Tablet เจ๋งๆที่จะเกิดขึ้นในงาน CES 2011

Tablet เจ๋งๆที่จะเกิดขึ้นในงาน CES 2011

Tablet เจ๋งๆที่จะเกิดขึ้นในงาน CES 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนมกราคม 2554 นี้ งานใหญ่สำหรับคนไอทีและการสื่อสารต่างๆต้องจับตามองก็คืองาน CES 2011 งานช้างที่เป็นไม้ขีดก้านแรกจุดประเด็นความร้อนแรงให้กับวงการตั้งแต่ต้นปี โดยในปีนี้จะมีอุปกรณ์แปลกๆใหม่ๆที่ผู้ผลิตต่างขนมาอวดโชว์กันทั้งเพื่อแสดง ประสิทธิภาพและข่มขวัญคู่แข่งไปในตัว และสำหรับในปีนี้อุปกรณ์ที่เป้นตัวเต็งอันดับหนึ่งคงต้องยกให้กับอุปกรณ์ ประเภท Tablet ซึ่งในปี 2011 นั้นถือว่าเป็นจุดไต่ขึ้นที่สูงเกือบที่สุดของอุปกรณ์ประเภทนี้  โดยทาง Elitegroup Computer System (ECS) ซึ่งประกอบด้วย Asustek Computer และ Micro-Star International (MSI) เองก็ได้เตรียม Tablet รุ่นใหม่มาโชว์ในครั้งนี้ หลากหลายรุ่นด้วยกัน โดยกลุ่ม ECS จะเริ่มนำเอา

1. Marvell chip-based 9.7-inch เครื่อง e-book readerซึ่งเป็น เครื่องอ่าน Ebook แบบหน้าจอ Capacitive รองรับทั้งระบบปฎิบัติการ Android และ Linux  ตัวเครื่องมาพร้อมกับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi+Bluetooth และ 3G

2. Tablet PC ที่ใช้ทั้งระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ และ Windows 7 ที่มีขนาดหน้าจอ 7-10 นิ้วแบบ Multi Touch มาพร้อมกับ Atom CPU และ Arm based processor จากทาง Marvell  ซึ่งในปี 2011 นั้นเครื่องอุปกรณ์ประเภท Tablet จะเริ่มมีความหลากหลายใน Spec ตัว Hardware มากขึ้นรวมถึงระบบปฎิบัติการที่จะไม่จำกัดตัวเองอยู่ที่ Android อีกต่อไป

3. สำหรับ ทาง MSI เตรียมนำเอา Tablet หน้าจอขนาด 10 นิ้วบนการทำงาน Nvidia Tegra 2 ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ และ งานนี้ก็จะมี แอนดรอยด์ 3.0 มาโชว์อีกด้วย โดยเครื่องที่ใช้ แอนดรอยด์ 3.0 นั้นคาดว่าจะเริ่มออกได้ในเดิอนมีนาคม 2554 นี้

4.สำหรับ ASUS เองจะแบ่งสินค้าออกมาเป็นสามกลุ่ม คือ EEE Reader , EEE Note และ EEE Pad โดยงานนี้พระเอกของงานก็คือ EEE Pad ขนาดจอ 12 นิ้วที่ทำงานบนระบบปฎฺบัติการ Windows 7 ซึ่งสิ่งที่หลายๆคนกำลังรอดูก็คือเรื่องของการทำงานและอัตราการกินไฟ อย่างไรก็ตามแม้จะมีเครื่องหน้าจอใหญ่ถึง 12 นิ้ว แต่ทาง ASUS เองก็เตรียมทำเครื่องขนาดหน้าจอ 10 นิ้วไว้รออีกสองรุ่น โดยรุ่นแรกจะเป็นเครื่องหน้าจอแบบ 10 นิ้วที่มาพร้อมกับ Windows 7 และ Intel's Oak Trail platform ส่วนเครื่องหน้าจอ 10 นิ้วตัวสุดท้ายจะเป็นเครื่องที่ใช้ชิพ Nvidia Tegra 2  บนระบบปฎิบัติการ Android โดยราคาค่าตัวจะเริ่มที่ระหว่าง 499-599 USD โดยจะเริ่มออกจำหน่ายครั้งแรกในตลาดประมาณช่วงเดือน มีนาคม 2554 นี้

นอก จากนั้น ASUS ยังเตรียมเอาใจคอคนชอบหน้าจอเล็กด้วยเครื่อง Tablet หน้าจอ 7 นิ้วที่อาจจะใช้ชิพ Tegra 2 หรือไม่ก็ Qualcomm บนระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ ซึ่งรองรับ 3.5G โดยเครื่องขนาดหน้าจอ 7 นิ้วนั้นจะออกจำหน่ายในช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน 2554

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook