ข่าวดี iPhone3GS ใช้ Face time คุยเห็นหน้าได้แล้ว

ข่าวดี iPhone3GS ใช้ Face time คุยเห็นหน้าได้แล้ว

ข่าวดี iPhone3GS ใช้ Face time คุยเห็นหน้าได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกเล่นอย่างหนึ่งที่ทำให้คนซื้อ iPhone 4 ควักเงินออกจากประเป๋าอย่างง่ายดายก็คือเรื่องลูกเล่นของ Face time ซึ่งเป็นการพูดคุยกันแบบเห็นหน้ากันทั้งสองฝ่าย โดยจุดเด่นนี้กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจและใช้ในโฆษณาทาง TV ของเครื่อง iPhone 4 ซึ่งจะว่ากันไปแล้วการพูดคุยแบบเห็นหน้ากันนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรมากเพียงแต่ Apple จุดประกายจนทำให้คนหลายๆคนอยากใช้กัน และก็เป้นที่น่าเสียดายตามปกติแล้วการจะใช้งานลูกเล่นแบบ Facetime นั้นจะต้องใช้บนเครื่อง iPhone 4 ด้วยกันทั้งคู่ ปล่อยให้ผู้ใช้ iPhone รุ่นก่อนหน้าแบบ 3Gs ต้องอิจฉาตาร้อนกันไป จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ไม่คุ้มค่าเท่าไรนัก

แต่วันนี้มีข่าวดีแล้ว ครับ iPhone 3GS ในตอนนี้ก็สามารถใช้งานลูกเล่น Face time แบบ iPhone 4 ได้แล้วแม้จะทุลักทุเลสักหน่อยเพราะไม่มีกล้องด้านหน้าแต่มันเป็นข่าวดีมาก ข่าวหนึ่ง ดีกว่าทำอะไรไม่ได้เลย โปรแกรมที่ช่วยให้ iPhone 3GS สามารถใช้งาน Face time ได้นั้นชื่อว่า Faceit -3G เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดย iPhoneIslam.com แต่โปรแกรมที่ว่านี้ไม่มีใน App Store ของ Apple นะครับต้องลงผ่านทาง Cydia ซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่าเครื่อง iPhone นั้นจะต้องผ่านการ Jailbreak กันเสียก่อน จึงจะสามารถหา โปรแกรมนี้มาลงได้

สำหรับ การใช้งานโปรแกรมดังกล่าวนี้ลองดู VDO ด้านล่างนี้ดูครับ การทำงานคร่าวๆก็คือใช้กล้องด้านหน้าของ iPhone 4 เป็นตัวจับภาพส่งมาที่เครื่อง iPhone 3GS ส่วน iPhone 3GS จะใช้กล้องหลังส่งภาพไปให้ได้หรือไม่นั้น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันเพราะใน VDO ไม่มีทดสอบให้ชม แต่ไว้ว่างๆเดี๋ยวผมจะลองดูให้ก็แล้วกันว่าได้ผลเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook