ฮือฮา! มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก มาไทยจริง

ฮือฮา! มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก มาไทยจริง

ฮือฮา! มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก มาไทยจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่ำลือกันตั้งแต่เมื่อคืน ถึงตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งเครือข่ายสังคมสุดฮอตอย่าง "เฟซบุ๊ก" ที่ปรากฏตัวกลางซอยทองหล่อ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นตัวจริง โดยการเดินทางมาของซัคเกอร์เบิร์กในครั้งนี้เพื่อร่วมงานแต่งงานของลูกน้องคนสนิทรายหนึ่ง ซึ่งจะเข้าพิธีแต่งงานกับสาวไทยในสัปดาห์นี้

โดยข้อมูลเบื้องต้นบอกว่า เจ้าสาวของลูกน้อง ซัคเกอร์เบิร์ก ชื่อ "เตื้อย" วิศรา วิจิตรวาทการ เป็นบุตรีของวิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ ผู้บริหารบริษัทในเครือล็อกซเล่ย์ จบการศึกษาด้านภาพยนตร์ในมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University) อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลชื่อของคนสนิทซัคเกอร์เบิร์กที่กำลังจะเป็นเจ้าบ่าว 

โดยล่าสุดมีรายงานว่า วันนี้ (29 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก ได้เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำสังข์ของเพื่อนคนสนิทดังกล่าวที่บ้านพักของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ในซอยสวนพลู (ซอยสาทร 3) ถนนสาทรใต้ ทั้งนี้แขกที่มาร่วมงานรายหนึ่งยืนยันว่ามาร์กมาร่วมงานจริง

ซัคเกอร์เบิร์กที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะชื่อเสียงของเฟซบุ๊ก ผลงานที่ทำให้ซัคเกอร์เบิร์กสามารถร่ำรวยเงินทองจนกลายเป็นเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในขณะนี้ โดยนิตยสารฟอร์บส์ได้จัดให้ซัคเกอร์เบิร์กมีอันดับความร่ำรวยที่ 35 ก้าวกระโดดจากอันดับที่ 158 ในปี 2009 มีมูลค่าทรัพย์สินจากเดิม 4.9 พันล้านเหรียญมาเป็น 6.9 พันล้านเหรียญในปีเดียว เป็นตัวเลขที่ฮือฮาอย่างมากเพราะสูงกว่าทรัพย์สินของผู้ก่อตั้งแอปเปิล ซึ่ง สตีฟ จ็อบส์ นั้นสามารถทำได้เพียงอันดับที่ 42 ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 6.1 พันล้านเหรียญ ขณะที่นิตยสารไทม์ล่าสุดก็ยกให้เขาเป็นบุคคลแห่งปีอีกด้วย

มาร์ก เอลเลียต ซักเคอร์เบิร์ก (อังกฤษ: Mark Elliot Zuckerberg) เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1984 ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกันเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก เขาร่วมก่อตั้งเฟสบุ๊กร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน ขณะกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด นิตยสารไทม์ ได้ให้เขาเป็นบุคคลแห่งปี ค.ศ. 2010

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮือฮา! มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก มาไทยจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook