ฮาร์ดดิสก์ 3TB ตัวแรกของโลกมาแล้ว!!!

ฮาร์ดดิสก์ 3TB ตัวแรกของโลกมาแล้ว!!!

ฮาร์ดดิสก์ 3TB ตัวแรกของโลกมาแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             ปัจจัยที่ 5 สำหรับผู้บริโภคในยุคดิจิตอลเห็นจะหนีไม่พ้นสตอเรจที่จะเก็บสำรองข้อมูล ต่างๆ ที่ดูเหมือนจะจำเป็นไปเสียทั้งหมด ปัญหาฮาร์ดดิสก์เต็มเพราะเก็บไฟล์ MP3 ภาพยนต์ตลอดจนไฟล์เกมส์ที่โปรดปรานเป็นเรื่องปวดใจเหลือเกิน หากคุณต้องประสบปัญหานี้บ่อยๆ บางทีฮาร์ดดิสก์ใช้งานภายนอก (external Harddisk) ของซ๊เกท (Seagate) รุ่นใหม่ที่มีความจุสูงถึง 3TB (ประมาณ 3,000GB) อาจจะเป็นคำตอบที่คุณกำลังมองหาอยู่ก็ได้

             "FreeAgent GoFlex ฮาร์ดดิสก์ภายนอกความจุ 3TB จะทำให้ผู้ที่เสพติดคอนเท็นต์ดิจิตอลสามารถจัดเก็บภาพยนต์ไฮเดฟได้มากกว่า 120 เรื่อง วิดีโอเกมส์ 1,500 เกมส์ ภาพถ่ายดิจิตอลเป็นพันๆ ภาพ รวมถึงเพลงดิจิตอลที่สามารถฟังได้หลายชั่วโมง" Dave Mosley ตัวแทนบริษัทซีเกท กล่าว "รายงานจาก Parks Associates ระบุว่า สตอเรจทีใช้จัดเก็บสื่อดิจิตอล(สำหรับบุคคลทั่วไป)จะมีขนาดถึง 900GB ภายในสิ้นปี 2009 ซึ่งเป็นผลมาจากการดาวน์โหลดวิดีโอ การจัดการก็อปปี้ของไฟล์ Blu-ray Disc และความสามารถในการบันทึกวิดีโอด้วย DVR ที่เพิ่มขึ้น" 


             นั่นคือเหตุผลว่า ทำไม GoFlex Desk external drive ถึงได้นำเสนอสตอเรจความจุสูง แถมยังสามารถแบ็คอัพข้อมูลได้ต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังม่ีซอฟต์แวร์ช่วยเข้ารหัสไฟล์เพื่อความปลอดภัยอีกด้วย ฮาร์ดดิสก์ภายนอกรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับอะแดปเตอร์ USB 2.0 ทีสามารถอัพเกรดเป็น USB 3.0 หรือ FireWire 800 เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วที่สูงขึ้นเป็น 10 เท่าได้ GoFlex Desk สามารถใช้งานได้กับระบบปฎิบัติการ Windows 7 และ OS X ร่วมกับไดรเวอร์ NTFS สำหรับ Mac ซึ่งทำให้ไดรฟ์สามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ได้จากทั้งคอมพิวเตอร์ที่รัน Windows และ OS X โดยไม่ต้องเปลี่ยนรูปแบบ(reformat) "เมื่อไดรเวอร์ NTFS ได้รับการติดตั้งเข้าไปในเครื่อง Mac ผู้ใช้ก็จะสามารถอ่าน และเขียนไฟล์บนไดรฟ์ (GoFlex) ที่ฟอร์แมตโดย Windows ได้ทันที" Mosley กล่าวทิ้งท้าย สนนราคาอยู่ที่ 250 เหรียญฯ (ประมาณ 8,200 บาท)

ช้อมูล จาก: theregister

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook