ยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟน

ยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟน

ยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      กูเกิ้ล (Google) ใช้จุดแข็งของการเป็นผู้ให้บริการคอนเท็นต์กดดันแอปเปิ้ล (Apple) มากขึ้น ล่าสุดทางบริษัทได้อัพเกรดเว็บไซต์ยูทูบ (YouTube) เวอร์ชันที่ให้บริการบนโมบายให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานบนมือถือที่ทำงานด้วยระบบหน้าจอสัมผัสอย่าง ไอโฟน (iPhone) และ Motorola Droid X งานนี้เรียกได้ว่า แอพฯยูทูบบนไอโฟนตัวเดิมอาจตกกระป๋องไปเลย

      สำหรับการอัพเกรดเว็บไซต์ยูทูบโมบายได้มีการเปิดเผยเมื่อ วันพุธที่ผ่านมา โดยมันได้รับการออกแบบให้สามารถเข้าถึงวิดีโอบนยูทูบได้หลากหลาย ง่ายดาย และรวดเร็ว การปรับปรุงระบบการให้บริการครั้งนี้ยังรวมถึงการทำให้บริการสตรีมวิดีโอไฮ เดฟฯ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหนือกว่ายูทูบแอพฯบนไอโฟนที่มีการบีบอัดจนคุณภาพของ วิดีโอไม่น่ารับชมเท่าที่ควร

ยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟนยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟน

      อย่างไรก็ตาม บริการยูทูบโมบายที่ได้รับการอัพเกรดในครั้งนี้ ยังมีประเด็นของปัญหาการใช้งานอยู่บ้าง โดยเฉพาะเจ้าของเครื่อง iPhone 4 แต่ทางยูทูบคาดว่าจะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ภายในไม่กีสัปดาห์ข้างหน้า ทั้งนี้แอปเปิ้ล (Apple) ได้จำหน่าย iPhone 4 ที่ได้รับการติดตั้งแอพพลิเคชัน YouTube ไว้ในเครื่องแล้วด้วย เช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆ

      ยูทูบซึ่งปัจจุบันเป็นของกูเกิ้ลกำลังพยายาม จัดระเบียบของเว็บไซต์โมบาย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการที่จะสร้าง "ระบบปฏิบัติการวิดีโอ" (video operating system) ที่สามารถทำงานบนแก็ดเจ็ต (gadget) ใดๆ ก็ได้ที่มาพร้อมกับหน้าจอ ซึ่งมือถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของยูทูบ โดยในอีก 5 ปีข้างหน้า ทางเว็บไซต์คาดว่าจะมีผู้ใช้ท่องเว็บบนมือถือมากกว่าบนคอมพิวเตอร์

ยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟนยูทูบเวอร์ชันโมบายเจ๋งกว่าแอพในไอโฟน

      ทางยูทูบยังได้ให้ข้อมูลอีกด้วย ว่า ในแต่ละวันมีการรับชมคลิปวิดีโอของยูทูบบนอุปกรณ์โมบายมากกว่า 100 ล้านครั้ง ซึ่งตัวเลขนี้จะเท่าๆ กับจำนวนคลิปที่ได้มีการรับชมกันจากคอมพิวเตอร์ในสำนักงาน และบ้านเมื่อปี 2006 ปัจจุบันมีการรับชมวิดีโอทั้งหมดจากทุกช่องทางมากกว่า 2 พันล้านครั้งต่อวัน คุณผู้อ่าน arip สามารถเข้าถึงบริการใหม่นี้จาก iPhone ได้ที่ m.youtube.com ครับ

ข้อมูล จาก: zatznotfunny

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook