ลุ้น ! Dell Streak 7 แท็บเลตจอ 7 นิ้ว จ่อคิวลงขายในเมืองไทย

ลุ้น ! Dell Streak 7 แท็บเลตจอ 7 นิ้ว จ่อคิวลงขายในเมืองไทย

ลุ้น ! Dell Streak 7 แท็บเลตจอ 7 นิ้ว จ่อคิวลงขายในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อโลกของมือถือและโลกของไอทีมาชนกันตรงกลาง ทำให้เกิดเป็นเซ็กเมนต์ใหม่ ซึ่งก็คือแท็บเลตและสมาร์ทโฟน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเทรนด์มาในแนวทางนี้ ขณะเดียวกัน การเกิดขึ้นของเอ็นเตอร์ไพรส์ คลาวด์ ทำให้เกิดความต้องการเชื่อมต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้อุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหลายเข้ามาตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก แท็บเลต และสมาร์ทโฟน ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งาน

จากคำพูดดังกล่าง ของทาง Dell ในเมืองไทยก็ทำให้มั่นใจได้อีกว่า ในปี 2554 นี้ Dell หันมาเอาจริงกับตลาดกลุ่มนี้มากขึ้น โดยเฉพาะ แท็บเลตและสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะแท็บเลตของ Dell ในรุ่น Dell Streak จอขนาด 5 นิ้วก็ได้ถูกนำมาทดสอบชิมลางตลาดเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว และก็ได้กระแสตอบรับกลับไปดีพอสมควร ในปี 2554 นี้ คาดว่า Dell คงไม่พลาดที่จะนำเอา แท็บเลต ขนาดจอ 7 นิ้วเข้ามาขายในเมืองไทยอย่างแน่นอน เพราะตลาดในภูมิภาคเอเซียนั้นถือว่าเป็นตลาดที่มีความไวต่อสินค้ามากกว่าทาง ฝั่ง ยุโรปและอเมริกาเสียอีก ดูอย่าง Dell Streak จอ 5 นิ้วก็ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แรกคือในประเทศเวียตนามแทนที่จะเป้ นอเมริกา

จอขนาด 5 นิ้วของ Dell Streak แม้ว่าจะมีขนาดที่พกพาได้สะดวกแต่ก็ต้องแลกกับมุมมองที่เล็กลงจนทำให้หลายๆ คนมองว่าเครื่องจอ 5 นิ้วมันน่าจะเป็น สมาร์ทโฟนมากกว่าด้วยซ้ำ หากจะนับว่าเป้นแท็บเลต อย่างน้อยสุดมาตราฐานน่าจะอยู่ที่ 7 นิ้ว และมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยค่อนข้างพึงพอใจกับขนาดจอ 7 นิ้วมากพอสมควร เนื่องจากเป็นขนาดกำลังพอดี

ใน งาน CES2011 ทาง Dell เองก็เลยรีบอวดโฉมแท็บเลตตัวใหม่  Dell Streak 7 ซึ่งมีหน้าตาคล้ายๆเดิมแต่เสปคเจ๋งขึ้นมามาก โดยระบบปฎิบัติการในเครื่องตัวทดลองคือ แอนดรอยด์ 2.2  โดยใช้ชิพ NVIDIA Tegra 2 1GHz dual-core processor ซึ่งรองรับระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์รุ่นล่าสุดและรุ่นใหม่ในอนาคตได้อย่างสบายๆ  นอกจากนั้นจอยังจะใช้จอแบบพิเศษแบบเดียวกับ iPhone 4 คือเป็นจอชนิดที่รียกว่า Gorilla glass scratch-7-inch multitouch screen ป้องกันรอยขูดขีดได้ดี รองรับการทำงาน Adobe Flash Player 10.1 ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่อยากได้ แต่เผอิญ ตี๊ฟ จ๊อบส์ แกไม่ถูกชะตาเลยทำให้สินค้า Apple พวก iPad และ iPhone จึงไม่รองรับไปตามความต้องการของผู้บริหาร

การ เชื่อมต่อของ Dell Streak 7 จะมี built-in Wi-Fi, Bluetooth ส่วนกล้องมีสองตัวโดยกล้องด้านหลังมีความละเอียดที่  5 million pixel และกล้องด้านหน้าสำหรับ video call จะ upgrade เป็นความละเอียดที่ 1.3 million pixels

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook