Win 7 ยอดขายทะลุ 150 ล้านก็อปปี้!!!

Win 7 ยอดขายทะลุ 150 ล้านก็อปปี้!!!

Win 7 ยอดขายทะลุ 150 ล้านก็อปปี้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            ไม่ใช่ว่า ไอแพด (iPad) ของแอปเปิ้ล (Apple) จะขายได้เร็วจนทะลุ 3 ล้านเครื่องภายใน 80 วัน หรือคิดเป็น 2 วินาทีต่อเครื่องเท่านั้น ล่าสุดไมโครซอฟท์ (Microsoft) ขอโชว์พาวบ้างด้วยสถิติยอดขาย Windows 7 เฉลียวินาทีละ 7 ก็อปปี้ และหากนับยอดขายตั้งแต่เปิดตัวเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว ถึงตอนนี้ทะลุ 150 ล้านก็อปปี้ไปเรียบร้อยแล้ว

            "เรารู้สึกตื่นเต้นเหลือเกินที่จะประกาศว่า ถึงวันนี้ Windows 7 มียอดจำหน่ายไปแล้ว 150 ล้านไลเซนส์แล้ว" ข้อความที่โพสต์ในบล็อก Windows ของไมโครซอฟท์ "ประมาณ 75% ของธุรกิจกำลังพิจารณา Windows 7 สำหรับองค์กรของพวกเขา และแน่นอนผู้ใช้ทั่วไปก็ยังคงตื่นเต้นกับคุณสมบัติการทำงาน และประโยชน์ที่ได้รับจาก Windows 7 ขณะเดียวกัน เรายังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทผู้ผลิตพีซีในการเลือก Windows 7ให้กับผู้ใช้" ไมโครซอฟท์ยังกล่าวย้ำอีกว่า Windows 7 เป็นระบบปฏิบัติการที่มียอดจำหน่ายเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของทางบริษัท

Win 7 ยอดขายทะลุ 150 ล้านก็อปปี้!!!

            ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ได้ประกาศ ว่า ทางบริษัทได้จำหน่าย Windows 7 ไปแล้ว 90 ล้านก็อปปี้ในเดือนมีนาคม และอัพเดตยอดขายที่ 100 ล้านในวันที่ 23 เดือนเมษายน ซึ่งจากตัวเลขล่าสุดที่เปิดเผยออกมา แสดงว่า ไมโครซอฟท์สามารถขาย Windows 7 ได้ถึง 50 ล้านก็อปปี้ภายใน 2 เดือน (ตกเดือนละ 25 ล้านก็อปปี้) หากแนวโน้มยังคงดำเนินเช่นนี้ไปเรื่อยๆ ไมโครซอฟท์จะขาย Windows 7 ได้อย่างน้อย 300 ล้านไลเซ็นส์ เมื่อถึงสิ้นปี 2010 นับเป็นตัวเลขที่ไม่เลวเลยสำหรับยุคสมัยที่เกิดไอเดียผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมายหลังจากพีซี (post-PC)

            นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศว่า บราวเซอร์ IE9 Platfrom Preview 3 กำลังจะออกมาในเร็วๆ นี้ด้วย และในวันนี้ ทางบริษัทจะออก Windows Live Essenstial เวอร์ชันทดสอบที่เผยแพร่ให้ใช้กันได้โดยทั่วไป ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ได้รับการพัฒนาให้มีการทำงานร่วมกับ Windows 7, Vista ได้ในรูปแบบกับ Windows Live Mail, Windows Live Movie Maker, Windows Live Messenger ฯลฯ

ช้อมูลจาก: techie-buzz

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook