Skype บทบาทใหม่ ของคู่รัก ที่ทำให้แต่งงานผ่าน Web Video ได้ในโรงพยาบาล

Skype บทบาทใหม่ ของคู่รัก ที่ทำให้แต่งงานผ่าน Web Video ได้ในโรงพยาบาล

Skype บทบาทใหม่ ของคู่รัก ที่ทำให้แต่งงานผ่าน Web Video  ได้ในโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันอาจจะยากที่จะเปลี่ยนแปลงวันสำคัญของชีวิต นั่นก็คือ พิธีวิวาห์สมรสของ คนรักคู่หนึ่ง เมื่อมีแขกที่เชื้อเชิญมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500 คน การแต่งงานท่ามกลางเทคโนโลยีจึงบังเกิดขึ้น เมื่อฝ่ายชาย ซามูเอล คิม เกิดอาการป่วยกระทันหันจากโรคภวะติดเชื้อในปอด ทำให้คู่รัก เฮเลน โอ วัย 27 ปี ต้องมีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เนื่องจากการป่วยครั้งี้ ทำให้ฝ่ายชายไม่สามารถที่จะเข้าพิธีวิวาห์ได้ตามกำหนด ฝ่ายชายจึขอเลื่อนออกไป แต่ทางด้านเจ้าสาว เฮเลน โอ ไม่ง่ายอย่างนั้น  เพราะมีแขกมากมาย ที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้

ซึ่งเมื่อเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จึงได้เกิดไอเดียเจ๋งๆ เกิดขึ้น คือการเอา เทคโนโลยีของอินเทอร์เนตเข้ามาใช้ โดยที่เจ้าสาวนั้น ก็ใส่ชุดเจ้าสาวเข้าพิธีวิวาห์อย่างเดียวดายในโบสถ์  และส่วนฝ่ายชายก็ใส่ชุดทักซิโดนอนอยู่บนเตียงของผู้ป่วยที่โรงพยาบาล UCI Medical Center แล้วทั้งคู่ก็เข้าพิธีโดยผ่านโปรแกรม Skype Web Video ผ่านหน้าจอขนาดยักษ์ โดยมีผู้คนมากกว่า 500 คน เป็นพยาน

ทางด้านฝ่ายชายนั้นออกมูดกับเฮเลนว่า เขาเสียใจมากๆ และ มากๆ ที่ไม่ได้เดินเข้าโบสถ์สู่พิธีวิวาห์ด้วยกัน ไม่ได้อยู่เคียงข้างกันในเวลานี้ แต่วันนี้ก็เป็นวันที่พิเศษสุดที่เดียว และพวกเราใช้ชีวิตร่วมกันมานานมาก และสัญญาว่าว่าจะเป็นสามีที่สุดวิเศษต่อจากนี้ไป  ซึ่งเฮเลนก็ไม่ได้มีน้ำตาออกมาซักหยด ถึงแม้ว่าคิมจะไม่ได้เข้าร่วมพิธีนี้ได้

ซึ่งทั้งคู่ได้นัดเดทกัน และก็ถ่ายรูปกันเพื่อวันแต่งงานเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ก็ดันเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นมา เมื่อรู้ข่าวว่าคิม ติดเชื้อและยังไงก็ไม่สามารถที่จะเลื่อนวันได้ เทคโนโลยีที่ดีที่สุดก็คงจเป็น Skype Video Conference

และเมื่องานวิวาห์เสร็จสิ้น เย็นวันนั้น เฮเลนก็ไปเยี่ยมคิมตามปกติที่โรงพยาบาล และก็ได้ทำการจูบคิม เพื่อเปนการทดแทนที่เขาไม่สามารถที่จะทำได้เหมือนกับคู่รักคู่อื่นๆ  ซึ่งซามูเอล คิม จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ประมาณสัปดาห์หน้า และก็มีแผนว่าจะเดินทางไปฮันนีมูนกันที่ปารีส และกรุงปราก

นั่นแหละครับ เทคโนโลยีทำให้คนสามารถผูกพันธ์กันได้ ถ้าเรารู้จักการใช้ให้เป็นประโยชน์ และรูจักมันอย่างที่ควรจะเป็นครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Skype บทบาทใหม่ ของคู่รัก ที่ทำให้แต่งงานผ่าน Web Video ได้ในโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook