HTC ส่ง Facebook Phone สู่ตลาดรับรองโดนใจคนไทย

HTC ส่ง Facebook Phone สู่ตลาดรับรองโดนใจคนไทย

HTC ส่ง Facebook Phone สู่ตลาดรับรองโดนใจคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำได้ว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนได้มีกระแสข่าวว่าทาง Facebook กำลังมีแผนการผลิต Facebook Phone ขึ้นเป็นของตัวเอง โดยจะเน้นความสำคัญไปในเรื่องของ Social Networking แต่ยังไม่มีการยื่นยันว่าจะให้ใครเป็นคนทำเครื่องให้

ล่าสุดนั้นในงาน Mobile World Congress 2011 ค่าย HTC ได้ทำการเปิดตัว  Facebook Phone ออกมาเป็นทางการแล้วถึง 2 รุ่น และคนที่ได้รับการผลิตเครื่องก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั้นคือ HTC นั้นเอง ซึ่งสองรุ่นที่ออกมาให้ยลโฉมกันนั้นคือ รุ่น HTC Cha Cha และรุ่น HTC Salsa (เป็นการแย่งซีนกันเห็น ๆ มัวแต่คิดแต่ไม่ลงมือทำ เลยโดน!!) ทั้งสองตัวใช้ระบบปฏิบัติการ Android Gingerbread 2.3.3 ส่วนฮาร์ดแวร์ก็เหมือนกันคือซีพียู Qualcomm MSM7227 600MHz, แรม 512MB

คุณสมบัติเด่นของทั้งสองรุ่นคือ จะเน้นกลุ่มผู้ใช้  Social Networking โดยเฉพาะ ทำงานบนพื้นฐานของระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ แม้ว่าสเปคอาจจะดูไม่ค่อยแรง แต่เข้าใจว่าน่าจะเน้นการใช้งานด้านเครือข่ายสังคมเป็นหลัก ตามคอนเซ็ปดังนั้น แค่ 600 Mhz แค่นี้ก็คงเอาอยู่แล้วหละครับ เราลองไปดูรายละเอียดเครื่องสองรุ่นนี้กันดีกว่า

HTC ChaCha



ตัวแรก HTC ChaCha เป็นมือถือทรงแท่งที่มีคีย์บอร์ด QWERTY หน้าจอเล็กหน่อย 2.6" เพราะต้องแบ่งพื้นที่ให้คีย์บอร์ด ความละเอียด 480x320, กล้องหลัง 5MP พร้อม LED Flash กล้องหน้า VGA   ปุ่ม
Facebook อยู่ที่หน้าเครื่องสำหรับการอัพเดทสิ่งต่างๆในชิวิตประจำวันลงบน Facebook ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายและอื่นๆ คอนเซ็ปเครื่องรุ่นนี้คือ One Touch to Facebook เพื่อแชร์เรื่องราวต่างๆ

รายละเอียดเครื่องเบื้องต้น

ไปดูอีกรุ่นกันต่อเลยดีกว่า รุ่นนี้จะค่อนข้างใหญ่กว่ารุ่นแรก

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ HTC ส่ง Facebook Phone สู่ตลาดรับรองโดนใจคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook