ไอโฟน 4 เร็วกว่าไอโฟน 3GS แค่ไหน?

ไอโฟน 4 เร็วกว่าไอโฟน 3GS แค่ไหน?

ไอโฟน 4 เร็วกว่าไอโฟน 3GS แค่ไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             ขอเอาใจคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip นะครับ ที่สอบถามเรื่อง iPhone 4 กันเข้ามากมาย อีกทั้งรายงานข่าวในต่างประเทศช่วงนี้ต้องยกให้ iPhone 4 เขาจริงๆ แทบจะทุกสื่อแล้ว ทั้งข่าวดีและข่าวลบ ล่าสุดมีคำถามเข้ามาว่า iPhone 4 กับ iPhone 3GS มีความเร็วในการทำงานที่แตกต่างกันมากน้อยเพียงใด วันนี้มีคำตอบมาฝากกันแล้วครับ

             อย่างที่ทราบกันดีกว่า iPhone 4 มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ A4 ที่ความเร็ว 1GHz ในขณะที่ iPhone 3GS จะอยู่ที่ 600MHz อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบด้วยความเร็วด้วยข้อมูลดังกล่าว อาจจะไม่เห็นภาพเท่ากับการแสดงให้เห็นผ่านการใช้งานจริง ว่าแล้วลองคลิกชมคลิปวิดีโอข้างล่างนี้ดูนะครับ

             จากคลิปการทดสอบ iPhone 3GS จะอยู่ทางซ้าย ส่วน iPhone 4 จะอยู่ทางขวานะครับ ทั้งสองเครื่องทำงานด้วย iOS 4 ซึ่งข้อสรุปที่ได้จากการชมคลิปก็คือ ความเร็วของการทำงานโดยรวม iPhone 4 เร็วกกว่า iPhone 3GS เล็กน้อย มัลติทาสกกิ้ง หรือที่ถูกน่าจะเรียกว่า การสลับเปลี่ยนแอพฯที่รวดเร็ว (fast app switching) มากกว่านั้น ทั้ง iPhone 4 และ iPhone 3GS แทบไม่ต่างกันเลย แต่เนื่องจาก iPhone 4 ใช้ Wi-Fi 802.11n ที่เร็วกว่าเมื่อเทียบกับ 802.11g บน iPhone 3GS ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของสัญญาณด้วย หากตัดความสามารถในเรื่องของกล้องด้านหน้าที่ใช้งานร่วมกับ FaceTime ได้ iPhone 3GS กับ iOS 4 ก็ถือว่าใช้งานได้ได้แฮปปี้พอสมควรทีเดียว

ข้อมูล จาก: YouTube

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook