Dell Streak เตรีมออกขายในไทยเดือนหน้า

Dell Streak เตรีมออกขายในไทยเดือนหน้า

Dell Streak เตรีมออกขายในไทยเดือนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในบ้านเราเวลานี้ กระแสของอุปกรณ์ Tablet ถือว่าได้รับความนิยมมากกว่าที่คิด มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องอย่างก้าวกระโดดและนอกจาดเครื่อง iPad ซึ่งเป็นนิยามอันดับต้นๆของเครื่อง Tablet ในเวลานี้ ในบ้านเรายังมีเครื่อง Tablet ที่ขายอย่างเป็นทางการ โดยมีตัวแทนนำเข้าอย่างถูกต้องเข้ามาทำตลาดในเวลาอยู่หลายแบรนด์ ซึ่งก็ได้แก่ WellcoM A800, Samsung Galaxy Tab และ i-mobile i-note ส่วน iPad ก็คงจะตามมาในเวลาอันใกล้นี้

คู่ชกที่น่ากลัวของ iPad อีกเครื่องหนึ่งซึ่งกำลังจะเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยก็คือ Dell Streak เป็นเครื่องจากทางบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นำอย่าง Dell ซึ่งเตรียมตัวเข้ามาทำตลาดขายแบบเป็นเรื่องเป็นราวในเมืองไทยในเร็วๆนี้ โดยการเปิดตัวเครื่องตัวจริงของ Dell Streak นั้นตามแผนแล้ว คาดว่าประมาณช่วงวันที่ 3 พย 53 ในงาน คอมมาร์ตช่วงปลายปีนี้หละครับ แต่ก่อนที่จะฝันไปไกล เราลองมาทำความรู้จักกับ Dell Streak กันดูเสียหน่อยก่อนดีกว่า

ตัว เครื่อง Dell Streak ถือว่าเป็น Tablet ขนาดเล็กที่สุดในเวลานี้ จริงๆมันกึ่งจะไปทาง PDA Phone ด้วยซ้ำ เพราะขนาดหน้าจอเครื่องรุ่นนี้มีขนาดเพียง 5 นิ้วเท่านั้น ใช้ขุมพลังโปรเซสเซอร์ 1GHz Qualcomm Snapdragon  ซึ่งแน่นอนว่าพกพาสะดวกกว่าเครื่อง Tablet อื่นๆ แต่มันก็คงจะทำให้ประสิทธิภาพความเป็น Tablet ลดลงตามไป ด้วยคอนเซ็ปของ Tablet ก็คือเครื่องที่มีหน้าจอใหญ่ชัดเจนอ่านสบายตา น้ำหนักของ Dell Streak นั้นมีน้ำหนักเพียง 223 กรัม หนักกว่าเครื่อง PDA phone ทั่วไปประมาณเกือบเท่าตัว โดยปกติแล้วเครื่อง PDA Phone ที่เป็นแอนดรอยด์ส่วนใหญ่จะหนักประมาณ 120-130 กรัม จุดขายที่น่าสนใจที่ Dell กิน  iPad เป็ยนข้อที่ iPad ยังคงโดนโจมตีมาตลอด ก็คือเรื่องของกล้อง โดยที่ Dell จะมีกล้องดิจิตอลมาให้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องด้านหลังมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชในตัว ส่วนกล้องด้านหน้ามีความละเอียดระดับ VGA (3 แสนพิกเซล) พร้อมแฟลช LED สองตัว กล้องด้านหน้าระดับ VGA สำหรับการใช้งานสนทนาแบบวีดีโอ หน่วยความจำภายในขนาด 2GB ที่สามารถใส่การ์ดหน่วยความจำเสริม microSD เพิ่มได้ถึง 32GB พร้อมกับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อที่ไม่แพ้สมาร์ทโฟนอย่าง Wi-Fi , 3G , บลูทูธ และ GPS  และจุดที่น่าสนใจที่หาไม่ค่อยเจอในเครื่อง Tablet ตัวอื่นๆก็คือ Dell Streak สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่ง Tablet ในตลาดปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะ iPad, Samsung Galaxy Tab, WellcoM A800 ไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตได้ และสิ่งทีน่าลุ้นต่อมาก็คือ แบตเตอรี่จะอึดแค่ไหน เพราะ Dell Streak นั้นให้แบตเตอรี่มาที่ความจุเพียง 1,530 mAh แม้ว่าตามข้อมูลการทดสอบจะว่ามันอึดมาก แต่เมื่อเทียบกับเครื่องยี่ห้ออื่นๆที่ความจุระดับ 3000 mAh ขึ้นไป ก็คงอาจจะสู้ไม่ได้

ส่วนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ในปัจจุบันยังไม่ใช่ 2.2 แต่ก็คงจะสามารถให้อัพเกรดได้ในอนาคต ราคาจำหน่ายเครื่องรุ่นนี้ในต่างประเทศคือ 300 เหรียญ แต่ต้องติดสัญญาอีกสองปี สำหรับราคาจำหน่ายในไทยยังไม่กำหนดครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Dell Streak เตรีมออกขายในไทยเดือนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook