CES 2011 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ไม่ควรพลาด!!

CES 2011 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ไม่ควรพลาด!!

CES 2011 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ไม่ควรพลาด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CES 2011 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ไม่ควรพลาด!!

พรุ่งนี้แล้วที่งานใหญ่สำหรับคนไอทีและการสื่อสารต่างๆต้องจับตามองก็คืองาน The International Consumer Electronics Show (CES) จะเริ่มอย่างเป็นทางการ  CES 2011 งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี จัดขึ้นทุกเดือนมกราคมของทุกปี ที่ “Las Vegas Convention Center” เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ไม่ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงาน จะจัดเฉพาะสมาชิกที่เกี่ยวข้องเท่านั้น และปีหน้านี้จัดขึ้นวันที่ 6-9 มกราคม 2554 เวลาประมาณ 8:00 A.M. – 8:00 P.M. ตามเวลาท้องถิ่น

งานนื้ถือว่าเป็นงานช้างที่เป็นตัวโหมโรง ตัวแรกที่จุดประเด็นความร้อนแรงให้กับวงการไอทีตั้งแต่ต้นปี โดยในงานมี Keynotes ที่มีชื่อเสียงหลายคนมาให้ความรู้ เช่น Steve Ballmer (Microsoft), Rupert Stadler (AUDI), Boo-Keun Yoon (Samsung), Alan Mulally (Ford Motor) และคนอื่นๆ อีกเพียบ

ถือว่าเป็นงานแสดงเทคโนโลยีที่สำคัญของโลกเลยก็ว่าได้นะครับ เพราะมีสินค้าหลายๆ ตัวที่เตรียมต่อคิวกันมาเปิดตัว ในงาน CES 2011 นี้เช่น Motorola Tablet, Microsoft Tablet, Asus Tablet และ Honeycomb OS หรือแม้แต่สินค้าไอทีบางตัวที่เราได้รับกระแสข่าวลือมาตั้งแต่ปี 2010 อาจจะได้ยลโฉมในงานนี้

CES 2011  โดยในปีนี้จะมีอุปกรณ์แปลกๆใหม่ๆที่ผู้ผลิตต่างขนมาอวดโชว์กันทั้งเพื่อแสดง ประสิทธิภาพและข่มขวัญคู่แข่งไปในตัว และสำหรับในปีนี้อุปกรณ์ที่เป้นตัวเต็งอันดับหนึ่งคงต้องยกให้กับอุปกรณ์ ประเภท Tablet ซึ่งในปี 2011 นั้นถือว่าเป็นจุดไต่ขึ้นที่สูงเกือบที่สุดของอุปกรณ์ประเภทนี้ 

เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่า ว่าสินค้าที่มีแนวโน้มว่าจะมาให้เห็นโฉมในงานนี้มีไรกันบ้าง (มันเป็นแค่แนวโน้ม พวกมันอาจจะไม่ได้มาเปิดตัวให้เราเห็นก็ได้ ต้องลุ้นกันเอาเอง)

1.Unfinished tablets

ไฮไลท์ของงานที่อาจสำคัญกว่าเน็ตบุ๊คเสียอีก ไม่แน่นะงานนี้คุณอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของ Tablets บางรุ่นพร้อมระบบปฎิบัติการใหม่ ๆ ต้องลองตามดูกัน


2.iPad accessoriesอุปกรณ์เสริม (iPad)

อุปกรณ์เสริมแบบใหม่ ๆ ที่พร้อมเปิดตัวในงานนี้ รับรองได้ถูกใจสาวกไอเพคแน่นอน เตรียมตัวเก็บเงินรอกันได้เลย ไม่นานบ้านเราก็คงนำเข้ามาจำหน่าย



3.3D content

ทีวี 3 มิติไม่ได้ขายดีมากในปีที่ผ่านมา แต่คุณจะเห็นการ คุณก็จะเห็นการหลั่งไหลเข้ามาของอุปกรณ์ 3 มิติ จำนวนมหาศาลในงานนี้ ลองมาดูกันว่าปีนี้ยักษ์ใหญ่แต่ละค่ายจะนำอะไรแปลกใหม่มาเปิดตัวกันในงาน The International Consumer Electronics Show (CES)

 

4.Superphones

มือถือในอนาคตที่สามารรถรองรับการใช้งานในได้ทุกเรื่อง เตรียมพบกับการเปิดตัว ของ LG - Nvidia Tegra 2 ในงานนี้

5.AMD Fusion

AMD Fusion เป็นชิพ APU ที่รวมเอาทั้ง CPU และ GPU ไว้ในชิพเดียวกัน ทำให้นอกจากจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นมากแล้ว อัตราการบริโภคพลังงานยังลดลงมากด้ว้ย ชิพที่เปิดตัวใหม่มีสองตระกูลคือ Ontario และ Zacate

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook