Sony VIAO Y

Sony VIAO Y

Sony VIAO Y
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วาเลนไทน์ปีนี้ ใครยังไม่มีคู่ หรือใครที่มีแล้ว แต่อยากได้คู่เพิ่ม...เอ่อ ในที่นี้หมายถึง มีโน้ตบุ๊คมาควงคู่...ส่วนใครจะใคร่หากิ๊กอันนั้นตัวใครตัวมันครับ เข้าเรื่องกันดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าผมเมาพิษกุหลาบขั้นหนัก

เรื่องของเรื่องคือวันนี้ทาง Sony ได้เผยโฉม Sony VAIO Y รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสายการผลิตที่ Sony หันไปใช้ซีพียูจากค่าย AMD อย่าง AMD E-350 (ซีพียูกลุ่มประหยัดพลังงาน) ความเร็วก็เบาะเพียง 1.6GHz แถมพ่วงแคชหน่วยความจำมา 1MB

จุดเด่นของ VAIO Y อยู่ที่เรื่องของการเป็นโน้ตบุ๊คกลุ่มเล็กพิเศษ (Ultraportable) ตัวเครื่องไม่หนา (ประมาณ 1.25 นิ้ว เมื่อพับฝาเครื่องลง) และน้ำหนักอยู่ที่ 1.4 กิโลกรัมเท่านั้น

ขนาดหน้าจอเท่ากับ 11.6 นิ้ว แบบ LED ความละเอียดสูงสุด 1,366x768 พิกเซล ขับเคลื่อนระบบกราฟิกด้วยชิป AMD Mobility Radeon HD6310 ซึ่งคงไม่แรงสะใจคอเกม แต่สำหรับนักธุรกิจหรือนักเดินทาง (ที่อยากได้ความหวานของ VAIO Y ไปควง) ก็พาเที่ยวได้ประมาณ 6 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ (Sony เคลมว่า แม้จะเปิดความสว่างสูงสุด ก็ใช้งานได้ยาวนานถึง 5.5 ชั่วโมง) เลยทีเดียว...โอ้ว ใช้นานได้ใจจริงๆ ด้านสีสัน ก็มีให้เลือกซื้อตั้ง 2 สี คือ สีเทา และสีชมพู (เข้ากับบรรยากาศโรแมนติคอย่างวาเลนไทน์มากๆ)

จากสเปคฯ ที่ Sony Online Store ระบุ จะมีแรมให้มาถึง 4GB และฮาร์ดดิสก์ 500GB (ความเร็ว 5,400rpm) สนนราคาเปิดตัวก็อยู่ที่ประมาณ 18,500 บาท (599.99 เหรียญสหรัฐ)

รายละเอียดอื่นๆ ก็มีพอร์ต HDMI, USB 2.0, ช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำที่รองรับทั้ง Memory Stick Duo และ SD Card ส่วนระบบเชื่อมต่อก็รองรับมาตรฐาน 802.11b/g/n, Bluetooth 2.1+EDR และ LAN มาให้ เสียอย่างเดียวคือด้วยความที่เป็นโน้ตบุ๊คขนาดเล็ก ทำให้คุณจะไม่ได้รับออปติคอลไดรว์มาด้วย (ซื้อเพิ่มต่างหากได้)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook