ย้ายค่ายใหม่เบอร์เดิม ทำไ้ด้ที่ไหน?

ย้ายค่ายใหม่เบอร์เดิม ทำไ้ด้ที่ไหน?

ย้ายค่ายใหม่เบอร์เดิม ทำไ้ด้ที่ไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้ว 3 วันสำหรับการเริ่มใช้ระบบ "ค่ายใหม่เบอร์เดิม" (Number Portability) ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเบอร์ประเภทเติมเงิน และรายเดือน ส่วนปัญหาใหญ่ที่ โอเปอเรเตอร์ เป็นห่วงคือ หมายเลขที่ใช้ระบบแบบเติมเงิน ซึ่งมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากที่จำข้อมูลในการลงทะเบียนของตัวเองไม่ได้ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้เคลียร์ กับค่ายเติมให้เสร็จก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยมายื่นเรื่องกับ  โอเปอเรเตอร์ ของค่ายใหม่!!

ในช่วงแรกทาง ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ (Clearing House for Number Portability) หรือ เคลียร์ริ่งเฮ้าส์ แจ้งว่าสามารถให้บริการได้เพียงวันละ 100 รายการเท่านั้น และในระยะต่อไปจะขยายการทำงานให้มากขึ้น

ผู้ที่ต้องการ "ย้ายค่าย" จะต้องเสียค่าใช้จ่าย 99 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ ชำระค่าบริการที่ค้างอยู่กับค่ายเดิมให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะทำเรื่องขอเปลี่ยนค่ายได้ต่อไป

สำหรับสถานที่ ที่เปิดรับคำร้อง ในเบื้องต้น ทางค่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ จัดตั้งศูนย์รับคำร้อง ค่ายละ 5 ศูนย์บริการ ดังต่อไปนี้

เอไอเอส (AIS)

    * เอไอเอส ช็อป สยามพารากอน ชั้น 4
    * เอไอเอส ช็อป เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 4
    * เอไอเอส ช็อป ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (ฝั่งโรบินสัน) ชั้น G
    * เอไอเอส ช็อป เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 3
    * ร้านเทเลวิซ สาขามาบุญครอง ชั้น G

ดีแทค (DTAC)

    * สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค อาคารจัตุรัสจามจุรี
    * สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค สยามพารากอน
    * สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
    * สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค แฟชั่นไอส์แลนด์
    * สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต

ทรูมูฟ (TrueMove)

    * ศูนย์ให้บริการลูกค้าทรูมูฟ ไอทีมอลล์ ชั้น 3 อาคารฟอร์จูนทาวเวอร์
    * ศูนย์ให้บริการลูกค้าทรูมูฟ จามจุรีสแควร์
    * ศูนย์ให้บริการลูกค้าทรูมูฟ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
    * ศูนย์ให้บริการลูกค้าทรูมูฟ เซ็นทรัลบางนา
    * ศูนย์ให้บริการลูกค้าทรูมูฟ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต

ส่วนเรื่องที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากได้ทำเรื่องร้องเรียนว่า ถูกตัดยอดเงินจากผู้ให้บริการในระบบเติมเงินนั้น ล่าสุดทาง สคบ. สบท. ได้ทำการสรุปว่า  "บริษัทผู้ประกอบกิจการ เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ไม่สามารถยึดคืนเบอร์ หรือเงินค่าโทรศัพท์ ตามประกาศของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ข้อ 11"

สำหรับผู้ที่ขุ่นข้องหมองใจกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน คงถูกใจกันแน่นอน เพราะจะเลือกค่ายที่มีโปรโมชันตรงใจ ราคาเหมาะสม หรือบริการประทับใจ ก็ได้ตามต้องการ

หมายเหตุ กำหนดให้เปลี่ยนได้ 100 เบอร์ต่อ 1 โอเปอเรเตอร์ ในช่วงแรก ส่วนลูกค้าต่างจังหวัดก็สามารถย้ายค่ายได้แต่ต้องเข้ามาดำเนินการในสถานที่ ซึ่งโอเปอเรเตอร์กำหนดในกรุงเทพฯ ส่วนคนที่ 101 คงต้องอีกสักระยะเวลาหนึ่ง น่าจะอยู่ราว ๆ หลังจากวันที่ 15 ธันวาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook