มกราคม นี้ ! Windows Tablet โชว์ตัวแล้ว

มกราคม นี้ ! Windows Tablet โชว์ตัวแล้ว

มกราคม นี้ ! Windows Tablet โชว์ตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุมไฟความร้อนให้กับวงการ Tablet เพิ่มขึ้นอีกแล้ว เมื่อไมโครซอฟท์ยืนยันแล้วว่าในปี 2011 นี้เราจะได้เห็นเครื่อง Tablet ที่ทำงานบนระบบปฎิบัติการ Windows แต่จะเป็น Windows เวอร์ชั่นพิเศษ ทำงานบนโปรเซสเซอร์ Arm (  ARM-based processors ) ซึ่งจะออกมาฉุยฉายโชว์ตัวครั้งแรกในเดือน มกราคม 2554 ในงาน CES

สถาปัตยกรรม ของโปรโซสเซอร์ Arm นั้นก็เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งโทรศัพท์ และ PDA Phone รวมทั้ง Tablet ดังๆต่างเลือกใช้กัน ไม่ว่าจะเป็น ชิพ Hummingbird  ในเครื่อง Google Nexus S หรือ  Snapdragon ที่อยู่ในเครื่อง HTC Desire HD และรวมถึง Apple Processor ที่ทำงานอยู่ในเครื่อง iPad

สถาปัตยกรรมของ Arm เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ โดย Acorn Computer และเป็นที่ยอมรับจนแพร่หลายออกไปในวงกว้างทำให้เครื่องอุปกรณ์พกพาต่างๆ เลือกใช้กันเป็นส่วนใหญ่ โดยปกติแล้ว Windows ที่เราเห็นๆกันอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆจะใช้สถาปัตยกรรมที่เรียกว่า x86 และการที่ ไมโครซอฟท์เลือกรองรับการสนับสนุน Arm ในครั้งนี้ก็จะทำให้การเข้าสู่ตลาดของอุปกรณ์ประเภท Tablet ที่กำลังร้อนแรงในเวลานี้เป็นไปได้ง่าย ก่อนที่ Apple และ Android  จะครองไปเสียหมด

สำหรับเครื่องรุ่นแรกๆของ Tablet  ที่คาดว่าน่าจะใช้ Windows บน ARM-based processors ในตอนนี้ที่มีข่าวหลุดออกมาก็คือ Samsung Gloria ซึ่งว่ากันว่ามันจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 10 นิ้วโดยจุดเด่นของมันเห็นจะหนีไม่พ้นคีย์บอร์ด QWERTY สไลด์ข้างแบบเดียวกับที่เราเห็นกันในภาพ และนอกจาก QWERTY Keyboard แล้วการป้อนข้อมูลยังสามารถ ป้อนข้อมูลผ่านระบบสัมผัส บนหน้าจอขนาด 10 นิ้วของมันได้อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับอินเตอร์เฟสที่จะทำงานบนเครื่องรุ่นนี้ ทาง Samsung คงจะมีการปรับหน้าตาอินเตอร์เฟสตัว Windows ให้มีความแตกต่างไปจากอินเตอร์เฟสมาตรฐาน เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น สำหรับราคาของ Samsung Gloria นั้นราคาคาดว่าน่าจะต้องอยู่ในระดับราคาที่อาจจะแพงกว่า Galaxy Tab อยู่นิดหน่อย ซึ่งจะวางตลาดให้เป็นกลุ่มสินค้าตลาดบนมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook