แฮปปี้เบิร์ดเดย์ Internet Explorer ครบรอบ 15 ปีแล้ว !

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ Internet Explorer ครบรอบ 15 ปีแล้ว !

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ Internet Explorer ครบรอบ 15 ปีแล้ว !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: แฮปปี้เบิร์ดเดย์ Internet Explorer ครบรอบ 15 ปีแล้ว ! ::

เมื่อวันที่ 16 ส.ค 2010 ที่ผ่านมาได้เป็นวันครบรอบหรือวันคล้ายวันเกิดของ Internet Explorer (IE) ซึ่งนับตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. 1995 Internet Explorer 1 ได้ ถูกนำออกมาใช้บน Windows 95 ที่มาพร้อมกับ Microsoft Plus เป็นครั้งแรกโดยได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากแอพพลิเคชั่น Mosaic ของ Spyglass บัดนี้ ได้ครบ 15 ปีบริบูรณ์แล้ว

Microsoft ได้เริ่มแถม IE มากับ Windows ในเวอร์ชั่น 3.0 ซึงออกเมื่อวันที่13 สิงหาคม 1996 จึงทำให้ IE กลายเป็นเบราเซอร์หลักของ Windows มานับแต่นั้น และทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ IE เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทำให้ Netscape Navigator ต้องสูญเสียเจ้าตำแหน่งเบราเซอร์ยอดนิยมไป

พอมาสมัยของ IE6, IE7 ออกมาก็เป็นเวอร์ชั่นที่มีความนิยมสูงสุด ปลอดภัย เสถียรที่สุด และเป็นเวอร์ชั่นที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดอีก แต่คงยังมีคนบางกลุ่มที่ยังจงเกลียดจงชัง IE มากมาย ซึ่งยังไง IE ก็ยังเป็นที่นิยมกับผู้คนทั่วโลกอยู่ดี

และในอนาคต Microsoft เตรียมตัวที่จะเข็นเวอร์ชั่นใหม่ออกมา นั่นก็คือ Internet Explorer 9 จะสดใสขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งกำลังจะออกเวอร์ชั่น Public Beta ในวันที่ 15 กันยายนนี้นั้น ได้รับเสียงตอบรับในแง่บวกค่อนข้างมาก

โดย IE 9 นั้นยังมีรายงานว่าส่วนติดต่อผู้ใช้งานยังได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มี หน้าตาคล้ายกับ Google Chrome อีกทั้งยังมีตัวจัดการดาวน์โหลดอีกด้วย จะเพิ่มความสามารถของ HTML5, CSS5 และในส่วนของความเร็วนั่นก็ เพิ่มขึ้นมาอย่างมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook