ท่องเที่ยวปีนี้จะเลือกกล้อง DSLR และเลนส์แบบไหนดีนะ ???

ท่องเที่ยวปีนี้จะเลือกกล้อง DSLR และเลนส์แบบไหนดีนะ ???

ท่องเที่ยวปีนี้จะเลือกกล้อง DSLR และเลนส์แบบไหนดีนะ ???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวปีนี้กล้องและเลนส์แบบไหนดีนะ ???

เหลืออีกเพียงแค่เดือนกว่าๆ เท่านั้นก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ 2011 แน่นอนการท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ผู้อ่านจะต้องเก็บความประทับใจด้วยกล้องดิจิตอล ยิ่งเดี๋ยวนี้กล้อง DSLR ก็มีราคาที่ถูกลงและมีทางเลือกที่เพิ่มมากขึ้น วันนี้ผู้เขียนหนังสือ หัดใช้ Canon DSLR เป็นใน 7 วันก็จะมาเล่าแบบสบายๆ ในการเลือกอุปกรณ์ถ่ายภาพไปเที่ยวกันในช่วงปีใหม่

Canon 1000D กล้องเล็กๆ ราคาเบามาก



หลายคนลืมคิดถึงกล้องตัวนี้ไปครับ เป็นกล้อง DSLR ที่นำหนักเบา เผลอๆ จะพอๆ กับ Mirrorless แม้ว่าจะขาดฟังก์ชั่นโปรๆ ไปนิดหน่อย แต่ถ้าใช้กันจริงๆ ฟังก์ชั่นเหล่านั้นก็แทบจะไม่ได้ใช้กันเลย แต่ความสามารถพื้นฐานเรียกได้ว่าไม่แพ้กล้องใหญ่ๆ เลยทีเดียว ทุกวันนี้ราคาก็หมื่นต้นๆ เท่านั้นรวมเลนส์อาจจะไม่เกินหมื่นห้าด้วยซ้ำไป ทำให้เป็นกล้องตัวหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการความประหยัดและท่องเที่ยวไปพร้อม กับกล้องเบาๆ สักตัวหนึ่ง คุณภาพไฟล์ที่ได้ก็ไม่ได้ด้อยอะไร ที่สำคัญหากต้องการอัพเกรดอุปกรณ์อื่นในอนาคตก็ต้องถือว่าอุปกรณ์ราคาไม่แพง

Nikon D3100 กล้องเล็กๆ ของคนรักนิค



หลายคนบอกว่ากล้องรุ่นนี้แทงกั๊ก ใช้เลนส์แบบไม่มีมอเตอร์ไม่ได้ แล้วในความเป็นจริงจะได้ใช้สักกี่ตัวกัน เลนส์สมัยนี้ส่วนใหญ่ก็จะมีมอเตอร์มาแทบทั้งสิ้น ประเด็นนี้สำหรับผมจึงเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือไม่ก็เลือกใช้เลนส์นอกค่าย D3100 ก็จะถือเป็นกล้องที่ประหยัดตัวหนึ่ง กล้องรุ่นนี้ก็เปิดราคามาไม่แพงมากนัก เนื่องจากมี 1000D ค้ำคออยู่ทำให้ไม่สามารถตั้งราคาที่แพงมากได้ ประโยชน์ก็เลยตกกับผู้ใช้ ได้กล้องนิคคอนราคาถูกๆ และมีฟังก์ชั่นดีๆ ไม่แพ้กล้องใหญ่ให้ได้ใช้กันอีกด้วย

Sony NEX-5



กล้องรุ่นนี้เป็นกระแสมาได้พักหนึ่งแล้ว เนื่องจากเป็นกล้อง DSLR ขนาดเล็ก ที่ให้ภาพได้เหมือนกับกล้อง DSLR แต่มีขนาดเล็กเท่าคอมแพค ที่สำคัญถ้าเป็นกล้องสำหรับการท่องเที่ยวแล้ว ต้องถือว่าเล็ก เบา สะดวก ซ่าได้ทุกสถานการณ์ ราคาก็เปิดตัวมาค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบกับความสะดวกก็ยังถือว่าคุ้มค่าอยู่ดีครับ ที่สำคัญตอนนี้มีเลนส์ Wide และเลนส์ครอบจักรวาลให้ใช้กันด้วย

Canon 550D กล้องดีๆ เปี่ยมประสิทธิภาพ



ถ้าพูดถึงกล้องที่มีสมรรถนะครบๆ สักตัวหนึ่งผู้เขียนก็นึกถึงกล้อง Canon 550D ขึ้นมาทันที เพราะนอกจากสเปคที่แรง ระบบต่างๆ มีครบ ถ่ายวิดีโอได้ ไฟล์สวย รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ กว่ากล้องอื่นๆ ที่สำคัญราคาต้องถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับความสามารถที่กล้องทำได้ และสามารถเป็นกล้องท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ตัวหนึ่งที่ถ้ามีงบถีง ไม่อยากให้พลาดแน่นอนครับ

Nikon D90 กล้องดีที่ยังคงไม่ตกยุค



ก็ตัวสุดท้ายละครับที่พอจะนึกออกกัน ตอนนี้มีกล้อง D7000 ออกมาใหม่แล้วทำไมผมยังแนะนำ D90 เพราะราคาที่ถูกลงเยอะไงล่ะครับ แพงกว่า 550D ไปอีกที่ไม่เท่าไหร่นัก แต่ได้กล้องระดับโปรมาใช้งาน และถ้ามองในมุมของกล้องท่องเที่ยว กล้องนี้ทั้งเหมาะมือ และน้ำหนักกำลังดี ไฟล์สีสันก็ค่อนข้างสดใสถูกใจคนท่องเที่ยวมิใช่น้อย ที่สำคัญกล้องนี้ถ้าซื้อครบชุดก็จะมีเลนส์อเนกประสงค์ติดมาให้อีกด้วย

ติดตามเรื่องเลนส์ได้ในหน้าถัดไป
>>>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook