BlackBerry Playbook เครื่องแท็บเบล็ตเทพๆ เปิดราคามาแล้ว

BlackBerry Playbook เครื่องแท็บเบล็ตเทพๆ เปิดราคามาแล้ว

BlackBerry Playbook เครื่องแท็บเบล็ตเทพๆ เปิดราคามาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในกลุ่มสินค้าประเภท "แท็บเบล็ต" ในเวลานี้ อันดับหนึ่งคงต้องยกตำแหน่งให้กับทาง iPad ไปครองอย่างไม่ต้องสงสัยในเวลานี้ ส่วนอันดับสองตัวเต็งที่เบียด Samsung Galaxy Tab ขึ้นมาตามกระแสนิยมก็คือ RIM Playbook จากทาง Research In Motion Ltd ผู้สร้างตำนานเครื่องยอดฮิตอย่าง แบล็กเบอรี่ที่จำหน่ายขายดิบขายดีในเวลานี้

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พย นี้ในที่สุด Bloombreg ก็ไขปริศนาข้อสงสัยที่หลายๆคนกำลังรอเฝ้าติดตามอยู่ครับว่า Playbook นั้นจะมีราคาค่าตัวที่เท่าไรกันแน่ ซึ่งในตอนนี้ข่าวก็ออกมาจากทาง Research In Motion Ltd เองแล้วว่า เค้าจะเริ่มขาย Playbook ออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าในแถบอเมริกาก่อน โดยจะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ ต่ำกว่า 500 เหรียญ ซึ่งเท่ากับว่าจะราคาพอๆกับ iPad รุ่น WiFi

โดย Mr.Jim Balsillie  ( Co-Chief Executive Officer ) ได้แถลงยืนยันแล้วจากการให้ข้อมูลที่กรุงโซล ว่าเครื่อง Playbook ของเค้าที่ออกมาอวดโฉมเปิดตัวเมื่อเดือน กันยายนที่ผ่านมา ยังไงก็ราคาต่ำกว่า iPad รุ่นเริ่มต้นแน่นอน โดยจะออกขายในแถบอเมริกาก่อนและในภูมิภาคอื่นๆจะเริ่มขายประมาณไตรมาสที่ สอง  โดยไม่หวั่นตลาดของ iPad ที่ในทำคะแนนมียอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 3 ล้านเครื่องภายในช่วงเวลา 80 วันแรกที่เปิดขายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดย RIM เองได้นำจุดอ่อนหลายอย่างของ iPad มาไว้ในเครื่อง Playbook เช่น การเล่น Flash ได้อย่างสมบูรณ์

Blackberry ค่อนข้างภูมิใจกับผลงานชิ้นใหม่นี้มากถึงกับเรียกเครื่อง Playbook ว่ามันคือ "the first professional tablet" เครื่องรุ่นนี้จะมีหน้าจอขนาดที่ 7 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่หลายๆยี่ห้อมองว่าคือขนาดที่เหมาะสมที่สุดในการใช้งานรวม ทั้งการพกพา จอสามารถแสดงความละเอียดได้ที่ 1024*600 พิกเซล จอแบบ capacitive multitouch display

ส่วน เรื่องขุมพลังนี่ ยกนิ้วให้เลยว่า ระดับเทพจริงๆเพราะมันใช้ CPU ของ Cortex A9-based ในแบบ dual-core ที่ความเร็ว 1GHz โดยมี RAM ในตัวเครื่องที่ 1GB กล้องด้านหน้า 3 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล หน่วยความจำในเครื่องเองมีสองขนาดให้เลือกคือ 16GB กับ 32GB และสำหรับด้านความบันเทิงนั้น มันสามารถเล่น VDO ได้ที่ 1080p , HD video  มีช่องต่อ HDMI Out อีกต่างหาก นอกจากนั้นรายละเอียดอื่นๆ เช่น มีช่อง microUSB jack, 802.11a/b/g/n WiFi,  Bluetooh 2.1.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ BlackBerry Playbook เครื่องแท็บเบล็ตเทพๆ เปิดราคามาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook