เปิดตัว LG LU3000 มือถือเร็วที่สุดในโลก?

เปิดตัว LG LU3000 มือถือเร็วที่สุดในโลก?

เปิดตัว LG LU3000 มือถือเร็วที่สุดในโลก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: เปิดตัว LG LU3000 มือถือเร็วที่สุดในโลก? ::

หายเงียบไปนานทีเดียวสำหรับค่าย LG ในตลาดสมาร์ตโฟนที่หลังจากทำให้หลายคนต้องทึ่งไปกับประสิทธิภาพในการทำงานของ LG Optimus 7 บนระบบปฏิบัติการ WP7 ไปก่อนหน้านี้ มาวันนี้ก็ได้เวลาที่ฝั่งสาวก Android จะได้เฮกันบ้างหลังจากค่ายดังแดนโสมได้เผยโฉมสมาร์ตโฟนตัวใหม่ที่มีนามว่า LG-LU3000 ไปในงาน KES2010 ที่ผ่านมา

สำหรับสมาร์ตโฟนใหม่ล่ามาแรง LG-LU3000 ตัวนี้จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 2.2 Froyo โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ IPS WVGA ขนาด 3.8 นิ้วและความสามารถในการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 1080p นั่นเอง

ในขณะที่สเปคฮาร์ดแวร์ภายในตัวเครื่องเองก็ใช่ว่าจะธรรมดาซะที่ไหนเพราะ LU3000 เลือกใช้งานโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง OMAP 360 ความเร็วถึง 1GHz เลยทีเดียว ส่วนกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลของมันจะมาพร้อมกับแฟลช LED และรองรับการเชื่อมต่อเพื่อความบันเทิงต่างๆผ่านพอร์ต HDMI ด้วย

และที่เราจั่วหัวข้อข่าวเอาไว้ซะหรูเริ่ดอลังการขนาดนั้นก็ไม่ใช่เพียงลมปากแต่อย่างใด เพราะในคลิปสาธิตการใช้งานระบบ YouTube และอินเทอร์เน็ตแบบนำมาเปรียบเทียบกันหัวต่อหัวกับพี่ใหญ่สมาร์ตโฟนดังๆอย่าง iPhone 4 และ Samsung Galaxy S ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า LU3000 มีความเร็วในการประมวลผลที่ไวโคตรชนิดที่มือถือระดับบิ๊กทั้งคู่ยังต้องชิดซ้ายไปตามๆกัน

ไม่เชื่อเหรอครับ? งั้นลองไปชมคลิป 2 ตัวนี้กันได้ตามอัธยาศัย...

ก็ได้แต่หวังว่า LG คงจะไม่คิดทำตัวสมถะวางจำหน่าย LU3000 เฉพาะในบ้านเกิดของตัวเองนะครับเพราะเมื่อดูจากสเปคและความสามารถต่างๆของมันแล้วต้องบอกว่านี่คือทางเลือกใหม่ในตลาดสมาร์ตโฟน Android OS นอกเหนือจากเพื่อนร่วมชาติอย่าง Samsung ที่เป็นเต้ยอยู่ในแพลตฟอร์มนี้อย่างแท้จริงเลยละ

 

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: akihabaranews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook