โซนี่กำลังพัฒนาทีวี 3 มิติไม่ใช้"แว่นตา"

โซนี่กำลังพัฒนาทีวี 3 มิติไม่ใช้"แว่นตา"

โซนี่กำลังพัฒนาทีวี 3 มิติไม่ใช้"แว่นตา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่โตชิบา (Toshiba) ออกมาประกาศว่า จะเปิดตัวทีวีสามมิติ (3D TV) ในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดทางโซนี่ (Sony) ได้ออกมาเปิดเผยเช่นกันว่า ทางบริษัทกำลังอยุ่ในระหว่างการพัฒนาทีวีสามมิติที่ไม่ต้องใส่แว่นตาเวลารับ ชมเช่นเดียวกัน แต่คงต้องก้าวข้ามผ่านเทคโนโลยีและต้นทุนการผลิต เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมก่อนที่จะวางจำหน่าย

 

โซนี่กำลังพัฒนาทีวี 3 มิติไม่ใช้

เมื่อ สัปดาห์ก่อนโตชิบาออกมาประกาศว่า กำลังพัฒนาทีวีสามมิติที่ไม่ต้องใช้แว่นตาพิเศษ แม้ว่าข่าวดังกล่าวจะยังไม่ชัดเจนว่าจะจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ได้จริง หรือไม่ แต่มันก็๋ได้ปลุกกระแสตลาดทีวีสามมิติแบบใหม่ได้ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทีวีสามมิติกำลังวางตลาดอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นจากผู้ผลิตอย่าง Panasonic และ Sony แต่ทั้งหมดจะต้องรับชมด้วยการใส่แว่นตา ทั้งๆ ทีความจริงผู้ผลิตเหล่านี้ได้พัฒนาจอทีวีสามมิติที่ไม่ต้องใช้แว่นตามานาน แล้ว และส่วนใหญ่จะอยู่ตามห้างร้านต่างๆ แต่ทีวีสามมิติประเภทนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่ตรงที่ผู้ชมจะต้องยืนในตำแหน่งที่ เหมาะสมจึงจะเห็นภาพสามมิติออกมาได้ อีกทั้งคุณภาพของภาพสามมิติที่ได้ยังต่ำกว่าการใส่แว่นตาดูบนจออีกด้วย

โซนี่กำลังพัฒนาทีวี 3 มิติไม่ใช้

"การ มองเห็นภาพสามมิติโดยไม่ต้องใส่แว่นตาจะช่วยให้ผู้ชมได้รับความสะดวกกว่า มาก" Yoshihisa Ishida รองประธานอาวุโสของ Sony กล่าว "เราต้องให้ความสำคัญเรืองของราคาที่เหมาะสมก่อนที่จะวางจำหน่ายทีวีสามมิติ รุ่นใหม่ที่ไม่ตองใส่แว่นตา" โซนี่กล่าวว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะเป็นอันดับหนึ่งของผู้นำตลาดทีวีสามมิติในญี่ปุ่น ตลอดจนเครืองเล่นและบันทึกวิดีโอ 3D โดยใช้ข้อได้เปรียบจากการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีสตูดิโอใน การผลิตภาพยนต์ด้วย งานนี้คงต้องรอดูว่า ทีวีสามมิติแบบไม่ต้องใส่แว่นตาจะให้คุณภาพในการรับชมได้ดีแค่ไหน?

ข้อมูลจาก: afterdawn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook