รีวิว LG Optimus 2X: โทรศัพท์แอนดรอยด์พลัง Tegra 2

รีวิว LG Optimus 2X: โทรศัพท์แอนดรอยด์พลัง Tegra 2

รีวิว LG Optimus 2X: โทรศัพท์แอนดรอยด์พลัง Tegra 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LG Optimus 2X เป็นโทรศัพท์ที่เริ่มมีข่าวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังจากประสบความสำเร็จจาก Optimus 1 ไปอย่างถล่มทลาย LG ก็เขยิบขึ้นมาสู่ตลาดบนบ้าง ด้วยซีพียู NVIDIA Tegra 2 ที่เป็น Cortex-A9 1Ghz โดยงานนี้ทาง LG ประเทศไทยเชื่อว่าจะเอา Optimus 2X เข้ามาทำตลาดในฐานะโทรศัพท์แบบดูอัลคอร์ตัวแรกในไทย

เริ่มจากสเปคทั่วไป ของ Optimus 2X

    * GSM (850/900/1800/1900), 3G UTMS (900/1900/2100)
    * ใช้ Android 2.2 Froyo โดยทาง LG สัญญาว่าจะอัพเกรดเป็น 2.3 ให้ภายหลัง
    * NVIDIA Tegra 2 Cortex-A9 1Ghz, สองคอร์
    * จอ LCD ขนาด 4" 16 ล้านสี
    * เซ็นเซอร์ไจโรสามแกน, เซ็นเซอร์การเคลื่อนไหว (Accelerometer), เซ็นเซอร์แสงภายนอก, และเซ็นเซอร์จับระยะห่าง
    * หน่วยความจำภายใน 8GB และรองรับ SD ขนาด 32GB

ตัวเครื่องภายนอก



Body


โดยตัวเครื่องภายนอกแล้ว Optimus 2X ถูกออกแบบให้เรียบมาก โดยปุ่มทั้งหมดเป็นปุ่มแบบสัมผัสเรียบเป็นเนื้อเดียวไปกับหน้าจอ ปุ่มแบบกลไกจริงนั้นจะมีเพียงสามปุ่มคือปุ่มปรับเสียงขึี้น-ลง, และปุ่มปิดเปิดเท่านั้น

ในเรื่องของปุ่มมีเรื่องแปลกๆ บ้างคือการเรียงปุ่มของ LG นั้นจะเป็น Menu, Home, Back, Search ผมพบว่าใช้เวลาเรียนรู้นานพอสมควรกับการกดผิดไปมา อันนี้เป็นปัญหาของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์โดยรวมที่ไม่มีการตกลงกันล่วงหน้าว่า ควรวางปุ่มอย่างไร

หน้าจอขนาด 4" คงเป็นโทรศัพท์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะ "พกสะดวก" ในกระเป๋ากางเกงของผู้ชาย ตัวเครื่องค่อนข้างบางคือหนาที่สุด 10.9 มิลลิเมตร โดยเป็นส่วนของกล้อง



ด้านบนเป็นปุ่มเปิดปิด, พอร์ต HDMI, และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. พร้อมกับกล้องด้านหน้า และเซ็นเซอร์จับระยะห่างเพื่อหยุดจอสัมผัสเวลาโทรศัพท์



ด้านล่างเป็นพอร์ต micro-USB และไมโครโฟน ผมยังคงยืนยันจากการทดลองใช้เครื่องที่วางพอร์ต USB ไว้ที่ต่างๆ กัน พบว่ามันควรวางไว้ด้านล่างจะเหมาะกับการใช้งานจริงที่สุดแล้ว



ภายในจะเห็นช่องใส่ซิม และช่องใส่การ์ด SD ชัดเจน การถอด/ใส่ซิมนั้นยังจำเป็นต้องถอดแบตเตอรี่ก่อน แต่ผมเผลอใส่ซิมโดยไม่ถอดแบตเตอรี่มันก็เข้าไปได้เหมือนกัน แบตเตอรี่ขนาด 1500mAh เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบัน ตัวกล้อง 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชวางอยู่ตรงกลางซึ่งจะเหมาะกับการถ่ายรูปแนวตั้งมากกว่า

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รีวิว LG Optimus 2X: โทรศัพท์แอนดรอยด์พลัง Tegra 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook