ซีเอ็ด เปิดร้านหนังสือบนมือถือทั้ง แอนดรอยด์ และ ไอโฟน/ไอแพด

ซีเอ็ด เปิดร้านหนังสือบนมือถือทั้ง แอนดรอยด์ และ ไอโฟน/ไอแพด

ซีเอ็ด เปิดร้านหนังสือบนมือถือทั้ง แอนดรอยด์ และ ไอโฟน/ไอแพด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอ ไอเอส"จับมือ"ซีเอ็ด"ยกร้านหนังสือมาไว้บนมือถือ เปิด SE-ED Application เกาะติดไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ประเดิมเปิดให้ลูกค้าดาวน์โหลดบน"แอนดรอยด์"ก่อน ขยับไปยัง"ไอโฟน-ไอแพด"4 เม.ยนี้ สั่งซื้อ-จ่ายเงินผ่าน M-Pay ส่งถึงบ้านลดสูงสุด 15% ระบุคนไทยรักการอ่านแต่เข้าถึงหนังสือยาก เชื่อเทคโนโลยีช่วยลดช่องว่าง และต่อยอดธุรกิจทั้งร้านค้า-นักเขียน-สนพ.

นาย ปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เอไอเอสได้ขยายศักยภาพการให้บริการในทุกมิติต่อเนื่อง ทั้งด้านเครือข่าย, อุปกรณ์ดีไวซ์ และแอพพลิเคชั่นตามแนวคิด “Quality DNAs” โดยทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ให้ลูกค้า

และ แวดวงหนังสือเป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่มองเห็นเทรนด์ในการนำเทคโนโลยีไร้สายมา ต่อยอด สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยกระแสการเติบโตของสมาร์ทโฟน และสมาร์ทดีไวซ์ ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่ พกพาสะดวก และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ง่ายดายทำให้เหมาะกับการเปิดรับข้อมูลรูปแบบ ต่างๆ ประกอบกับความนิยมเข้าถึงข้อมูลผ่านทางแอพพลิเคชั่นเพิ่มมากขึ้น

ล่า สุดจึงร่วมมือกับ“ซีเอ็ด”ผู้นำในธุรกิจหนังสือ ทั้งผลิตหนังสือเอง และผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ปัจจุบันบริหารร้านหนังสือ ชื่อ “ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์”กว่า 382 สาขาทั่วประเทศถือเป็นร้านหนังสือเต็มรูปแบบที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้บริการ“SE-ED Application”ลูกค้าดาวน์โหลดฟรี รองรับบน iPhone, iPad, Android

โดยแนวคิด ของ SE-ED Application คือการสร้างพื้นที่ Unlimited Space วางจำหน่ายหนังสือได้ไม่จำกัดจำนวนเล่มเสมือน Electronic Shelf บนมือถือเอไอเอสที่ลูกค้าแวะเข้ามาอัพเดทหนังสือที่ต้องการได้สะดวก ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งมีส่วนสำคัญในการกระตุ้น และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้คนไทยมากขึ้น

มี บริการต่างๆ ได้แก่ อันดับหนังสือขายดี TOP 100 รายวัน และTOP 100 รายสัปดาห์, อันดับหนังสือขายดีรายหมวด หนังสือออกใหม่, หนังสือแนะนำ, อ่านชิมลาง โดยดูสารบัญ บทนำ และเนื้อหาโดยย่อที่ช่วยให้ตัดสินใจเลือกหนังสือได้ตรงความต้องการมากขึ้น, ข่าวสาร กิจกรรมที่น่าสนใจทั้งใน และนอกแวดวงหนังสือ, โทรสายด่วนสั่งซื้อได้ทันทีพร้อมส่งถึงบ้าน, ส่งหนังสือแนะนำเพื่อนบน Facebook, Twitter และหมวดสินค้า AIS ที่วางจำหน่ายในร้านซีเอ็ดฯ เช่น แอร์การ์ด และเน็ตซิม

นอก จากนี้ คู่ค้าของซีเอ็ด เจ้าของหนังสือ และตัวแทนสาขาต่างๆ ยังเข้ามาอัพเดทอันดับหนังสือขายดี TOP 100 รายวันและรายสัปดาห์ รวมถึงรายหมวด เพื่อนำข้อมูลไปบริหารจัดการด้านต่างๆ ได้ เช่น เตรียมการเรื่องสต็อกได้ทันตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนวางแผนกระตุ้นตลาดให้หนังสือได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

กรณี ซื้อหนังสือซีเอ็ด และสำนักพิมพ์ที่ร่วมรายการ รับส่วนลดสูงสุด 15% โดยชำระเงินผ่าน mPAY หน้าแอพฯ ได้เลยพร้อมจัดส่งถึงบ้าน หรือส่งแชร์หนังสือไปแนะนำเพื่อนบน Facebook และTwitter ก็ได้

ด้าน นายทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทิศทางของซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ มุ่งเน้นความสะดวก ความหลากหลาย ความรวดเร็ว และประสบการณ์ที่ประทับใจ ซึ่ง “SE-ED Application” ตอบโจทย์ และคาดว่าจะช่วยให้คนไทยเข้าถึงโลกของหนังสือได้ง่ายขึ้น

"เรา เชื่อว่าไม่ใช่คนไทยไม่รักการอ่าน แต่อ่านน้อย เพราะเข้าถึงหนังสือได้ยากจึงช่วยย่อโลกของหนังสือที่หลากหลายเข้ามาอยู่ ใกล้ชนิดชิดติดฝ่ามือบนโลกออนไลน์ทำให้เข้าถึงแหล่งหนังสือ สื่อการศึกษา ตลอดจน nonbook ที่น่าสนใจได้ผ่านความร่วมมือจากเอไอเอส"

"SE-ED Application"ใช้ได้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยกด*900*41# โทรออกเพื่อรับลิงค์สำหรับ iPhone และ iPad เริ่มดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.54


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook