LG โชว์เจ๋ง ส่ง แอนดรอยด์โฟน แบบ Dual Core ลงตลาด

LG โชว์เจ๋ง ส่ง แอนดรอยด์โฟน แบบ Dual Core ลงตลาด

LG โชว์เจ๋ง ส่ง แอนดรอยด์โฟน แบบ Dual Core ลงตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 LG โชว์ตัวก่อนเลยครับสำหรับเครื่อง Android Phone ที่คาดว่าจะออกในช่วงต้นปี 2011 ซึ่งแน่นอนว่าการพัฒนาของ Android Phone ในตอนนี้กลายเป็นสิ่งที่ฉุดความฮิตเอาไว้ไม่อยู่ พูดง่ายๆไม่ว่าจะยี่ห้ออะไรที่เป็นแอนดรอยด์ ต่างก็ได้อานิสงค์รับกันไปทั่วหน้ากับช่วงกระแสตลาดขาขึ้น ของระบบปฎิบัติการตัวนี้ ในปี 2010 เราอาจจะเคยตื่นเต้นกับเครื่องในระดับความเร็ว 1GHz มาแล้ว แต่สำหรับปี 2011 ที่ใกล้จะถึงนี้ สิ่งที่เป็นจุดขายเรื่องความเร็วของเครื่อง Android Phone ก็คือเรื่องของ ชิพแบบ Dual Core โดยเครื่อง LG ที่ปรากฎโฉมในวันนี้ยังเป็นเครื่องที่ไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีข้อมูลหลุดออกมาให้ทราบบ้างเล็กน้อย เรื่องที่สำคัญสุดก็น่าจะเป็นเรื่อง ชิพ NVIDIA Tegra 2

NVIDIA Tegra 2 เป็นชิพระดับเทพเลยก็ว่าได้ ด้วยการพัฒนาชิพแบบ SoC ทีรวมเอาโพรเซสเซอร์หลายๆตัวมาไว้ในชิพ ชิพเดียว NVIDIA รวมเรา ARM Cortex A9 Dual Core CPU รวมเข้ากับชิพกราฟิกรุ่นกินไฟต่ำในรูปแบบ SoC ซึ่งเรียกได้ว่าไม่แพ้ชิพ A4 ที่ทาง Apple แสนจะภูมิใจ โดย Targa 2 นั้นหากดูจากในภาพจะเห็นว่ามันรวมเอาหน่วยประมวลผลย่อยๆไว้มากถึง 8 แบบด้วยกัน โดยแต่ละตัวจะทำหน้าของใครของมันแยกแตกต่างกันไป โดยจะมีการจัดการเรื่องการบริโภคพลังงานของแต่ละอย่างออกเป็นอิสระ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็จะทำให้การทำงานของตัวเครื่องนั้นประหยัดไฟมากขึ้น



กล้องในเครื่องรุ่นนี้เขยิบมาตรฐานความละเอียดจากเดิมเครื่องในปี 2010 จะให้ความละเอียดมาที่ 5 ล้านแต่ในปี 2011 นั้นจะเริ่มขยับมาที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อม Flash สามารถบันทึก VDO ได้ที่ 1080p จอขนาด 4 นิ้ว แต่ไม่ได้บอกไว้ว่าใช้ความละเอียดที่เท่าไร และเป็นจอชนิดใด ส่วนหุ่นหน้าตาบอกได้เลยว่า เหมือน iPhone มากจริงๆ หากขยับลำโพงด้านหน้าลงมาอีกหน่อย และยุบปุ่มด้านหน้าเหลือปุ่มเดียว คงต้องบอกเลยว่าหน้าตามันเหมือน iPhone จริงๆ ส่วนแผ่นหลังก็ออกแนวเรียบๆดีครับ สนนราคาค่าตัว ในตอนนี้ยังไม่ได้ระบุ แต่คาดว่าน่าจะไม่แพงจนเกินไปนัก เพราะในปี 2011 ที่จะถึงนี้เค้าวิเคราะห์กันมาแล้วครับว่า Android phone จะมีราคาถูกลงไปจากปั 2010 อย่างน้อย 15% หรือมากกว่า ซึ่งก็เป็นไปตามกลไกการตลาด เมื่อเครื่องผลิตมากราคาต้นทุนการผลิตก็ลดลง ราคาจำหน่ายก็จะลดลงตามไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ LG โชว์เจ๋ง ส่ง แอนดรอยด์โฟน แบบ Dual Core ลงตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook