Android มาแรง 200,000 เครื่องต่อวัน

Android มาแรง 200,000 เครื่องต่อวัน

Android มาแรง 200,000 เครื่องต่อวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ Eric Schmidt ซีอีโอของ Google กล่าวว่า สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android มียอดจำหน่ายประมาณ 200,000 เครื่องต่อวัน ตอกย้ำความเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ iPhone ของ Apple

Schmidt กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างการเข้าร่วมประชุมที่ lake Tahoe เกี่ยวกับ Android ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนมือถือที่เปิดตัวมาได้แค่ปีกว่าๆ เท่านั้น แต่มาแรงจนผู้นำตลาดต้องจับตามองไม่ห่าง โดยล่าสุด ผลสำรวจจาก NPD ที่ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android ติดอันดับโอเอสมือถือยอดฮิตในหมู่ผู้ใช้มะกันในช่วงไตรมาสที่สอง ในขณะที่เป็นครั้งแรกที่ BlackBerry ของ RIM ตกเป็นอันดับสองนับตั้งแต่ปี 2007 ทั้งนี้ BlackBerry ได้เสียส่วนแบ่งตลาดไปถึง 9% เหลือ 28% ในขณะที่ iPhone เข้ามาเป็นอันดับ 3 ที่ 22%

ปัจจุบัน Android เป็นระบบปฏิบัติการที่มีอยู่ในมือถือของเหล่าบรรดาผู้ผลิตหลายราย ซึ่งรวมถึง Droid ของ Motorola ที่มาแรงในสหรัฐฯ ส่วนมือถือแอนดรอยด์ที่ขายดีที่สุดในช่วงไตรมาสที่สองใน US จะเป็น HTC ของไต้หวัน ทาง Google ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ในช่วงไตรมาสที่สองที่ผ่านมามีมือถือ Android ที่ activate การทำงานมากถึง 160,000 เครื่องต่อวัน เพิ่มขึ้นจากในช่วงไตรมาสแรกที่มียอด 65,000 เครื่องต่อวัน

ข้อมูลจาก: pcmag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook