Social Network สังคมออนไลน์ ส่อเกิดรักเร็วขึ้นเตียงไวกว่าเดิม?

Social Network สังคมออนไลน์ ส่อเกิดรักเร็วขึ้นเตียงไวกว่าเดิม?

Social Network สังคมออนไลน์  ส่อเกิดรักเร็วขึ้นเตียงไวกว่าเดิม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Social Network สังคมออนไลน์  ส่อเกิดรักเร็วขึ้นเตียงไวกว่าเดิม?

เชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในโลกออนไลน์แห่งนี้ คงจะหนีไม่พ้นสังคมออนไลน์ หรือสังคมเครือข่ายอย่างแน่นอน ซึ่งการเข้าถึงเหล่านี้ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่รวดเร็วเกินไปหรือไม่?

มีผลสำรวจจากอเมริกา สำรวจพบว่ามีชาวอเมริกันที่เป็นหญิงร้อยละ 80 และเป็นชาย ร้อยละ 58 ได้ยอมรับว่ามีการรับส่งข้อความ ทั้งใน Twitter, Facebook หรือเครื่อข่ายสังคมออนไลน์อื่นๆ อีก จนกลายเป็นความรู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกัน สนิทกัน มีความรู้สึกที่ดีให้กันตลอดเวลา ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้ ทำให้เกิดการตัดสินใจการมีเพศสัมพันธ์ได้เร็วขึ้น เพราะการที่ข้อความที่ถูกส่ง โดยการจินตนาการของผู้รับข้อความ ซึ่งแตกต่างกว่าเมื่อก่อนซึ่งเป็นเพียงแค่การโทรศัพท์การปฏิสัมพันธ์แบบข้อความ การมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง

ซึ่งเราเรียกความสัมพันธ์นี้ว่า “ความใกล้ชิดดิจิตอล” ซึ่งมันทำให้เกิดความสัมพันธ์กึ่งโลกแห่งความเป็นจริง ผสมกับโลกแห่งความเสมือนทำให้เกิดการนิยามข้อความบวกกับจินตนาการที่คิดกันขึ้นมาระหว่าง ชาย หญิง เลยทำให้เกิดการตัดสินใจอย่างรวดเร็วในการร่วมหลับนอน เพียงแค่เวลาไม่นาน

หนุ่มสาวในโลกของดิจิตอลนั้น ในเหตุผลในการตัดสินใจแบบนี้ อันเนื่องมาจาก  “ส่งข้อความได้บ่อยครั้ง” เมื่อเทียบกับการโทรศัพท์ นับเป็นร้อยละ 39 เลยทีเดียว ที่หนุ่มๆ จะส่งข้อความหาสาวที่ตัวเองสนใจมากกว่าทางโทรศัพท์  ซึ่งมันทำให้เกิดความใกล้ชิดกันทางโลกดิจิตอลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะที่สาวๆ มีเปอร์เซ็นต์สูงถึงร้อยละ 150 เลยทีเดียว นับเป็นการนวตกรรมทางด้านความสัมพันธ์และการสื่อสารเลยก็ว่าได้  เพราะว่าจากผลสำรวจ 1,200 คน มีมากถึงร้อยละ 65 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเคยได้รับและส่งข้อความนัดหมาย ขณะที่ร้อยละ 49 ถูกนัดหมายผ่าน Facebook

และนอกจากนี้ จากกลุ่มตัวอย่างมีมากถึงร้อยละ 72  ที่เริ่มตกลงปลงใจเริ่มรักกัน และหลังจากนั้นก็จะเริ่มแกะรอยคนอื่นๆ ที่รู้จัก หรือแม้กระทั่งคนที่เคยคบกันมา

และสำหรับในกรณีที่อกหัก อาภัพรักกันไปแล้ว ก็ยังไม่วายที่จะดู Facebook หรือ อะไรก็ตามที่อีกฝ่ายได้เริ่มต้นสังคมออนไลน์เอาไว้  ร้อยละ 81 ยังคงที่จะเป็นเพื่อนกันทางโลกของสังคมออนไลน์  แม้ว่าจะเลิกกันไปแล้วแห่งโลกความเป็นจริง และร้อยละ 75 ยังคงที่จะตามติดความเคลื่อนไหวแบบจิกไม่ปล่อยก็มี

อีกสิ่งที่พิสูจน์ว่าเครือข่ายสังคมได้ทวีบทบาทต่อคู่รักในสังคมปัจจุบัน คือการได้รับข้อความบอกเลิกของกลุ่มตัวอย่าง โดยผู้หญิงร้อยละ 43 และผู้ชาย ร้อยละ 27 ของกลุ่มตัวอย่าง เคยได้รับข้อความบอกเลิกแบบชัดเจน หากมีสายโทรศัพท์เข้ามาหรือมีข้อความใหม่ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 5 ระบุว่าจะหยุดพักเพื่อตรวจสอบว่าใครโทรศัพท์มา โดยที่ร้อยละ 1 ระบุว่าจะหยุดกิจกรรมชั่วคราวเพื่อไปคุยโทรศัพท์

นั่นละครับสังคมออนไลน์ที่ทำให้การปฏิสัมพันธ์แบบโลกแห่งความเป็นจริงได้เริ่มหมดไป จะมีก็เพียงโลกเสมือนแห่งความรักเข้ามาแทนที และตัวคุณก็เป็นคนตัดสินใจเองว่าจะยอม “’ง่าย” หรือไม่ ฝากเอาไว้เป็นข้อคิด เล่นอย่างมีสติ เล่นอย่างระวัง คุณจะได้ไม่เสียใจในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook