[Preview] X-Box360 Slim สุดยอดเครื่องเกมแห่งอนาคต

[Preview] X-Box360 Slim สุดยอดเครื่องเกมแห่งอนาคต

[Preview] X-Box360 Slim สุดยอดเครื่องเกมแห่งอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

X-Box360 Slim สุดยอดเครื่องเกมแห่งอนาคต
ภาพสมจริงด้วยระบบ Full HD และควบคุมเกมผ่านระบบเซ็นเซอร์

     หวัดดีครับพี่น้องชาว TechXcite เจอกันอีกครั้งแล้วนะครับกับการแนะนำสินค้าใหม่ล่าสุด งานนี้ขอเอาใจเกมเมอร์ประจำเว็บกันซะหน่อยกับการอัพเดทเครื่องเกมคอนโซลที่ ถือได้ว่าเป็นกระแสในช่วงนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กับ X-BOX360 Slim ตัวใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยระบบตัวเครื่องสามารถเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายได้ ทำให้การเล่นเกมในลักษณะ Online ในเครื่องเล่นแบบคอนโซลด้วยระบบ WiFi แน่นอนว่าการกลับมาใหม่ของ X-BOX360 ในครั้งนี้ สิ่งที่พิเศษและถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่เคยเกิดกับเครื่องรุ่นเก่า ๆ อย่างปัญหาไฟแดง ที่เคยเกิดจนทำให้ชาวเกมเมอร์ต้องหงุดหงิดและเซ็งไปตาม ๆกัน แต่ปัญหาเรื่องนี้จะหมดไปในตัว X-BOX360 Slim ตัวนี้ดวยการออกแบบตัวเครื่องที่มีการระบายความร้อนที่กระจายให้ลมผ่านเข้า ออกได้สะดวกมากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบตัวบอร์ดด้านในได้อย่างลงตัว

Body&Design

newxbox1-1276543015_1newxbox1-1276543015_1

newxbox3_1276543014newxbox3_1276543014

บรรยกาศงานเปิดตัว X-BOX360 Slim ในงาน E3 2010

       X-BOX360 เปิดตัวกันให้เห็นแบบเต็ม ๆ ในงานมหกรรมเกมระดับโลกอย่าง E3 2010 งานนี้เล่นเอาคู่แข่งอย่าง Sony Playstaion 3 หลุดโผไปอย่างไกล ด้วยเกมที่ได้มาลงในระบบของ X-BOX บวกกับการควบคุมโดยใช้ตัวเซ็นเซอร์ (Kinect) อุปกรณ์สุดยอดการควบคุมที่ทาง Microsoft ได้พัฒนาขึ้นมา โดยงานนี้สามาใช้งานมากสุดถึง 4 คน แถมด้วยการเปิดตัว ตัวอย่างเกมที่กำลังจะลงใน เครื่อง X-BOX360 ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

      งานนี้ไม่ต้องใช้จอยควบคุมอีกต่อไปแล้ว ด้วยการพัฒนาระบบเซ็นเซอร์จากทาง Microsoft ทำให้เกิดตัวควบคุมด้วยเซ็นเซอร์ขึ้นมาเรียกว่า Kinect Motion Controller ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถขยับตัวได้จริงตามที่ต้องการคราวนี้ได้สัมผัสรส ชาติของการเล่นเกมที่แท้จริงกับแบบเต็ม ๆ ไม่ต้องออกกำลังเพียงปลายนิ้วกันอีกต่อไป ช่วงปลาย ๆ ปี 2010 คาดว่าจะมาให้สาวกเกมเมอร์ได้ซื้อมาเล่นกันอย่างแน่นอนครับ

ความแตกต่างระหว่าง X-BOX360 กับ X-BOX360 [Slim]

  330774881330774881

    

ตัวเครื่อง

    การออกแบบตัวเครื่อง X-BOX360 (SLIM) มีความแตกต่างจาก X-BOX360 ในรุ่นแรก ๆ อย่างเห็นไชัด ที่เห็นกันชัด ๆ เลยคือ ขนาดที่เล็กลง ตัวเครื่องดูโปร่งกว่ารุ่นก่อนที่ดูแล้วอย่างกับเคสคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ และที่สำคัญคือการออกแบบช่องระบายอาศ เพราะลดการเสี่ยงเกิดอาการไฟแดงกับตัวเครื่อง

ขนาด

    ตัวเครื่อง XBOX ในตัวเดิม ๆ เราจะรู้สึกเหมือนเป็นเคสคอมพิวเตอร์ ขนาดย่อม ๆ ตัวหนึ่ง แต่หลังจาก XBOX360 [Slim] ตัวล่าสุดนี้ออกมา จะเห็นได้ว่าขนาดตัวเครื่องดูเพียวผอมลงกว่าตัวก่อน ความสูงของตัวเครื่องก็ลดลงอีกด้วย

 หน่วยความจำ

hddhdd

   ใน ส่วนของหน่วยความจำเครื่องรุ่นเก่าจะใช้ HDD ความจุที่ 120 GB แต่ในส่วนของ XBOX ตัวใหม่ล่าสุดนี้ ให้ความจุมากถึง 250 GB กันเลยทีเดียว งานนี้ทาง Microsoft ให้เต็มที่กันไปเลยกับความจุที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความบันเทิงของผู้เล่น และใช้งาน

รายละเอียดของ X-BOX360 [SLIM] 

  mixmix

 

- ตัว CPU ใช้เทคโนโลยีในการผลิดแบบ 45 Nm และได้รวมชิบประมวลผลและชิปกราฟฟิกได้ในตัวเดียวกัน

- ตัวเครื่องเป็นเงาดำ ขนาดเล็ก โปร่งและมีช่อระบายอากาศที่ถี่ขึ้นเพื่อให้เครื่องไม่เกิดอาการไฟ แดง

- DVD Drive รองรับการเล่นเกมและชมภาพยนต์แบบ DVD9 HD

- มี WiFi ในตัว (Built-in 802.11n Wi-Fi)

- HDD 250 GB.

- เพิ่มช่องเสียบ Kinect-Ready Port สำหรับเชื่อมต่อกับ Kinnect (เซ็นเซอร์ควบคุมการเล่น)

- USB [2.0] 5 ช่อง (หน้า 2 ช่อง หลัง 3 ช่อง)

- ช่องเสียบ AV Cable , HDMI และ Optical Audio

- Power Supply ขนาดเล็กลงกว่าเดิม

- คอนโทรลเลอร์ไร้สายสีดำด้าน (1 ตัว)

Feature&Function

xbox_360xbox_360

       XBOX360 ตัวใหม่นี้ได้มีการพัฒนาการใช้งานและลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น และที่เด่นสุด ๆ จนถือว่าเป็นที่น่าสนใจของนักเล่นเกมทั้งหลายก็คือ การควบคุมการใช้งานด้วย Kinect ระบบของ Kinect นี้จะทำการจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้แล้วรับคำสั่งไปยังตัวระบบของเครื่อง พูดง่าย ๆ คือใช้เซ็นเซอร์ในการควบคุมการทำงานของ XBOX 360 นั่นเอง (แจ่ม...ใช่ม่ะล่ะ) นอกจากตัวควบคุมใหม่แล้วนั้น ตัวเครื่อง XBOX360 ตัวใหม่นี้ยังรองรับระบบ Wifi และตอบสนองการใช้งานในรูปแบบของ Home Enteranment ได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะดูหนัง HD DVD หรือฟังเพลงผ่านระบบ ก็สามรถตอบสนองผู้ใช้งานได้อย่างเต็มอารมณ์

  Kinect ควบคุมผู้เล่นด้วยเซ็นเซอร์ทั้งตัวแบบสมบูรณ์

  555_555_

                    Microsoft ได้พัฒนาระบบการควบคุมผ่านระบบเซ็นเซอร์ ซึ่งแต่ก่อนผู้เล่นจะเพลิดเพลินกับการใช้ จอยแพทในการบังคับเกมที่เล่น แต่ด้วยการพัฒนาจากทาง Microsoft ที่ตั้งโปรเจคการพัฒนาครั้งนี้ว่า Project natan  ต่อ มาได้ตั้งชื่อใหม่ว่า "Kinect"เป็นการพัฒนาตัวควบคุมการเล่นเกมผ่านระบบเซ็นเซอร์ ซึ่งแต่ก่อนเราจะรู้กันในส่วนของเครื่อง Wii จากค่าย Nintendo แต่งนั่นเพียงแค่ตัวควบคุมเท่านั้นงานนี้ Microsoft ได้พัฒนาถึงขึ้นที่ผู้เล่นเกมเสมือนได้เล่นอยู่ในเหตุการนั้นเลยโดยการจับ เซ็นเซอร์ ตัวผู้เล่นทั้งตัว นอกจานี้คุณสมบัติในการควบคุมผ่านการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานแล้ว ยังสามรถใช้การพูดในการสั่งงานได้อีกด้วย  ระบบรอบรับผู้เล่นได้ครั้งละ 4 คนในการเล่น (ก็มากสุด ๆ แล้ว...ถ้ามากกว่านี้มีหวังเล่นกันบ้านถล่มแน่ ๆ )

 

  ตัวอย่างเกมของ X BOX360 ที่รอรับการใช้งานของ Kinect  

 

  g1g1

        นี่เป็นเพียงเกมตัวอย่างที่รองรับการเล่นด้วย Kinect สำหรับอนาคตผมเชื่อว่าเกมใหม่ ๆ จะออกมาให้เราได้เหนื่อยเล่นกันอีกมากมายอย่างแน่นอน

รวมความบันเทิงไว้ในเครื่องเดียวกับ XBOX 360 [SLIM]

 

        นอกจากการเล่นเกมกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว XBOX 360 ยังรอบรับความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะเอาใจคอกีฬาด้วยช่องรายการกีฬาเฉพาะอย่าง ESPN ช่องรายการกีฬาระดับโลกที่จะให้ผู้ใช้เต็มอิ่มกับภาพการแข่งขันกีฬาสด ๆ ผ่านทาง XBOX360 นอกจากนี้ยังรองรับความบันเทิงในรูปแบบของภาพยนต์ HD DVD ที่่ให้ภาพคมชัดและสมจริง

Conclusion XBOX360 [Slim]

new_xbox_360_slim_unboxing_headnew_xbox_360_slim_unboxing_head

              XBOX 360 ตัวใหม่นี้ถือได้ว่าเป็นเครื่องเกมที่นำเอาเทคโนโลยีเซ็นเซอร์และเน้นการ เล่นที่สมจริง โดยให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมไปกันการเล่นเกมนั้น ๆ ด้วย ซึ่งผลตอบรับที่คอเกมจะได้พบก็คือ ความสนุกที่เหมือนกับผู้เล่นได้เป็นตัวละครในเกมนั้น ได้เหนื่อยจริง และเกมจะไม่ได้เป็นเพียงแค่นั่นกดปุ่มด้วยนิ้วยอีกต่อ ถือว่าได้เป็นเรื่องดีที่จะเสริมให้ผู้เล่นได้มีการออกกำลังกายในส่วนอื่น บ้าง  ในส่วนของลูกเล่นและระบบกราฟฟิก ทาง Microsoft ผู้ผลิตและออกแบบ ถือว่าทำการบ้านมาได้เป็นอย่างดี ด้วยเลือกใช้บอร์ดที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลทางกราฟฟิกที่ดีเยี่ยม เมื่อเทียบกับเครื่องเกมคุ่แข่งอย่าง PS3 แล้วนั้น ถือว่าพอ ๆ กันเลยก็ว่าได้ แต่หากจะเทียบในเรื่องของความบันเทิงที่สนุกเฮฮา ได้เป็นส่วนร่วมกับการเล่นเกมที่สมจริงทั้งภาพและการเล่นคงต้องยกให้ XBOX360 เครื่องนี้ สำหรับเมืองไทย คาดว่าจะเข้ามาในเร็ว ๆนี้อย่างแน่นอน เพื่อน ๆ คนไหนลองซื้อมาเล่นแล้ว บอกกันบ้างนะครับว่าเป็นอย่างไร สำหรับวันนี้คงต้องขอไปก่อน เจอกันใหม่ในบทความชิ้นต่อไป ขอบคุณสำหรับการติดตามและสวัสีดีค๊าบ...^^"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook