iPad 2 จอ 7 นิ้ว ลือสะพัดเจอกัน คริสมาสปีนี้

iPad 2 จอ 7 นิ้ว ลือสะพัดเจอกัน คริสมาสปีนี้

iPad 2 จอ 7 นิ้ว ลือสะพัดเจอกัน คริสมาสปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้เป็นปีทองของ Apple จริงๆครับหลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ iPad และ iPhone 4 ก็มีข่าวลือตามมาเกือบเดือนแล้วว่า Apple เตรียมออกเครื่อง iPad ขนาดเล็กอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมแล้วว่า iPad ขนาดเล็กที่ว่านี้จะมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ซึ่งชื่ออย่างเป็นทางการยังไม่มีแต่เรียกกันทั่วไปว่า iPad 2 ซึ่งเรื่องนี้นั้นยังไม่มีข้อมูล Spec ของเครื่องแต่อย่างใดเพราะเป็นข้อมูลจากทางผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับทาง Apple ว่า Apple ได้สั่งหน้าจอแบบทัชสกรีนในขนาด 7 นิ้วเพื่อผลิตอุปกรณ์ตัวใหม่ เลยทำให้เดากันว่าน่าจะเป็น iPad รุ่นหน้าจอเล็กที่ออกมาเอาใจตลาดผู้ใช้ที่อาจจะมองว่า iPad ในขนาดหน้าจอปัจจุบันที่ 9.7 นิ้ว อาจจะมีขนาดที่ใหย่จนเกินไป แต่อย่างไรก็ตามบางกระแสข่าวก็ว่า Apple เตรียมจะทำ Netbook ขนาดจอ 7 นิ้วต่างหาก ซึ่งอย่างไรก็ตามเครื่องดังกล่าวนี้คาดว่าจะออกในช่วงคริสมาสปีนี้แล้วหละ ครับ คงต้องรอดูกันว่ามันจะเป็นอุปกรณ์อะไรกันแน่

iPad 2 จอ 7 นิ้ว ลือสะพัดเจอกัน คริสมาสปีนี้ iPad 2 จอ 7 นิ้ว ลือสะพัดเจอกัน คริสมาสปีนี้

และจากข้อมูลจาก ทาง Taiwan's Digitimes newspaper  เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาก็ให้ข้อมูลว่าบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใน ไต้หวันในตอนนี้ได้ชนะได้รับสัญญาผลิตเครื่อง iPad รุ่นใหม่และกำลังเริ่มประกอบเครื่องอุปกรณ์ตัวใหม่นี้อยู่ โดยตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว LCD Screen และใช้ IPS แบบเดียวกันกับใน iPad รุ่นปัจจุบัน โดยหน้าจอดังกล่าวจะใช้วัตุดิบจากทาง Cando Corporation

ข้อมูล Spec ตามข่าวลือก็คือ iPad เวอร์ชันใหม่จะปลี่ยนโพรเซสเซอร์ A4 ของ Apple เองไปใช้ ARM Cortex-A9 อีกทั้งยังเพิ่มหน่วยความจำ (RAM) เป็นสองเท่าจากเดิม 256MB เป็น 512MB เท่ากับใน iPhone 4 ความละเอียดยังคงเท่ากับรุ่นแรกคือ 1,024x768 พิกเซล ส่วนเรื่องของราคายังไม่มีการระบุว่าจะถูกกว่า iPad รุ่นปัจจุบันหรือไม่ แต่หากข่าวนี้เป็นจริง เครื่อง iPad ทั้งสองรุ่นอาจจะขายพร้อมกัน โดยเพิ่มรุ่นจอ 7 นิ้วเป็นเพียงทางเลือกใหม่เท่านั้น ว่าแต่จะออกมากี่นิ้วเชื่อเถอว่ายังไง สาวก Apple ก็เตรียมรอช้อนซื้ออยู่แล้ว เพราะว่าสินค้าแต่ละชิ้นของ Apple ต้องยอมรับว่ามันโดนใจคนซื้อเต็มเปาแม้จะราคาไม่ถูกก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook