Nokia X5 มือถือจิ๋วดีไซด์เก๋...สวยใสถูกใจขาChat

Nokia X5 มือถือจิ๋วดีไซด์เก๋...สวยใสถูกใจขาChat

Nokia X5 มือถือจิ๋วดีไซด์เก๋...สวยใสถูกใจขาChat
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia X5 มือถือจิ๋วดีไซด์เก๋...สวยใสถูกใจขาChat


สวัสดีครับพี่น้องช่าว TechXcite ใกล้ช่วงปีใหม่เข้าไปทุกทีแล้วนะครับ มีโปรแกรมจะไปเที่ยวไหนกันบ้างหรือเปล่าในวันหยุดยาว ๆ แบบนี้ สำหรับวันนี้ผมมีมือถือแบบพกพาที่จะทำให้พวกเราได้รุ้สึกเพลินไปกับการฟัง เพลง และเชื่อมต่อ Social Network แบบไม่ขาดการติดต่อจากเพื่อน ๆ ในกลุ่มกับ Nokia X5 มือถือขนาดจิ๋วที่มาพร้อมกับ Keyboard แบบ QWERTY ซ่อนไว้ด้านใน หากใครเป็นแฟน Nokia น่าจะพอนึกออกว่าส่วนใหญ่ Keyboard แบบ QWERTY ส่วนใหญ่จะอยู่ในรุ่นของ E-Series ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่พักหลัง ๆ Nokia ได้ย้ายมาใส่ให้กับรุ่นใหม่ๆ  เพื่อให้เราสามารถใช้งานในการพิมพ์ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมลูกเล่นอีกมากมายใน Nokia X5 ตัวนี้

Body&Design

สำหรับ Nokia X5 ตัวนี้น่าจะใจสาว ๆ เป้นแน่แท้ ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่เล็กพกพาสะดวก ดูแล้วคล้าย ๆ ตลับแป้งเล็ก ๆ ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่มีปุ่มควบคุมการใช้งานอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง และมี Keyboard แบบ QWERTY สไลด์ซ่อนอยู่ทางด้านหลังทำให้พกใส่กระเป๋าได้สะดวก ด้านหน้าตัวเครื่องเป็นจอขนาด 2.36 นิ้ว ฝาด้านหลังเป็นอะลูมิเนียมมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 Magapixel พร้อมช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 mm.

นอกจากในส่วนของตัวเครืองที่เราได้ทำความรู้จักกันไปบ้างแล้ว ในส่วนของการใช้งาน Nokia X5 ที่ได้รวมไว้ในเครื่องให้เราได้ ฟังเพลง เล่นเกม หรือ อัพเดทข่าวสารให้เพื่อนผ่านทาง Social Network ได้อย่างเต็มที่ ถ้าจะมองผ่าน ๆ ผมอาจจะนึกว่าเป็นเครื่องเล่น media Player แบบพกพามากกว่าโทรศัพท์มือถือซะอีกเพราะด้วยความสามารถของตัวเครื่องที่มีให เล่นมากกว่ามือถือธรรมดาทั่วไป

ด้านบนตัวเครื่อง มีช่องหูฟังขนาด 3.5 mm และช่องเสียบ USB สำหรับโอนไฟล์และชาร์ทไฟ



เปิดกันให้เห็นแบบเต็มๆ กับช่อง USB ด้านบนตัวเครื่อง


มีกล้องด้านหลังตัวเครื่องด้วยความละเอียด 5 Megapixel
(เวลาใช้อาจจะลำบากกับคนนิ้วใหญ่เล็กน้อยเนื่องจากตัวเครื่องมีขนาดเล็ก)



ถอดแบตเตอร์รี่และฝาเครื่องออกมาให้ดูภายใน จะเห็นได้ว่า เราต้องใส่ memory Card ด้านในตัวเครื่อง (ลำบากไปหน่อย...)



อุปกรณ์ที่ให้มากับกล่องของ Nokia X5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook