ฝันค้าง Noteslate แท็บเล็ตราคาถูก อาจะเป็นเรื่องแหกตาครั้งยิ่งใหญ่!

ฝันค้าง Noteslate แท็บเล็ตราคาถูก อาจะเป็นเรื่องแหกตาครั้งยิ่งใหญ่!

ฝันค้าง Noteslate แท็บเล็ตราคาถูก อาจะเป็นเรื่องแหกตาครั้งยิ่งใหญ่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังพอจำได้ไหมครับ??? เรื่องราวของ Noteslate ข่าวใหญ่ข่าวหนึ่งที่นำเสนอเมื่อประมาณเดือนกว่าๆที่ผ่านมา (17 กุมภาพันธ์ 2554)  ที่ผ่านมา โดย Noteslate กลายเป็นขวัญใจมหาชนขึ้นมาทันที จากหลายๆความเห็นในบทความข่าว ลองคลิกกลับไปอ่านได้ที่ http://www.mrpalm.com/list3.php?cont_id=2790   ซึ่งส่วนใหญ่ต่างก็บอกในทำนองว่ามาถูกทางแล้ว และเตรียมรอซื้อกันอยู่เมื่อออกขาย

NoteSlate คือแท็บเลตสายพันธุ์ใหม่ที่ออกแบบมาโดยมีวัตถุประสงค์ตามชื่อของมันให้เป็น เหมือนกระดานชนวนหรือสมุดบันทึก เอาไว้เขียนหรือขีดเขียนภาพร่าง โดยการใช้ปากกาสไตลัสที่มีมาให้พร้อมกับตัวเครื่อง จะท่องอินเทอร์เน็ต ส่งอีเมล์ ส่งข้อความ แชต หรืออะไรแบบแท็บเลตอื่น ๆ ไม่ได้ทั้งนั้น แม้แต่เวอร์ชวลคีย์บอร์ดก็ไม่มี NoteSlate มีเอาไว้แทนสมุดบันทึกหรือกระดาษโน้ตกับปากกาหรือดินสอเท่านั้น ฟังก์ชั่นที่ก้าวหน้าหน่อยอย่างเดียวที่มีให้ คือ ฟังเพลงเอ็มพี 3 ได้ จอ ของ NoteSlate เป็นจออีอิงก์ 13 นิ้ว แต่ความละเอียดต่ำพอ ๆ กับเน็ตบุ๊กทั่วไป เพราะการทำงานของมันไม่ได้ต้องการอะไรมาก มีหมึกสีพื้นฐานคือ ขาว ดำ น้ำเงิน เขียว แดง มีปุ่มควบคุม 3 ปุ่ม คือ การบันทึก ลบ และเลื่อนหน้า ปากกาที่ให้มาสำหรับเขียนสามารถใช้เป็นยางลบได้ด้วย มีช่องเสียบเอสดีการ์ด ยูเอสบี น้ำหนักค่อนข้างน้อยคือประมาณ 2 ขีดกว่า ๆ (280 กรัม) หรือราวครึ่งหนึ่งของน้ำหนักไอแพด แบตเตอรี่ใช้งานได้ประมาณ 180 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

โดย Spec ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เราจะสามารถเป็นเจ้าของ Noteslate ได้ในราคาเพียง 99 เหรียญ หรือสามพันบาทเท่านั้น และสินค้านี้จะออกประมาณเดือน มิถุนายนปีนี้  แต่ช้าาาาาาาาาาาาาาาก่อนครับบบบ อ่านให้จบบบบ

เรื่องนี้ยังไม่จบ ง่ายๆแบบนี้ เพราะว่าในตอนนี้ Noteslate ได้ถูกหยิบเอามาเป็นประเด็นตั้งข้อสงสัยกันขึ้นมาแล้ว ว่ามันคือเรื่องจริงหรือเป็นเรื่องโอละพ่อ ที่แหกตาชาวโลก เพราะในตอนนี้ข่าวของ Noteslate ถูกแพร่กระจายออกไปไกลมากครับ แม้แต่ CNN เองในตอนนี้ก็เริ่มสงสัยว่า Noteslate คือเรื่องจริงหรือเรื่องแหกตา เพราะด้วยเหตุผลที่ว่า ถ้าสินค้าใกล้ออกอีกไม่นานนี้ กลับไม่มีเครื่องตัวจริงออกมาโชว์สื่อ ไม่มี VDO แนะนำ และไม่มีข้อมูลใดๆเลย มีเพียงแต่ภาพ ม๊อคอัพ ของเครื่องที่ปรากฎอยู่บนเว็บไซด์ Noteslate.com เท่านั้นเอง ข่าวของ Noteslate ในตอนนี้ได้ถูกแพร่ออกไปทั้งใน facebook และ Twitter โดยมี Follower มากกว่า 5000 คนในตอนนี้ และมากกว่า 5 หมื่น Facebook ที่แชร์เรื่องนี้  หากงานนี้เป็นเรื่องโอละพ่อ ก็คงเป็นการแหกตาบรรลือโลกครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง ที่เรื่องราวของเจ้าชายเกือกแดง จากเมืองไทยที่เคยทำสถิติแชมป์ประเภทชายเดี่ยว อาจจะต้องเสียแชมป์ได้ง่ายๆ เพราะนอกจากสื่อ Online แล้วในรายการ TV บางช่องและ นสพ ชื่อดังในไทยและต่างประเทศก็เคยนำข่าวเรื่องนี้ออกมาเสนอเช่นเดียวกัน

และ สำหรับเรื่อง Noteslate ในตอนนี้เริ่มมีนักสืบ Online ไปค้นหาสืบที่มาที่ไปเรียบร้อยแล้วและลงความเห็นว่ามันคือเรื่องแหกตา คงไม่ต้องไปรอจนถึงเดือนมิถุนายน ตามแบบในเว็บไซด์ของ Noteslate ว่าเอาไว้  โดยเค้าได้ติดตามสืบดังนี้ ครับ

- 3 มีนาคม ได้ทำการส่ง Email ไปสอบถามและติดต่อซื้อล่วงหน้าโดยให้ราคาเป็น 149 เหรียญ แต่ไม่มีการตอบกลับ
- 7 มีนาคม ได้ใช้ Email อื่นอีกหลายๆ account ถามในหลายๆคำถามเกี่ยวกับสินค้า ซึ่งก็เงียบเช่นเคย และจากการสอบถามคนอื่นๆที่เคย Email ไปถามก็ได้รับคำตอบเหมือนกันคือ เงียบบบ ไม่มี Email ตอบกลับใดๆ
- 15 มีนาคม เริ่มค้นหาใน WHOIS เกี่ยวกับข้อมูล โดเมน noteslate.com  ซึ่งชื่อนี้ใช้บริการ GoDaddy’s premium  และ โอสไว้กับ โฮสติ้ง ใน Czech Republic ชื่อว่า OneBit โดยปิดบังข้อมูลแทบทุกอย่างเอาไว้
- จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าคนจะโพสใน Twitter หรือ Facebook ก็จะไม่มีการตอบใดๆทั้งสิ้น และจนถึงปัจจุบันนี้หากค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง Noteslate ตัวจริงบน Google ก็จะพบแต่เพียงภาพ ม๊อคอัพของเครื่องเท่านั้น  ไม่มีการส่งเครื่องตัวอย่างเพื่อทำการ รีวิว กับสื่อใดๆ ไม่มีการให้สัมภาษณ์จากทีมงานผู้ออกแบบ

และทางทีมงานของ CNN Money ได้ทำการติดตามสืบค้นและสอบถามไปทาง Email พบว่าโปรเจค Noteslate นั้นผู้อยู่เบื้องหลังคือ ชายหนุ่มวัย 28 ปี ชื่อว่า Martin Hasek ซึ่งเป็นนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ในสาธารณรัฐเช็ก  และได้ถามเกี่ยวกับสินค้า Noteslate ซึ่งทาง Martin Hasek เองได้ปฎิเสธการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ผู้ให้เงินลงทุน รวมถึงซัพพลายเออร์ เกี่ยวกับโปรเจคนี้ และทาง CNN จึงถามต่อไปว่าทำไมถึงได้เปิดเว็บไซด์ Noteslate.com ในขณะที่ยังไม่มีเครื่องตัวโปรโตไทพ์ หรือ Product Video ใดๆ ซึ่งก็ได้รับ Email ตอบกลับมาว่า

เค้าเริ่มเปิดตัว Noteslate กับเหตุผลเพียงข้อเดียวคือ เค้ายังไม่แน่ใจว่า Noteslate จะประสบความสำเร็จหรือไม่ในตลาด เพราะว่ามันแตกต่างจากคอนเซ็บอื่นๆใน Tablet ที่วางขายในตอนนี้ แต่ในตอนนี้เค้าแน่ใจแล้วว่าสิ่งที่เค้าจะทำต่อไปก็คือ สร้างเจ้า Tablet นี้ให้เกิดขึ้นจริงเป็นรูปเป็นร่าง เพื่อมันจะได้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโลกไอที

ซึ่งจะว่าไปแล้ว ความคิดของ Martin Hasek อาจจะไปคล้ายๆกับ เครื่องรูดบัตรของ Jack Dorsey ที่นำมาต่อพ่วงกับ iPhone ทางช่อง Audio Jack ที่วางขายในราคา 600 เหรียญตอนนี้ โดยในตอนแรก เจ้าเครื่องรูดบัตรนั้น Jack Dorsey ก็ทำเพียงแต่เครื่องโปรโตไทพ์ออกมาเร่ขายความคิดระดมทุนจาก แหล่งเงินทุน venture capital โดยอาศัยข้อมูลจากความชื่นชอบของผู้คนที่ได้พบเห็นมันเป็น แรงสนับสนุนและเป็นกำลังเสริมในการเรียกเงินจาก  venture capital  อีกทาง

แต่ สำหรับ Noteslate ที่บนเว็บไซด์ทิ้งข้อมูลยั่วกิเลสไว้นั้นคือมันจะออก June 2011 และไม่มีข้อมูลคืบหน้าแต่อย่างใด และทั้งๆที่เค้ายังไม่มี โปรโตไทพ์ในมือ ไฉนกล้าตั้งราคาเปิดไว้ที่ 99 เหรียญ โดยยังไม่มีการคิดต้นทุนอย่างแท้จริง รวมถึงผลกำไรที่จะได้รับ โปรเจคนี้จะเป็นจริงหรือจะล้มกลางทาง อันนี้คงต้องตัดสินใจกันดูเองครับ แต่หากโปรเจคนี้เป็นจริงขึ้นมา และมีเครื่องออกมาจำหน่ายตามที่ Noteslate.com ว่าเอาไว้ก็ถือว่า เป็นโชคดีของชาวโลกที่จะได้ อุปกรณ์คอนเซ็บแปลกๆดีๆไว้ใช้ในราคาถูก แต่หากเป็นเรื่องแหกตา โดยอาศัยความรู้การทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ออกแบบตัวม๊อคอัพมาโชว์  เรื่องราวของ Noteslate ก็ถือว่าเป็นเรื่องแหกตาบรรลือโลก เรื่องหนึ่งที่แม้แต่ CNN ยังต้องหันมาทำข่าว

http://www.noteslate.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook