มือถือ+โน้ตบุ๊ค Motorola Atrix 4G

มือถือ+โน้ตบุ๊ค Motorola Atrix 4G

มือถือ+โน้ตบุ๊ค Motorola Atrix 4G
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน CES 2011 เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา Motorola ได้สร้างกระแสความสนใจจากสื่อมวลชนได้ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ชื่อว่า Atrix 4G เนื่องจากมันไม่เพียงแต่จะมีสเป็กที่เยี่ยมยอดเท่านั้น แต่ยังสามารถแปลงร่างเป็นโน้ตบุ๊คบางเฉียบได้อย่างน่าอัศจรรย์ด้วย Laptop Dock ซึ่งล่าสุด AT&T ผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่กำลังเตรียมแพคเกจสุดคุ้ม โดยผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของ Atrix 4G พร้อม Laptop Dock ได้ในราคา 499.99 เหรียญฯ (ประมาณ 16,000 บาท) หรือจะซื้อเฉพาะ Laptop Dock ในราคา 499.99 เหรียญฯ เช่นเดียวกัน...อุ๊ปส์!!!

ไม่น่าเชื่อว่า Laptop Dock ของ Motorola Atrix 4G จะมีราคาเท่ากับ iPad ทั้งๆ ที่มันเป็นแค่จอกับคีย์บอร์ด พร้อมแบตเตอรี่ โดยต้องอาศัยพลังประมวลผลจากมือถือ ฟังดูแทบไม่มีเหตุผลเลย ที่มันควรจะมีราคาเท่ากับคอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง ประเด็นก็คือ AT&T ต้องการบังคับผู้ใช้ให้ตัดสินใจเลือก Atrix 4G กับ Laptop Dock เพื่อผูกกับชุดแพคเกจค่าบริการ 20 เหรียญฯ (ประมาณ 660 บาท) ต่อเดือนนั่นเอง ซึ่งก็คงจะทำให้ผู้บริโภคที่สนใจ Atrix 4G ตัดสินใจได้ไม่ยากนัก เพราะยังไงมันก็ฉลาดกว่าซื้อ Laptop Dock แยกต่างหากอยู่แล้ว โดย Motorola Atrix 4G จะใช้เครือข่าย 4G (HSPA+) ของ AT&T และจะเริ่มเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ศกนี้ (ส่งมอบประมาณต้นเดือนมีนาคม)


คุณสมบัติของ Motorola Atrix 4G จะประกอบด้วย หน่วยความจำ 1GB หน้าจอ QHD (960x540 พิกเซล) ขนาด 4 นิ้ว ทำงานในระบบสัมผัส สนับสนุนการเล่นวิดีโอ HD และระบบล็อกอินที่มีความปลอดภัย ระบบเสียงสำหรับการสนทนาจะใช้ไมโครโฟน 2 ตัว เนื่องจากใช้เทคโนโลยีลดเสียงรบกวน (nois-reduction) พร้อมด้วยกล้อง VGA ด้านหน้า และ กล้อง 5 ล้านพิกเซลที่ด้านหลัง เชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi, Bluetooth ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 2.2 เหนืออื่นใด มันมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Nvidia Tegra 2 Dual-Core ความเร็ว 1GHz ซึ่งเมื่อต่อเข้ากับ Laptop Dock ผู้บริโภคจะได้ใช้โน้ตบุ๊คที่สนับสนุนความสามารถทางมัลตีมีเดียครบครันที เดียว

ข้อมูลจาก: AT&T

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มือถือ+โน้ตบุ๊ค Motorola Atrix 4G

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook