ปัญหาใหม่ของ iPhone 4 กระจกร้าวเพราะโดนกรอบแข็งขูด?

ปัญหาใหม่ของ iPhone 4 กระจกร้าวเพราะโดนกรอบแข็งขูด?

ปัญหาใหม่ของ iPhone 4 กระจกร้าวเพราะโดนกรอบแข็งขูด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้อาจเป็นปีที่ไม่ดีนักของแอปเปิลในแง่จุดบกพร่องของ ผลิตภัณฑ์ หลังจากโดนปัญหาเสาสัญญาณของ iPhone 4 ไปแล้ว ก็มีสัญญาณว่าปัญหาใหม่กำลังมาเยือน

เว็บไซต์ gdgt (ก่อตั้งโดยผู้ก่อตั้ง Engadget และอดีตบรรณาธิการ Gizmodo) รายงานข่าววงในว่า วิศวกรของแอปเปิลพบปัญหาใหม่ของ iPhone 4 คือตัวกระจกด้านหลังเป็นรอยร้าวได้ง่าย และบางกรณีอาจแตกเป็นชิ้นๆ ด้วยซ้ำ

ตามข่าววงในระบุว่า วิศวกรของแอปเปิลพบว่าตัวกรอบแบบแข็งหรือ slider/slide-on case ทำให้เกิดปัญหากระจกร้าวได้ง่าย เพราะต้องสไลด์กรอบเข้ากับตัวกระจกครอบเครื่อง เหตุผลสนับสนุนคือตอนนี้แอปเปิลสั่งเก็บกรอบแบบแข็งลงจากเว็บไซต์ของตัวเอง และมีขายเฉพาะกรอบยาง bumper case เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงจากกรณี "สั่งกรอบจากแอปเปิลไปแล้วจอร้าว"

ปัญหาใหม่ของ iPhone 4

gdgt ยังให้ข้อมูลด้วยว่าแอปเปิลตั้งแล็บทดสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะ และเริ่มกระบวนการทดสอบขนาดใหญ่เพื่อดูว่าปัญหาเกิดจากอะไรกันแน่

ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขสนับสนุนว่าคนที่พบอาการจอร้าวมีเท่าไร ทาง Engadget ได้ทำโพลสอบถามผู้อ่าน ผลตอนที่ผมอ่านข่าวนี้คือ

  • คนที่ตอบว่า "ร้าว" (iPhone 4 back shattered) มีจำนวนทั้งหมด 12.1% ของผู้ตอบทั้งหมด และคิดเป็น 24.44% ของผู้ตอบที่ใช้ iPhone 4
  • คนที่ตอบว่า "ไม่ร้าวแต่เป็นรอย" (scratched) มีจำนวน 7.7% ของผู้ตอบทั้งหมด คิดเป็น 15.5% ของผู้ตอบที่ใช้ iPhone 4
  • คนที่ตอบว่า "ไม่มีปัญหาใดๆ" มีจำนวน 29.6% ของผู้ตอบทั้งหมด คิดเป็น 59.79% ของผู้ตอบที่ใช้ iPhone 4

ส่วนผู้อ่าน Blognone ของเรามีกรณีใกล้เคียงคือทำจอแตก เพียงแต่เกิดจากการตก ไม่ใช่การใส่กรอบแข็งครับ แตกแล้วครับ ! iPhone 4

ที่มา - gdgt, Engadget

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ 
โดยคุณ mk

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook