Download : BatteryCare 0.9.8.0

Download : BatteryCare 0.9.8.0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: Download : BatteryCare 0.9.8.0 ดูแลแบตเตอรี่ Notebook เพื่อยืดอายุการใช้งาน ::

          BatteryCare โปรแกรมช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ Notebook ให้มีประสิทธิภาพดีและอยู่คู่กับเราไปนานๆ ซึ่งวิธีก็ไม่ยากอะไรมากมาย แค่ชาร์จแบตเตอรี่ให้ถูกต้องตามหลัก เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการรักษาที่ดีที่สุดแล้ว ปกติแล้วเราควรทำ Full Discharge Cycles คือ การใช้งานจนแบตเตอรี่หมดเกลี้ยง หลังจากนั้นทำการชาร์จไฟให้เต็ม 100% แต่การทำ Full Discharge Cycles ก็ควรมีระยะเวลาที่เหมาะสม แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเวลาไหนควรจะทำได้แล้ว

          โปรแกรมจะเก็บรวบรวมข้อมูลรอบเวลาในการชาร์จ และประเมินจากข้อมูลที่เก็บไว้ว่าเราควรทำการ Full Discharge Cycles ใน เวลาที่เหมาะสม ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบต ทำให้แบตไม่เสื่อมสามารถเก็บไฟได้ดี นอกจากนี้โปรแกรมยังแสดงเวลาที่แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ บอกอุณภูมิ CPUและฮาร์ดดิส และยังสามารถตั้งค่าต่างๆ เกี่ยวกับ Power Option จากตัวโปรแกรมได้ทันที

 

Download : BatteryCare 0.9.8.0 - [File Size : 1.4MB]

 

ตัวเลข 0/30 ที่อยู่ด้านหลัง Discharge cycles progress ถ้าหากใช้งานจนเป็น 30/30 แล้วแสดงว่าถึงเวลา Full Discharge Cycles ให้กับแบตเตอรี่ของคุณแล้ว ด้านล่างมีอุณภูมิของ CPU และ ฮาร์ดดิส บอกด้วย แต่ผมว่าไม่ค่อยตรงนะครับ(-_-!)

Detailed Information เป็นข้อมูลของแบตเตอรี่ตั้งแต่ ยี่ห้อและรุ่น, ความจุในการเก็บไฟ, จำนวนที่ทำ Discharge ต่างๆ ก็เก็บไว้ให้เราด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook