค่าที่สุด รับรองว่าถ้าใส่ที่หมายถูกต้อง ไม่มีหลงแน่นอนกับ Nokia Ovi Maps และ การแสดงผลนั้นเป็นไปได้ค่อนข้างไวเลยทีเดียว คิดไม่นาน เมื่อมีการเปลี่ยนเส้นทางที่เราไม่ได้คาดเอาไว้ ก็จะมีการคำนวณให้ใหม่โดยทันที นับว่า เป็นความคุ้มค่า และน่าใช้ของ Nokia Ovi Maps บนโทรศัพท์มือถือจริงๆ ครับ แถมด้วยระบบนำทางฟรีๆ ที่โนเกียให้มากับตัวเครื่องเลย แต่มีข้อสังเกตอยู่นะครับ คือเวลาที่เปิดใช้ GPS จะค่อนข้างใช้พลังงานมากเลยทีเดียวจึง ต้องใช้สายชาร์ทในรถไปด้วย ไม่งั้น แบตเตอรี่จะลดเร็วมาก เอาล่ะครับ ก็ลองชมวิดีโอ กิจกรรม สัมผัสประสบการณ์สุดยอดไปกับ Nokia Ovi Maps ครั้งนี้กันได้เลย


ตอนที่ 1

ตอนที่ 2

ตอนที่ 3

            ขอขอบคุณ บริษัท โนเกีย ประเทศไทย และ ฮอนด้า ประเทศไทย ที่ทำให้เรามีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ทิ้งท้ายเอาไว้ครับ สำหรับผู้ที่รักการเดินทางและไม่อยากเดินทางพลาด จนเสียเวลา ก็ลองใช้ Nokia Ovi Maps กันดูครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังจริงๆ


ที่มา : อาร์ท บางอ้อ by hitech.sanook.com
วิดีโอ : อาร์ท บางอ้อ by hitech.sanook.com

 

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ กิจกรรม Rally มันสุดๆ กับการทดสอบ Nokia Ovi Maps แบบสนุก ๆ ที่สวนผึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook