รวมสรุปเครื่อง Windows Phone 7 ที่จะออกมีรุ่นไหนบ้าง

รวมสรุปเครื่อง Windows Phone 7 ที่จะออกมีรุ่นไหนบ้าง

รวมสรุปเครื่อง Windows Phone 7 ที่จะออกมีรุ่นไหนบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Windows phone 7 ยังคงมีเรื่องราวหลุดต่อเนื่องออกมาให้ชมกันเรื่อยๆนะครับ แต่ว่ากระแสมันไม่ค่อยแรงอย่างที่คิดเท่าไรนัก ในบ้านเราเอง Windows Phone จากที่เคยฮิตกันมากมาย ในตอนนี้กระแสหดตัวอย่างรวดเร็วหลังจากที่ แอนดรอยด์ และบรรดาค่ายอื่นๆต่างงัดเอาวิชาเคล็ดลับเฉพาะตัวออกมาสู้กัน เพราะจากการไปเดินสำรวจตลาดดู พบว่าเครื่อง PDA Phone ที่เป็น windows mobile ในตอนนี้ในตลาดร้านรับซื้อมือสอง แทบกลายเป็นเครื่องไม่มีราคาเลย ลองยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น Samsung Omnia รุ่นแรกหากเอาสภาพกิ๊บๆ รับกันไม่ถึง 3 พันบาท แต่หากเป็น Omnia II ก็ราคาดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ไม่ถึง 5 พันบาท ส่วน HTC Touch HD รุ่นแรก ตลาดมือสองรับซื้อกันไม่ถึง 6-7 พันบาท ส่วนรุ่นที่ไม่ฮิตไม่ติดตลาดนี่ แทบไม่มีราคาค่าตัวอะไรเลย แม้บางรุ่นจะเป็นรุ่นใหม่ๆ แต่พอบอกว่าเป็น Windows Mobile หละก็ ร้านแทบไม่ค่อยอยากจะรับซื้อสักเท่าไร แต่หากเทรินก็พอยังคุยกันได้ แต่ราคาก็โดนกดแบบสุดๆเช่นกัน จากที่ลองเดินสอบถามตามร้านมือถือหลายๆร้านที่ขาย PDA Phone ส่วนใหญ่ในตอนนี้มองคล้ายๆกันคือว่า Windows Phone 7 หากออกมาก็คงไม่ได้เพิ่มความมั่นใจในการขายมากขึ้นเท่าไร เพราะทั้งหน้าตาและลูกเล่นดูไม่ได้ดีไปกว่ายี่ห้ออื่นสักเท่าไรนัก และหลายรุ่นตอนนี้ก็เทไปทางตลาด แอนดรอยด์กันเสียเกือบหมด

Samsung Cetus SGH-i917

ไม่ ใช่เพียงแต่ในความคิดเห็นของผู้ใช้และร้านในบ้านเราเองเท่านั้น ในตลาดต่างประเทศเองก็ตามเครื่องที่เป็น Windows Phone 7 เท่าที่หลุดออกมาก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากเท่าที่ควร เพราะอย่างล่าสุดที่มีหลุดออกมาสองรุ่นที่เป็น Windows Phone 7 ของทาง LG และ Samsung เองก็ไม่ค่อยได้รับความฮือฮาเท่าที่ควร ส่วนใหญ่มองคล้ายๆกันว่า อินตอร์เฟสไม่ค่อยโดนใจ สำหรับเครื่องของทาง Samsung ที่หลุดออกมาในตอนนี้มีชื่อรุ่นว่า Samsung Cetus SGH-i917  ซึ่งมีรายละเอียด Spec ในเบื้องต้นดังนี้ครับ

- CPU การทำงานตัวเครื่อง 1GHz หรือมากกว่า
-จอสัมผัส Capacitive ขนาด  4 นิ้ว AMOLED ละเอียด 800×480 Pixels
- ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7,
- กล้อง 5MP, พร้อมกับกล้องด้านหน้า
-WiFi 802.11b/g/n, GPS
-Bluetooth, USB 2.0
-วิทยุ FM

 

LG C900

รุ่น ถัดมาที่ออกมาเมื่อไม่กี่วันนี้เองก็คือ LG C900 สำหรับเครื่องรุ่นนี้เป็น Windows Phone 7 ที่มี Keyboard สไลด์ออกด้านข้าง หน้าตาเหมือนกับLG Panther ที่เราได้เห็นกันไปบ้างแล้ว โดย Keyboard ที่ให้มาจะเป็น Keyboard แบบสี่แถว ปุ่มด้านหน้ามีเพียงสามปุ่มเท่านั้น ส่วนรายละเอียดก Spec ยังไม่หลุดออกมาว่าจะมี Spec ความน่าใช้เพียงใด แต่ดูจากหุ่นแล้วก็คลาสสิคดีครับ โล้นๆง่าย มาแนวแตะอย่างเดียว  แต่พอมี Keyboard ด้านข้างช่วยอีกแรงทำให้รู้สึกว่ามันน่าใช้มากขึ้น

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมสรุปเครื่อง Windows Phone 7 ที่จะออกมีรุ่นไหนบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook