HTC Aria พร้อมบุกตลาดเอเซียแล้ว ! ใหม่เอี่ยมกิ๊บๆ

HTC Aria พร้อมบุกตลาดเอเซียแล้ว ! ใหม่เอี่ยมกิ๊บๆ

HTC Aria พร้อมบุกตลาดเอเซียแล้ว ! ใหม่เอี่ยมกิ๊บๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับครับว่า ปีนี้แอนดรอยด์มาแรงแบบสุดๆจริงๆเพราะใช้เวลาแค่ปีกว่าๆ ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ก็สามารถผ่านด่านสารพัดรูปแบบมายืนอยู่แถวหน้านำ ระบบปฎิบัติการอื่นๆได้อย่างง่ายดาย ซึ่งล่าสุดแอนดรอยด์ก็ได้รับการจัดอันดับเป็น best-selling consumer smartphone ในตลาดอเมริกาเรียบร้อยแล้ว นำหน้าแซงระบบปฎิบัติการอื่นๆไปอย่างสบายๆ ซึ่งจุดแข็งของแอนดรอยด์แม้จะไม่ใช่ระบบปฎิบัติการที่ดีที่สุด แต่มันกลับเป็นระบบปฎิบัติการที่มีพันธมิตรร่วมจมหัวจมท้ายเยอะเป็นอันดับ ต้นๆ ไม่ว่าจะแบรนด์ดังๆแทบทุกแบรนด์ก็จะต้องมี แอนดรอยด์ไว้ในครอบครอง

สำหรับ HTC เองถือว่าเป็นเจ้าแรกๆที่มองค่อนข้างทะลุในการไปจับมือกับทาง Google เป็นรายแรกๆเพื่อร่วมทำเครื่องในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ออกขาย โดยในช่วงแรกเหมือนจะเดินผิดทาง แต่พอมาปี 2552 กลางปี รูปแบบชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่า แอนดรอยด์กำลังเดินหน้าแซง Windows Mobile แบบไม่ลด Speed ความเร็ว ดังนั้นแม้ในปีนี้ HTC จะยังคงผลิตเครื่องในระบบปฎิบัติการของ Windows เองก็ตามแต่จำนวนรุ่นก็ถูกลดลงไปค่อนข้างเยอะมากทีเดียว และล่าสุด HTC Aria เองในตอนนแรกที่ว่าจะทำเฉพาะในตลาด อเมริกา แต่ในที่สุดก็ต้องเปิดในตลาดเอเซียด้วยอีกทาง ซึ่งเจ้า HTC Aria นี้หากพูดกันง่ายๆตรงๆก็คือ HTC HD mini ในเวอร์ชั่น แอนดรอยด์นั่นเอง ซึ่งออกมาเอาใจผู้ใช้ที่ชอบหน้าตา HTC HD mini แต่ยังติดใจในรสชาติของแอนดรอยด์อยู่ ดังนั้น HTC จึงผลิต HTC Aria ออกมาตอบสนองความต้องการ ซึ่งในตอนนี้ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วในไต้หวัน ด้วยราคาค่าตัวเฉียด 15000 บาทไทย

สำหรับจุดเด่นเครื่องรุ่นนี้มีดังนี้ครับ

•600 MHz processor
•3.2″ 320×480 capacitive touchscreen
•512 MB ROM, 384 MB RAM
•WiFi b/g, HSDPA, Bluetooth, GPS
•5 MP autofocus camera
•3.5 mm headset jack, FM radio, optical trackpad
•Android 2.1 with HTC Sense UI

หุ่น และหน้าตาจะคล้ายๆกับ HTC HD Mini โดยมีขนาดความบางเครื่องเพียง 11.7 mm เท่านั้น หน้าจอยังคงเป็นแบบ Capacitive เพื่อความหนึบนิ้วในการสั่งการและการควบคุมเมนูต่างๆ

เปิด ตัวแล้วในไต้หวัน สำหรับเมืองไทยยังไม่แน่ใจครับว่ารุ่นนี้จะนำเข้ามาหรือไม่ เพราะมันมี Spec คล้ายๆกับรุ่นที่ขายในปัจจุบันหลายรุ่น

หน้าตาเรียบง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook