HTC Cullinan เมื่อ HTC มีเสาอากาศรับ TV ได้

HTC Cullinan เมื่อ HTC มีเสาอากาศรับ TV ได้

HTC Cullinan เมื่อ HTC มีเสาอากาศรับ TV ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นภาพแล้วอาจจะแปลกใจว่า จู่ๆทำไม HTC จึงตัดสินใจทำเสาอากาศ TV ใส่ในเครื่องของตนเอง ซึ่งความจริงแล้วมันก็เป็น HTC จริงๆ แต่เป็น HTC ในเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในเมืองจีน เลยทำให้เครื่องรุ่นนี้ซึ่งดูหน้าตาก็คือ HTC HD2 นั่นเองแต่มีความแตกต่างกว่าปกติ ตรงที่มันมีเสาอากาศรับสัญญาณ TV ได้ โดยเป็น CMMB mobile TV  ซึ่งเมื่อดึงเสาอากาศออกก็สามารถรับสัญญาณ TV ดูได้เลย เห็นแบบนี้แล้วจะบอกว่าทันสมัยหรือว่ามันดูกลายเป็นมือถือ เฮ้าแบรนด์ไปโดยอัตโนมัติ ยังไงก็ไม่ทราบ

เครื่องรุ่นนี้จริงๆแล้วมี ชื่อเรียกว่า HTC Cullinan  ซึ่งออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับ HTC HD2 รุ่นปกติ โดยเครื่อง HTC Cullinan นั้นทำออกมาเฉพาะสำหรับทาง China Mobile ซึ่งจะเห็นโลโกโชว์อย่างชัดเจนขณะบู๊ตเครื่องขึ้นมา ตัวเครื่องรุ่นนี้ขนาดหน้าจอที่ 4.3 นิ้วแบบ WVGA ความหนาเพียง 11.3 mmมีน้ำหนักที่ 172 กรัมและใช้ Windows Mobile 6.5 กล้องความละเอียดที่ 5 ล้านพิกเซล

สำหรับการรับชม TV นั้นจะใช้ระบบ 3G streaming television service  สำหรับการรับชม VDO และการรับชมแบบปกผ่านเสาอากาศ ซึ่งจะยืดขึ้นเพื่อการรับสัญญาณที่ชัดเจนขึ้น โดยจะทำให้เครื่องดูเหมือนกับเครื่อง เฮ้าส์แบรนด์ที่วางขายกันเกลื่อนในเมืองไทยตอนนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องระบบ TV ที่ใช้ไม่ได้ระบุว่าจะสามารถใช้กับประเทศอื่นๆได้หรือไม่

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ HTC Cullinan เมื่อ HTC มีเสาอากาศรับ TV ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook