10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010

10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010

10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับสุดยอด Antivirus ประจำปี 2010



อันดับที่ 10 Trend Micro

เป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ได้รับคะแนนโหวตในระดับดีมากมีความสามารถในการค้นหา Virus Worm Trojan Spyware Malware และ Rootkit แต่ยังมีจุดบอดในเรื่องของขอบเขตการป้องกันและกำจัดไวรัสที่เข้าคุกคามได้ไม่ทั้งหมด การติดตั้งและการใช้งานไม่ค่อยจะง่ายดายเท่าไรนัก เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ไม่สนับสนุนกับ Windows XP อีกด้วย ราคาขายอยู่ที่ $39.95

อันดับที่ 9 Avira AntiVirus

คนไทยจะรู้จักกันในฐานะของ “ร่มแดง” เพราะโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์รูปร่ม ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับดีมาก มีความสามารถในการค้นหาเช่นเดียวกับ Trend Micro แต่มีความสามารถในการทำลายมากกว่าอยู่เล็กน้อยและป้องกันดีกว่าในบางจุดเช่น Spam Phishing เป็นต้น แต่ขอบเขตป้องกันก็ยังครอบคลุมไม่ทั้งหมดสนับสนุนกับระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 2000 ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $26.95

อันดับที่ 8 G DATA AntiVirus

ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับดีมากความสามารถในการค้นหาและทำลายล้างไวรัสดีกว่า แต่ยังมีจุดบกพร่องในเรื่องของความง่ายของการติดตั้ง ไม่มีความสามารถในเรื่องของการป้องกัน Spam และไม่ค่อยมีความยืดหยุ่นในเรื่องของการปรับแต่งระดับการป้องกันให้เหมาะกับการใช้งานได้ สนับสนุนกับระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $24.95

อันดับที่ 7 F-Secure Anti-Virus

ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอดมีความสามารถในการค้นหาและทำลายไวรัสได้ดี มีการอุดช่องโหว่ที่เหนือกว่า G DATA AntiVirus ในบางส่วนแต่ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการติดตั้ง และความยืดหยุ่นในการใช้งานยังคงต่ำอยู่ สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป แต่ไม่สนับสนุนกับ Windows XP 64 bit ราคาขายอยู่ที่ $39.99

อันดับที่ 6 AVG Anti-Virus

ได้รับคะแนนโหวตมาในระดับสุดยอด มีขอบเขตและความสามารถในการป้องกันพอ ๆ กับ F-Secure Anti-Virus แต่เหนือกว่าด้วยความง่ายในการติดตั้งและสามารถปรับแต่งค่าของการสแกนได้ มีเรื่องของการสอนวิธีใช้งานโปรแกรม แต่ความยืดหยุ่นของระดับการป้องกันยังน้อยอยู่ สนับสนุนระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows 2000 ขึ้นไป ราคาขายอยู่ที่ $34.99

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook