Samsung เตรียมออก Galaxy Tab แบบจอ 8.9 และ 10.1 นิ้วเต็มสูตร

Samsung เตรียมออก Galaxy Tab แบบจอ 8.9 และ 10.1 นิ้วเต็มสูตร

Samsung เตรียมออก Galaxy Tab แบบจอ 8.9 และ 10.1 นิ้วเต็มสูตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนาดหน้าจอของเครื่อง แท็บเบล็ต ยังเป็นคำถามเหมือนไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน เพราะมันเป็นคำถามที่เถียงไม่รู้จักจบกันเสียทีว่าหน้าจอขนาดไหนจึงจะเหมาะ สมกับการใช้งานในรูปแบบ แท็บเบล็ต เพราะหากมองตามหลักการแล้ว เครื่อง แท็บเบล็ต นั้นน่าจะหมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเกล็แบบไร้ Keyboard หน้าจอใหญ่กำลังพอดี ต่อการใช้งาน ประมาณว่าอยู่ตรงกลางระหว่าง Netbook กับ PDA Phone ซึ่งก็จะต้องมีความสะดวกในการใช้งาน พกพาไปไหนได้ไม่ลำบาก แบตทนทาน เปิดปิดได้ทันทีไม่ต้องรอบู๊ตเครื่อง  ในปัจจุบันขนาดของหน้าจอ แท็บเบล็ต จะเริ่มกันตั้งแต่ที่ 5 - 10 นิ้ว โดยส่วนใหญ่ จริงๆแล้วขนาด 5 นิ้วก็เล็กไปหน่อย จน Dell ต้องขยับออกรุ่นใหม่จอใหญ่กว่า แต่หากมองตามคำพูดของ สตี๊ฟ จ๊อบส์ ผู้นำลัทธิ แท็บเบล็ต ก็บอกเองว่า หน้าจอ แท็บเบล็ต หากเล็กกว่า 9.7 นิ้วจะใช้งานไม่สะดวกนัก แต่เครื่องแท็บเบล็ต ที่ใช้ แอนดรอยด์ส่วนใหญ่ในตอนนี้ก็ยืนกันที่ 7 นิ้ว

อย่างไรก็ตามกระแสผู้ใช้ตอนนี้แตกเป็นสองพวกคือพวกที่ว่า 9.7-10 นิ้วดีกว่า เพราะมองได้ชัดเจน ส่วนพวกที่ใช้จอ 7 นิ้วก็บอกว่า ขนาดกำลังพอดีที่สำคัญมันยังถูไถพกพาไปไหนได้สะดวกกว่า ทำให้เป็นประเด็นวาระแห่งโลกไอทีเกิดขึ้นมา จนทำให้บริษัทหลายๆเจ้าเริ่มทำเครื่อง แท็บเบล็ต รุ่นจอเล็กและใหญ่ออกมาสู่ตลาด สำหรับ Samsung เอง ในตอนนี้ข้อมูลล่าสุดแจ้งมาแล้วว่า Samsung เองกำลังซุ่มทำเครื่อง แท็บเบล็ต รุ่นใหม่ในตระกูล กาแลคซี่แท็บ โดยเป็นรุ่นจอขนาด 8.9 นิ้ว โดยยังจะใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ และจะออกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2011 นี้ด้วย ซึ่งความเป็นไปได้อาจจะขายในช่งประมาณเดือน มีนาคม- เมษายน นี้แล้ว

สรุปแล้วตอนนี้ Samsung คงบอกว่าลูกค้าเลิกเถียงได้แล้วว่าจอขนาดไหนดีที่สุด เพราะ Samsung ตกลงว่ากวาดมันทุกตลาดทุกขนาดความต้องการ เพราะในตอนนี้ เครื่อง แท็บเบล็ต ของ Samsung เองจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 7 นิ้ว ,8.9 นิ้ว และ 10.1 นิ้ว  โดยเครื่องรุ่น 10.1 นิ้วนั้นน่าจะเอามาสู้กับเครื่อง iPad 2 และ เครื่อง แท็บเบล็ต ยี่ห้ออื่นๆในขนาดหน้าจอเดียวกัน ทำให้เกิดการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่มตามขนาดหน้าจอ คล้ายๆกับการชกมวยที่แบ่งรุ่นตามน้ำหนักนั่นเอง และสำหรับรุ่นจอ 10.1 นิ้วของ Samsung เอง ก็มี Spec การทำงานที่ไม่เบาเลยทีเดียวครับ เพราะใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ ตัวล่าสุด 3.0 มี CPU แบบ Dual Core ขนาดความเร็ว 1 GHz หน่วยความจำ 16 และ 32 GB มี เซ็นเซอร์ต่างๆครบครัน โดยแง้มราคาออกมาแล้ววันนี้เอง ด้วยราคาค่าตัวในต่างประเทศอย่างไม่เป็นทางการที่ 700 ยูโร ออกในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งราคานี้หากคิดเป็นเงินไทยก็หนาวไปตามๆกัน เพราะตกอยู่ที่ ประมาณ 29,700 บาท แบบไร้สัญญาผูกมัดใดๆ ซึ่งจะเท่ากับราคาของ HTC Flyer แท็บเบล็ต ทางฝาก HTC แต่อย่างไรก็ตามราคานี้เป็นราคาแบบไม่เป้นทางการ และเป็นราคาแบบ Oversea ซึ่งราคาจริงๆน่าจะต่ำกว่านี้หน่อย

 ในปีนี้ค่อนข้างคอนเฟริมได้เลยว่าในแต่ละยี่ห้อผู้ผลิตนั้นจะต้องมี แท็บเบล็ต แบบหลากหลายหน้าจอให้ลูกค้าได้เลือกซื้อจนพอใจ ว่าแต่ Apple ที่ลือมาก่อนหน้านี้ว่ากำลังผลิตเครื่องแบบจอ 6 นิ้วอยู่คงต้องลุ้นกันดูว่ามันจะใช้ แท็บเบล็ต หรือไม่ถ้าใช่ก็ถือว่า Apple กลืนน้ำลายตัวเอง แต่หากเป็น iPod Touch รุ่นใหม่ก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Samsung เตรียมออก Galaxy Tab แบบจอ 8.9 และ 10.1 นิ้วเต็มสูตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook