ลองกล้อง Olympus ด้วยเทคโนโลยี AR

ลองกล้อง Olympus ด้วยเทคโนโลยี AR

ลองกล้อง Olympus ด้วยเทคโนโลยี AR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่า คุณผู้อ่านที่ติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ arip เป็นประจำ จะต้องเคยผ่านตาเทคโนโลยี Augmented Reality กันมาบ้าง เนื่องจากปัจจุบันมันถูกในใช้ในแวดวงต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ หนังสือปีอปอัพดิจิตอล เกมส์ นามบัตร เรื่อยไปจนถึงเว็บไซต์โปรโมตภาพยนต์อย่าง Iron Man 2 ล่าสุดบริษัทผู้ผลิตกล้อง Olympus ได้นำเทคโลยีนี้มาสร้างสรรค์ประสบการณ์ในการใช้กล้องดิจิตอลรุ่น PEN E-PL1 ให้ผู้ได้สัมผัสกันแล้ว

Olympus ได้นำเทคโนโลยี AR มาใช้ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์กล้อง micro-four-thirds รุ่น Olympus PEN E-PL1 ด้วยรูปแบบที่โต้ตอบกับผู้ใช้ได้ เพียงแค่ดาวน์โหลดรูป E-PL1 จากเว็บไซต์มาพิมพ์ แล้วนำมันส่องเข้ากับกล้องเว็บแคมของโน้ตบุ๊ค โปรแกรมสาธิตบนเว็บไซต์จะแสดงภาพ 3 มิติขนาดเท่ากล้องของจริง โดยมาพร้อมกับคุณสมบัติการทำงานต่างๆ ของกล้องมากมายที่สามารถทดลองใช้ได้จริงด้วย

ผู้ ใช้สามารถคลิกเปิดแฟลช ถอดเลนส์ซูมด้านหน้า คลิกปุ่ม Shutter เพื่อทดลองถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ (ความยาว 10 วินาที) ตลอดจนใส่เอฟเฟกต์เข้าไปในรูปถ่าย(ตัวคุณเอง)แบบต่างๆ เข้าไปในภาพถ่ายได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นภาพที่ทดลองถ่ายด้วย PEN E-PL1 ในโปรแกรมสาธิตที่ใช้เทคโนโลยี AR บนเว็บนี้ ยังสามารถส่งไปให้เพื่อนๆ ใน Facebook หรืออัพโหลดคลิปไปบน YouTube ได้อีกต่างหาก จากประสบการณ์ของทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ที่เคยได้ทดลองเล่น AR ของบริษัทต่างๆ ต้องยกนิ้วให้กับการใช้นำเสนอกล้องรุ่นนี้ของ Olympus จริงๆ ทำได้ยอดมาก

ข้อมูลจาก: edwardboches

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook