"Continuum" Galaxy S รุ่นใหม่มี 2 จอ?

"Continuum" Galaxy S รุ่นใหม่มี 2 จอ?

"Continuum" Galaxy S รุ่นใหม่มี 2 จอ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด Samsung ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S รุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Continuum ซึ่งเพิ่มหน้าจอขนาดเล็กแยกต่างหากขึ้นมาทีด้านล่างของหน้าจอหลัก โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดเฉพาะหน้าจอที่สองนี้ได้ด้วยการบีบเบาๆ ที่ด้านข้างของมือถือเท่านั้น


 

Continuum จะมาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัส Super AMOLED หลักขนาด 3.7 นิ้ว และหน้าจอที่สองขนาดแค่ 1.8 นิ้ว โดยหน้าจอขนาดเล็กจะทำหน้าทีคล้ายป้ายอิเล็กทรอนิกส์สามารถแสดงอัพ เดต RSS ข้อความที่เข้ามา หรือสายทีไม่ได้รับ ตลอดจนใช้สำหรับการเปิดการทำงานของ widgets ต่างๆ รวมถึงการควบคุมการเรียกสาย และฟังก์ชันมีเดียเพลเยอร์ ในขณะที่ไม่ต้องเปิดการทำงานของหน้าจอหลักให้เปลืองพลังงานได้ มันอาจจะดูเหมือนส่วนเพิ่มเติมที่ไม่ค่อยมีประเด็น แต่ความจริงแล้ว มันมีประโยชน์มากทีเดียว


ประการ แรกคือ การใช้หน้าจอขนาดเล็กสำหรับการรับข้อมูลข่าวสารอย่าง ข้อความ และ rss ทำให้คุณไม่ต้องเปิดหน้าจอใหญ่ ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานได้ ในขณะที่การเรียกสาย หรือใช้มีเดียเพลยเยอร์ด้วยหน้าจอขนาดเล็กนี้ดูจะตอบโจทย์การใช้งานมากกว่า อีกด้วย นอกจากเรื่องของประหยัดพลังงาน และการใช้งานที่ลงตัวแล้ว การที่ Continuum มีหน้าจอทีสองยังหมายถึง Samsung ยังคงใช้ Android 2.1 ซึ่งสนับสนุนการทำงานร่วมกับจอสัมผัสหลายจอ รวมถึงการพัฒนามือถือ Android ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่ฝาพับ แต่สามารถมีสองหน้าจอได้เป็นรุ่นแรกใน ท้องตลาดอีกด้วย ลองชมคลิปสาธิตการทำงานข้างล่างนี้นะครับ

ข้อมูลจาก: slashgear

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "Continuum" Galaxy S รุ่นใหม่มี 2 จอ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook