Preview : Nokia E7 SmartPhone ที่ครบเครื่องในการใช้งาน

Preview : Nokia E7 SmartPhone ที่ครบเครื่องในการใช้งาน

Preview : Nokia E7 SmartPhone ที่ครบเครื่องในการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Preview : Nokia E7 SmartPhone ที่ครบเครื่องในการใช้งาน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว TechXcite เจอกันอีกครั้งแล้วนะครับ สำหรับข่าวคราว Hardware ใหม่ ๆ วันนี้ผมมีมือถือที่ถือว่ากำลังจะเปิดตัวช่วงต้นปีหน้ามาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันกับ Nokia E7 ถือว่าเป็นการ Preview กันให้เห็นถึงลูกเล่นการใช้งานกันก่อน ถ้าจะพูดถึง Nokia ในตระกูล E-Series ส่วนใหญ่หลาย ๆ คนจะนึกถึงเครื่องที่คล้าย ๆ BB กันใช่ไหมครับ แต่การกลับมาของ E-Series ในครั้งนี้เขามาในรูปแบบการดีไซต์ใหม่กับตัวเครื่องแบบสไลด์มาพร้อม Keyboard แบบ QWERTY ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์สำหรับ Nokia ในตระกูล E-Series นี้ นอกจากการออกแบบที่เปลี่ยนไปแล้วนั้น ตัวเครื่องยังมีความทนทานในการใช้งานอีกด้วย ในส่วนของหน้าจอ เป็นการใช้งานแบบ Touch Screen ทำให้คราวนี้ ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทั้งหน้าจอและปุ่ม Keyboard

Nokia E7 - Video Promo

 Body&Design

Nokia E7 ถูกออกแบบมาเป็นมือถือที่บาง หน้าจอขนาด 4 นิ้วแบบ Touch Screen ตัวเครื่องเป็นแบบอะลูมิเนียมทนทานต่อการใช้งาน ตัวเครื่องสามารถสไลด์ตัว Keyboard แบบ QWERTY ขึ้นมาใช้งานได้ทันทีโดยหน้าจอของตัวเครื่องจะดีดขึ้นมา 45 องศา เพื่อให้การมองหน้าจอใช้งานได้สะดวกขึ้น นอกจากหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 4 นิ้วแล้วนั้น Nokia E7 ยังมาพร้อมกล้องความละเอียด 8 Megapixel พร้อมรองรับการใช้งานบันทึก VDO HD แบบ (720P) แถมยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ LCD-HD ผ่านสาย HDMI อีก้ดวย เรียกได้ว่าครบถ้วนการใช้งานในส่วนของ Hardware กันเลยทีเดียว

ภาพรวมของตัวเครื่อง Nokia E7


ตัวเครื่องเมื่อทำการสไลด์หน้อจออก ตัวจอจะทำมุม 45 องศาเพื่อให้ผุ้ใช้สามารถมองจอใช้งานได้ถนัดขึ้น

 ในส่วนของ Software หรือ App นั้นทาง Nokia E7 ได้อัดแน่นด้วยความสามารถของระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยน 3 นั้นได้ลง App พื้นฐานของการใช้งานไว้อย่างครบครัน โดยเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์และสามรถใช้ได้ฟรีตลอดนั่นคือ OVI MAP และยังมี OVI STORE ให้ได้ Download App เด็ด ๆ ที่ถูกใจมาใช้งานกันอย่างฟรี ๆ อีกด้วย และที่จะขาดซะไม่ได้เลยในตระกูล E-Series สำหรับการใช้เพื่ออัพเดท Social Network ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป้น Facebook , Twitter หรือ Chat ผ่าน MSN ก็สามาใช้งานผ่าน Nokia E7 ได้อย่างสบาย ๆ



สำหรับการเปิดตัวของ Nokia E7 ตัวนนี้นั้นในไทยยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนนะครับ ได้ข่าวแว่ว ๆ ว่าจะเป็นต้นปีหน้า ซึ่งใครที่รอคอยเครื่องตัวนี้อยุ่ก็เตรียมหยอดกระปุกเงินเดือนกันได้เลย ครับ ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการบอกกล่าวมาจากทางฝั่ง Nokia ว่าเป็นเท่าใด แต่หากมีรายละเอียดอัพเดทเมื่อไรทีมงาน TechXcite จะนำมาบอกเพื่อน ๆ อีกคร้งหนึ่งนะครับ.....

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Preview : Nokia E7 SmartPhone ที่ครบเครื่องในการใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook