หนัง 3D บนเครื่อง แอนดรอยด์กลายเป็นจริงแล้ว

หนัง 3D บนเครื่อง แอนดรอยด์กลายเป็นจริงแล้ว

หนัง 3D บนเครื่อง แอนดรอยด์กลายเป็นจริงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนัง 3D ช่วงนี้ ร้อนแรงกันจริงๆ ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องราวที่มากันช้านานแล้ว แต่พอมาในยุคนี้เมื่อเทคโนโลยีทุกอย่างมันมาลงตัวกันทำให้วงการ 3D กลับมาบูมขึ้นแบบพุ่งเป็นจรวด เพราะในปัจจุบันการทำหนัง 3D นั้นง่ายกว่าเดิมมาก และมีต้นทุนที่ต่ำลงมากกว่าเดิม และอุปกรณ์ในการรับชมหนัง 3D  ในปัจจุบันมันเริ่มขยับเข้าไปอยู่ตามบ้านพักอาศัยทั่วๆไปแล้ว แม้ว่าในช่วงแรกนี้ราคาเครื่องจะยังสูงอยู่แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ราคามันคงจะ ปรับตัวลงมาเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถหาซื้อมาไว้ในครอบครองไม่ยากนัก

และใน ปัจจุบัน 3D เริ่มขยับไปสู่ device ขนาดเล็กแล้วด้วย เพราะเคยมีผู้สร้างหนัง 3D รายหนึ่งออกมาประกาศทำนายอนาคตของหนัง 3D ไว้ว่า ในอนาคตอีกไม่นานอุปกรณ์ใดที่มีจอสี อุปกรณ์นั้นก็จะเป็นแหล่งชมหนัง 3D ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นมือถือ หรือคอมพิวเตอร์พกพาทั้งหลาย ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มส่อแววความเป็นจริงแล้ว เมื่อบริษัทเกาหลี  i-Stationได้นำเครื่อง แท็บเบล็ตขนาดจอ 7 นิ้ว (800x480) Z3D 3D ออกมาอวดโฉมตัวจริงแล้ว โดยมันจะทำงานบนระบบปฎิบัติการ Android 2.1 OS, 802.11b/g WiFi, Bluetooth 2.0, FM radio, แบตเตอรี่ขนาดความจุ 5000mAh high capacity battery, DMB television, มีหน่วยความจำให้เลือกระหว่างรุ่น 32GB และ 64GB นอกจากนั้นยังรองรับ 1080p video อีกด้วย เรียกได้ว่าได้อรรถรสในการรับชม VDO บนเครื่อง Device จิ๋วๆมากขึ้น โดยราคาเครื่องรุ่นนี้มีราคาที่ 500 เหรียญเท่านั้น ซึ่งพอๆกับราคาเริ่มต้นของ iPad เลย แต่การรับชมในรูปแบบ 3D นั้นยังคงต้องพึ่งพาแว่นสำหรับดูหนัง 3D โดยเฉพาะอีกต่างหาก

และ สำหรับใครอยากทำให้เครื่องคอมพ์เราสามารถดูหนัง 3D ได้ ขอแนะนำโปรแกรมที่ชื่อว่า Stereoscopic Player เป็นโปรแกรม Player สำหรับเล่นหนัง 3D บนเครื่องคอมพ์ของเรา ผมเองบอกตามตรงว่ายังไม่มีเวลาลองเลยครับ แต่อ่านเจอในหนังสือต่างประเทศเค้าแนะนำเอาไว้ หากอยากลองว่ามันเป็นอย่างไรก็ลองเข้าไปศึกษาอ่านได้จากเว็บนี้ http://www.3dtv.at/Products/Player/Index_en.aspx   ส่วนตัวโปรแกรมนั้น หากออกพลังกันนิดหน่อยเชื่อว่าสามารถหาโปรแกรมตัวนี้ได้ไม่ยากนักตามเว็บต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook