ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ของกลางมือถือ ไอแพ็ด

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ของกลางมือถือ ไอแพ็ด

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ของกลางมือถือ ไอแพ็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในห้างฯมาบุญครอง และ อินทราสแควร์ ได้ของกลางมือถือ ไอแพ็ด กระเป๋าเสื้อผ้า เครื่องเล่นไฟฟ้า เสื้อผ้าแบรนด์เนมมูลค่า 10 ล้านบาท

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และพ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข ผบ.สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมแถลงข่าว หลังจากเจ้าหน้าสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญาพร้อมผู้แทนบริษัทผู้เสียหายนำ หมายค้น เข้าตรวจค้นร้านค้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์การค้าอินทราสแควร์ และร้านค้าในห้างสรรพสินค้ามาบุญครองเซ็นเตอร์ 5 ร้านค้า ประกอบด้วย ร้านเซอร์เทลซ้อป ( zirtel shop ) ร้านเซอร์เทล โมบาย ( ZIRTEL MOBILE ) ร้านเซอร์เทล โมบาย ( ZIRTEL MOBILE ) ร้านเซอร์เทล ( ZIRTEL ) ร้านเซอร์เทล ( ZIRTEL ) ห้างมาบุญครองบริเวณชั้น 4 และชั้น 6 พบสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภท โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อโนเกีย แบลคเบอร์รี่ แอปเปิ้ล โซนี่ อิริคสัน เครื่องเล่น MP 3 IPAD PSP กล้องถ่ายภาพซัมซุง และเสื้อปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อกุชชี่ เบอร์เบอรี่ ลาคอสท์ หลุยส์ วิกตอง ฯลฯ รวมการจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมดได้ประมาณ 23,000 ชิ้น มูลค่าของกลางที่ยึดได้โดนคิดจากราคาของปลอมรวมมูลค่าทั้งสิ้น 10 ล้านบาท

สอบ สวนเบื้องต้นร้านค้าทั้ง 5 ร้าน มีเจ้าของเดียวกัน ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ แต่ร้านนี้มีการตั้งเป็นนิติบุคคล ดังนั้นกรรมการบริหารของบริษัท จะมีความผิดทั้งหมด โดยขณะนี้กรรมการบริษัทได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายกับเจ้าของสถานที่ที่ให้ร้านขายสินค้าละเมิด ลิขสิทธิ์เช่าพื้นที่ ทางดีเอสไอจะทำหนังสือเตือนพร้อมทั้งทำบันทึกข้อมูลไว้ หากมีการจับกุมร้านค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในภายหลังอีกก็จะถูกดำเนินคดีตาม กฎหมาย สำหรับเจ้าของร้านค้าที่ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ดีเอสไอได้แจ้งขอกล่าวหาว่า เสนอจำหน่ายและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรและ เอาชื่อหรือรูปรอยประดิษฐ์ของผู้อื่นมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยดีเอสไอจะนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตาม กฎหมายต่อไป

http://breakingnews.nationchannel.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ได้ของกลางมือถือ ไอแพ็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook