เมื่อผู้ใช้ iPhone vs. Android vs. BlackBerry อะไรจะเกิดขึ้น

เมื่อผู้ใช้ iPhone vs. Android vs. BlackBerry อะไรจะเกิดขึ้น

เมื่อผู้ใช้ iPhone vs. Android vs. BlackBerry อะไรจะเกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะปฎิเสธไม่ได้แล้วว่า กลุ่มผู้มีอันจะกินทั้งหลายที่ใช้มือถือแบบ สมาร์ทโฟน นั้น ในตอนนี้เค้ามีทางเลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งหากนำมาจัดกลุ่มผู้ใช้เครื่องมือถือแบบสมาร์ทโฟน นั้นในตอนนี้ที่ Hot กันมากๆ ก็คงจะแบ่งออกมาได้สามกลุ่มด้วยกัน คือ ผู้ใช้ iPhone  , ผู้ใช้แอนดรอยด์ และผู้ใช้ แบล็กเบอรี่  แน่นอนว่าเรามักจะเห็นเค้าเถียงกันแทบทุกบอร์ดที่มีการพูดคุย หรือแลกเปลี่ยนนานาทัศนะ ซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็เหมือนกับการเชียร์บอลนนั่นแหละ ใครชอบทีมไหนก็ต้องว่าทีมตัวเองนั้น ยอดเยี่ยมไม่มีใครเกินอยู่แล้ว 

แต่ เชื่อไหมครับว่า ไอ้ทัศนคติแบบที่เป็นอยู่ในตอนนี้นั้นไม่ใช่แต่เพียงผู้ใช้ในเมืองไทยเท่า นั้น เมืองนอกเค้าก็เป็นเหมือนกัน เราลองไปดูการ์ตูนล้อเลียนกันเสียหน่อยครับว่า หากผู้ใช้เครื่อง ทั้งสามรูปแบบมาเจอกัน เค้าจะมองกันว่าอย่างไร

ภาพแรก สำหรับผู้ใช้ iPhone เอง เค้ามองตัวเองว่า เริ่ดหรู ทันสมัย เพราะมันกลายเป็นแฟชั่นที่หลายคนอยบากเป็นเจ้าของ พูดง่ายๆใช้แล้วดู Cool นั่นเอง และผู้ใช้ iPhone เองก็มักจะถูกมอง โดยคนที่ใช้เครื่องแบล็กเบอรี่ ว่ามัน iPhone หนะมันของเล่นเด็กๆ เอาดีไม่ค่อยได้เน้นบันเทิงซะมากกว่า และที่ไปกว่านั้น ในสายตาของผู้ใช้เครื่อง แอนดรอยด์ มักจะมองว่า คนที่ใช้ iPhone หรือสินค้าของ Apple นั้นมันเหมือนเป็นลัทธิ โดย สต๊ฟ จ๊อบส์ ก็คือศาสดา ผู้ทำให้สาวกคลั่งไคล้ไปตามๆกัน

ภาพสอง สำหรับผู้ใช้ แอนดรอยด์  เค้ามักจะมองตัวเองว่า เค้าเปรียบเสมือน ไอสไตล์ ที่ intelligent แสนฉลาดปราดเปรื่อง เป็นเครื่องสำหรับผู้ที่มีแนวคิดค้นคว้าหาสิ่งแปลกๆใหม่อยู่เสมอ แต่ในทางตรงกันข้าม ผู้ใช้ iPhone ก็จะมองว่า คนที่ใช้ แอนดรอยด์ก็คือพวก เนิ้ดๆ แว่นหนาๆ เอาแต่เก่งแต่ในตำรา เพราะมันคือ open source ที่ใครก็พยายามค้นคว้าปรุงแต่ง App แปลกๆมาลงไว้ใน Market  แต่ในอีกมุมมองของผู้ที่ใช้เครื่อง แบล็กเบอรี่ ก็จะมองว่า คนที่ใช้ แอนดรอยด์ มันก็คือเครื่องของพวกเด็กส่ง พิซซ่า นั่นเอง

 

ภาพสาม สำหรับผู้ใช้ แบล็กเบอรี่ เค้ามักจะมองตัวเองว่า เค้าเปรียบเสมือน นักธุรกิจ ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ต้องมีการรับส่ง Email และข้อความต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เกาะติดกลุ่มผู้ร่วมงานได้อย่างกระชั้นชิด แต่กลับถูกมองโดยผู้ที่ใช้ iPhone ว่าแบล็กเบอรี่ก็คอืเครื่องสำหรับคนแก่ เอื่อยเฉื่อย ( แต่เมืองไทยเรา มันเป็นเครื่องสำหรับวัยรุ่น จอม Chat ต่างหาก ) และก็จะถูกมองโดยคนที่ใช้ แอนดรอยด์ว่า คนที่ใช้เครื่องแบล็กเบอรี่ ก็คือพวกไดโนเสาร์เต่าล้านปี ที่ไม่ค่อยพัฒนารูปแบบอะไรมากนัก

แต่สำหรับคนไทย เองใช้เครื่องแพงๆ มักจะถูกมองว่า  รุ่นนี้มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะต้อง ................... ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook