Green living อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องครัวที่เป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Green living อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องครัวที่เป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Green living อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องครัวที่เป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Green living อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องครัวที่เป็น มิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งอนุรักษ์โลก และประหยัดเงินในกระเป๋า


หัวหน้าพ่อครัวจอมเกียจคร้านทั้งหลายเอ๋ย จะรู้สึกผิดไปไยเล่า ก็อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวสมัยนี้ ล้วนใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ กว่าในอดีต ก่อนจะควักกระเป๋าจ่าย จงมองหาฉลาก EU Energy Label ซึ่งก็คือ ระดับประสิทธิภาพในการใช้พลังงานตั้งแต่ A (ใช้พลังงานอย่างประหยัดแบบ Porritt นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยง) ถึง G (ใช้พลังงานอย่างฟุ่มเฟือยเหมือนพิธีกรขาซิ่ง Clarkson) องค์กร The Energy Saving Trust จะประทับตรารับรองผลิตภัณฑ์ ที่ใช้พลังงานอย่างประหยัด ส่วนเว็บไซต์ Sust It จะคำนวณค่าไฟฟ้า รายปีของผลิตภัณฑ์แต่ละตัว WWW.ENERGYSAVINGTRUST.ORG.UK, WWW.SUST-IT.NET


1. Gorenje RF603090R
พิสูจน์ให้เห็นว่าประสิทธิภาพในการใช้ พลังงานอย่างประหยัด ไม่ได้หมายความว่า จะต้องยอมสละดีไซน์ที่สวยหรู ตู้เย็น Gorenje สไตล์ย้อนยุคใบนี้จัดอยู่ใน ระดับ A++ ในด้านการประหยัดพลังงาน ออกแบบฝาประตูโค้งมนพร้อมมือจับ ขนาดใหญ่ ภายในประกอบด้วยชั้นวาง สี่ชั้นปรับระดับได้ และมีระบบทำความเย็น ที่รวดเร็วทันใจ นี่แหละตู้เย็นที่นักอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมสั่งให้ซื้อมาใช้ ฿36,750 (ประมาณ) WWW.GORENJE.CO.UK

2.  Eco Kettle 2
หน้าตาคล้ายกาต้มน้ำร้อนไฟฟ้า ธรรมดาๆ แต่แทนที่มันจะมีช่องกักเก็บ น้ำเพียงช่องเดียวเหมือนทั่วไป มันกลับมีถึงสองช่อง ช่องแรกจุน้ำได้ 1.5 ลิตร ส่วนอีกช่องจะแยกน้ำออกมาในปริมาณเท่าที่คุณต้องการจะต้ม ถ้าต้องการเติม น้ำก็เพียงกดปุ่มด้านบน ซึ่งมันจะเติม น้ำให้หนึ่งถ้วยเต็มๆ ในแต่ละครั้ง ฿1,960 (ประมาณ) WWW.ECOKETTLE.COM

3.  Siemens WM16S796

เครอื่งซักผ้าที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ  ที่สุดของ Siemens ตัวนี้ ได้ตรารับรอง ระดับ AAA ซึ่งหมายความว่ามันประหยัด ไฟมากกวา เครอื่ งซกั ผา ทวั่ ไปทไ ดต้ ราประทบั มาประดับแค่ A ตัวเดียวถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ถังซักความจุขนาด 65 ลิตรเพียงพอสำหรับ ซักเสื้อผ้าได้ถึง 8 กิโลกรัม ส่วนเทคโนโลยี VarioPerfect จะเลือกความเร็วในการ หมุนที่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ฿44,100 (ประมาณ) WWW.SIEMENSHOME.CO.UK

4.  Siemens WT46W566

เครื่องปั่นผ้าแห้งไม่เป็นที่เลื่องลือด้าน การประหยัดพลังงาน แต่เครื่องรุ่นนี้ จะเปลี่ยนความรู้สึกดังกล่าว เทคโนโลยีทำความร้อน Heat pump ช่วยให้ มั่นใจ ว่าเสื้อผ้าจะแห้งอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหมายความว่ามันใช้เวลาในการปั่น แห้งที่สั้นลงและกินไฟน้อยกว่าเครื่องปั่น ผ้าแห้งมาตรฐานระดับ A หนึ่งตัวมาก ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ฿43,100 (ประมาณ) WWW.SIEMENSHOME.CO.UK

5.  Morphy Richards Ecolectric Slow Cooker
การปรุงอาหารแบบให้ความร้อนช้าๆ เป็นการประหยัดพลังงานมากกว่าวิธีการทำอาหารส่วนใหญ่ หม้อตุ๋นไฟฟ้า ใบนี้ทำจากเซรามิกพร้อมฝาแก้ว ทนความร้อน ซึ่งนั่นหมายถึงว่าคุณจะ สูญเสียพลังงานน้อยลงถึง 44 เปอร์เซ็นต์ ฿1,700 (ประมาณ) MORPHYRICHARDS.CO.UK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook