OLYMPUS SP-800UZ ความละเอียดสูง ทางยาวเลนส์ครอบคลุม

OLYMPUS SP-800UZ ความละเอียดสูง ทางยาวเลนส์ครอบคลุม

OLYMPUS SP-800UZ ความละเอียดสูง ทางยาวเลนส์ครอบคลุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิทินปีนี้กำลังจะถูกทิ้งไปรับศักราชใหม่ที่ใกล้จะมาถึง หลายท่านอาจมีทำเนียมปฏิบัติว่าวารดิถีแบบนี้ต้องหาของขวัญหรือของเล่นให้กับตัวเองสักชิ้น

กล้องถ่ายรูปเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะซื้อหาง่ายแล้ว ยังเก็บไว้ใช้งานแปรเปลี่ยนเป็นเงินมาต่อยอดได้อีกด้วย แต่ไหนๆ จะซื้อแล้วต้องเลือกของดีๆ กันหน่อย หยิบมาแนะนำหนึ่งรุ่น นี่เลย Olympus SP-800UZ ที่พกพาความละเอียด 14 ล้านพิกเซลติดตัวมาด้วย ภายใต้การออกแบบคลาสสิกร่วมสมัย ดูแข็งแรงทนทาน ส่วนเว้าโค้งรองรับสรีระของมือขวาให้จับถนัดกระชับมือ แม้ถ่ายด้วยมือเดียว

เลนส์กำลังขยายสูงครอบคลุมระยะการถ่ายภาพที่กว้างอย่างเหลือเชื่อ ด้วยระยะความยาวโฟกัสตั้งแต่ 28 มม. ที่มุมกว้าง ไปจนถึง 840 มม. ที่ภาพระยะไกล (เทียบเท่าเลนส์ 35 มม.) ซูมออปติคอล 30 เท่า ซูมดิจิตอล 5 เท่า ช่องรับแสง f/2.8-f/5.6 ระยะโฟกัสในโหมดปกติ Wide Angle 10 ซม.-ระยะอนันต์ (Infinity) Telephoto 180 ซม.-ระยะอนันต์ โหมดมาโคร 1-1.8 ซม. และโหมดซูเปอร์มาโคร 1-1.5 ซม. (ล็อกความยาวโฟกัส)

หน้าจอ TFT Color LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล มุมมองกว้าง 16:9 ช่วยให้การถ่ายภาพในมุมสูงและต่ำสามารถมองเห็นภาพในจอ แสดงเมนูและข้อมูลบนจอได้อย่างชัดเจน

หน่วยประมวลผลใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ CCD ขนาดใหญ่ 1/2.3 นิ้ว ความละเอียดภาพสูงสุด 14 ล้านพิกเซล ให้ภาพคมชัดแม้ต้องการสร้างงานพิมพ์ที่มีขนาดใหญ่ หรือตัด/ขยายบางส่วนของภาพ พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว DUAL IS โดยใช้การถ่ายภาพความไวสูงและกลไกป้องกันภาพสั่นไหวแบบเลื่อน CCD เพื่อชดเชยการเบลอของภาพ

ระบบประมวลผลภาพ TruePic III ที่พัฒนาเพื่อการทำงานของกล้องดิจิตอล SLR สามารถสร้างภาพที่มีความชัดเจนสูงโดยการใช้ข้อมูลพิกเซลทั้งหมดสำหรับแต่ละภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสุดยอด สีแม่นยำ โทนสีสมจริง และการประมวลผลความเร็วสูง ทั้งยังสามารถจับภาพได้คมชัดเมื่อตั้งค่า ISO สูงๆ

ให้การถ่ายภาพกลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยฟังก์ชันพิเศษ iAUTO จะตรวจจับความแตกต่างของแต่ละประเภทของซีนและตั้งค่าของกล้องโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดตามสภาพแวดล้อมในแต่ละสถานการณ์ อาทิ Portrait, Landscape, Night+Portrait, Macro, Sports ทำงานรวดเร็วประมวลผลฉับไว ให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ในทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการตั้งค่าแต่อย่างใด พร้อมระบบ AF Illuminator ช่วยให้โฟกัสวัตถุในที่มืดได้ง่ายขึ้น และฟังก์ชันพิเศษให้สามารถถ่ายภาพพาโนรามาได้โดยการเลื่อนกล้องตามไกด์แบบง่ายๆ
แจ่ม!!!

ไม่ใช่แค่การถ่ายภาพนิ่ง ด้วย CCD ขนาดใหญ่ ทำให้ Olympus SP-800UZ ยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูงได้ในระดับ Extended HDTV 1280x720 พิกเซล 30 เฟรมต่อนาที ด้วยรูปแบบการบีบอัดภาพเคลื่อนไหว MPEG-4 AVC/H.264 ที่ล้ำสมัย สั่งงานเริ่มหรือหยุดได้ด้วยการสัมผัสเพียงปุ่มเดียว และติดตั้งพอร์ต HDMI เพื่อการแสดงผลภาพและเสียงแบบดิจิตอลสมบูรณ์แบบผ่านโทรทัศน์ระบบ HD สามารถสั่งงานผ่านรีโมทคอนโทรลโทรทัศน์ด้วยฟังก์ชัน HDMI Output Control  เยี่ยม!!!     

หน่วยความจำตัวเครื่องสูงถึง 2GB จึงสามารถถ่ายโอนภาพที่ชอบจากคอมพิวเตอร์ไปยังกล้องและค้นหาภาพที่ต้องการตามข้อมูลการถ่ายภาพ และแสดงภาพที่ค้นหาได้จากกล้องโดยตรง นอกจากนี้ เมื่อใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ (เอกสิทธิ์เฉพาะ) จะสามารถใช้งานเป็น Net-surfing เพื่อท่องอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

สเป็กสูง มากความสามารถแบบนี้ ลองเดาดูหน่อยว่าราคาเท่าไหร่...??? ไม่บอกหรอก... เอาเป็นว่าคุณเห็นแล้วจะทึ่ง แล้วรีบซื้อทันที รับรอง!!!

TECH

เซ็นเซอร์รับภาพ CCD 1/2.3 นิ้ว ความละเอียดภาพสูงสุด 14 ล้านพิกเซล เลนส์ทางยาวโฟกัสเทียบเท่าเลนส์ 35 มม. ที่ 28-840 มม. ซูมออปติคอล 30 เท่า ซูมดิจิตอล 5 เท่า ช่องรับแสง f/2.8-f/5.6 ระยะโฟกัสในโหมดปกติ 10 ซม.-ระยะอนันต์ โหมดมาโคร 1-1.8 ซม. โหมดซูเปอร์มาโคร 1- 1.5 ซม. ความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/2000 วินาที ความไวแสงสูงสุด ISO 6400 หน่วยความจำตัวเครื่อง 2GB จอ LCD 3 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล 16:9 ระบบประมวลผลภาพ TruePic III ระบบป้องกันภาพสั่นไหว DUAL IS ฟังก์ชัน iAUTO ระบบ AF Illuminator

LOVE

หน่วยความจำภายในขนาดใหญ่


HATE

มันเยี่ยมจนมองไม่เห็น


WE SAY

ใช้ง่าย ถ่ายภาพแจ่ม แหล่มสุดๆ ย้ำอีกครั้งว่า ราคาถูกมากๆ เมื่อเทียบกับความสามารถของมัน

WWW.OLYMPUSIMAGING-TH.COM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook